Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nhập khẩu thép vào châu Âu tăng đột biến vì thuế quan từ Mỹ

 Eurofer dá»± báo tiêu thụ thép tại Liên minh châu Âu (EU), phản ánh nguồn cung của thị trÆ°á»ng, tăng 2,2% trong năm nay và 1,1% vào 2019.

Tranh chấp thÆ°Æ¡ng mại vá»›i Mỹ và nhu cầu trên thế giá»›i hạ nhiệt đã làm suy yếu triển vá»ng đối vá»›i những nhà sá»­ dụng thép EU.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp thuế 25% đối với thép từ hầu hết các quốc gia từ ngày 23/3. Washington đưa thêm Canada, Mexico và EU vào danh sách chịu thuế vào ngày 1/6 và tăng thuế suất lên 50% đối với Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 8.

Ông Karl Tachelet, Giám đốc thÆ°Æ¡ng mại của Eurofer, cho biết thuế quan của Mỹ đã khiến giá thép Mỹ tăng thêm khoảng 40%, Ä‘iá»u này nghÄ©a là các nhà sản xuất châu Âu có thể tiếp tục bán má»™t số lượng thép sang thị trÆ°á»ng này.

“Câu há»i đặt ra vá»›i chúng tôi là giá thép tại Mỹ sẽ duy trì ở mức cao này trong bao lâu. Sẽ xuất hiện má»™t số Ä‘iá»u chỉnh và khi giá giảm, mức thuế 25% sẽ trở nên cao đến mức không thể mua đượcâ€, ông nói thêm.

 

Tính đến thá»i Ä‘iểm này, ảnh hưởng chính là lượng thép đã chuyển tá»›i Mỹ có thể chuyển hÆ°á»›ng trở lại châu Âu.

Thổ NhÄ© Kỳ, Ä‘ang phải đối mặt vá»›i thuế quan 50%, có thể không bao giá» bán được tại khu vá»±c Äại Tây DÆ°Æ¡ng, trong khi tăng trưởng ná»™i địa Ä‘ang chậm lại khiến lượng thép xuất khẩu tăng lên.

“Há» Ä‘ang đẩy má»™t khối lượng rất lá»›n vào thị trÆ°á»ng EU bằng bất kì giá nàoâ€, ông Jeroen Vermeji, Giám đốc phòng nghiên cứu kinh tế tại Eurofer, cho biết.

Trong khi đó, Nga, nhà xuất khẩu truyá»n thống thép sang Thổ NhÄ© Kỳ, cần má»™t lối ra cho sản phẩm của mình, theo Eurofer.

Trong quí III, Eurofer nói tiêu thụ thép chỉ tăng 0,6%, nhÆ°ng nhập khẩu đã tăng 10%. Äiá»u này nghÄ©a là các nhà máy thép EU chỉ có thể chuyển má»™t lượng thép tÆ°Æ¡ng tá»± nhÆ° năm ngoái. Nhập khẩu hiện chiến khoảng 25% thị trÆ°á»ng EU.

Nhập khẩu từ Thổ NhÄ© Kỳ và Nga đã tăng nhiá»u nhất, vá»›i từ Thổ NhÄ© Kỳ tăng 57% trong 9 tháng đầu năm và từ Nga tăng 56%.

EU đã không triển khai các biện pháp phòng vệ để giới hạn thép nhập khẩu trước thuế quan của Mỹ.

Theo Eurofer, há» khá hài lòng vá»›i hệ thống này, nhÆ°ng hạn ngạch cụ thể má»—i quốc gia nên được áp dụng cho hầu hết các nhà xuất khẩu để giúp bình ổn thị trÆ°á»ng.

Nguồn tin: Vietnambiz

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan