Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nhà thép tiá»n chế cuá»™c cách mạng kết cấu

Nhà thép tiá»n chế là cuá»™c cách mạng Ä‘á»™t phá trong lÄ©nh vá»±c kết cấu xây dá»±ng. Nhà thép tiá»n chế sẽ rất cao khi Việt Nam có khả năng trở thành trung tâm sản xuất của khu vá»±c Äông Nam Ã.

Vá»›i lợi ích giá thành rẽ, chịu lá»±c rất tốt, dá»… dàng thay đổi kết cấu, năng suất thi công nhanh và tuổi thá» bá»n cao... Do những đặc tính trên đã biến nhà thép tiá»n chế trở thành má»™t cuá»™c cách mạng làm thay đổi diện mạo của các nhà xưởng sản xuất, tạo sá»± Ä‘á»™t phá trong lÄ©nh vá»±c thi công kết cấu xây dá»±ng. Nhà xưởng Ä‘ược xây dá»±ng bởi những vật liệu thông thÆ°á»ng nay đã được thay thế bằng mô hình nhà thép tiá»n chế vá»›i nhiá»u tính năng vượt trá»™i Æ°u tú.

thi-cong-lap-dat-noc-gio-xa-go-khung-thep-tien-che

Hình ảnh kết cấu nhà thép tiá»n chế Trung Lâm

Vì thị trÆ°á»ng nhà thép tiá»n chế có thể áp dụng được vào hai lÄ©nh vá»±c chính nhÆ° : trong thi công xây dá»±ng công nghiệp, gồm nhà xưởng, nhà kho, nhà máy sản xuất, nhà chứa máy bay hoặc các kết cấu khác cấu tạo bằng thép; và trong xây dá»±ng dân dụng vá»›i nhà ở dân dụng, văn phòng, khách sạn, nhà trÆ°ng bày xe hÆ¡i.

Theo khảo sát của Công ty Reed Tradex (Thái Lan), Việt Nam có khả năng trở thành trung tâm sản xuất của khu vá»±c Äông Nam à nên nhu cầu vá» nhà thép tiá»n chế được dá»± Ä‘oán sẽ rất cao. HÆ¡n nữa, cách thức xu hÆ°á»›ng sá»­ dụng xây dá»±ng nhà tiá»n chế cÅ©ng Ä‘ang lấn sân sang lÄ©nh vá»±c mô hình nhà dân dụng. Vì vá»›i phong cách kiến trúc hài hòa kết hợp giữa kết cấu thông thÆ°á»ng và khung thép tiá»n chế, kính xây dá»±ng đã và Ä‘ang tạo nên má»™t tính chất Ä‘á»™c đáo trong kiến trúc hiện đại.

Từ công nghiệp...

Ná»n sản xuất công nghiệp Ä‘ang phát triển mạnh nên chính vì thế nhu cầu sá»­ dụng nhà thép tiá»n chế sẽ rất lá»›n. Nhận ra Ä‘iá»u đó, đã có những thÆ°Æ¡ng hiệu nổi tiếng vá» nhà thép tiá»n chế đã xuất hiện ở Việt Nam nhÆ° King Steel, Trung Lâm, Tanavico, PEB Steel, Kirby, Atad, Zamil, SeiCo, Huva...

Theo ông Joseph Mathew, Tổng Giám đốc Kirby Việt Nam, trong thá»i gian 2010 - 2013 vá»›i mức tăng trưởng của thị trÆ°á»ng nhà thép tiá»n chế là từ 15-17%/năm. “ Ưu Ä‘iểm của nhà thép tiá»n chế là chi phí bảo dưỡng thấp và dá»… dàng mở rá»™ng thêm trong tÆ°Æ¡ng lai nên các doanh nghiệp sẽ tăng cÆ°á»ng sá»­ dụng loại hình này thay vì xây dá»±ng nhà xưởng bằng bê tông cốt thép. Vào thá»i Ä‘iểm hiện tại, nhà thép tiá»n chế đã chiếm hÆ¡n 70% nhà xưởng công nghiệp sản xuất â€.

Má»™t Ä‘Æ¡n vị nổi bật khác trong lÄ©nh vá»±c này là công ty Zamil Steel. Trong những năm 2013, doanh thu của Zamil Steel tuy chỉ tăng 15% so vá»›i năm trÆ°á»›c đó nhÆ°ng lợi nhuận lại tăng tá»›i 60%. Äây là kết quả kinh doanh tốt nhất trong suốt 20 năm có mặt tại thị trÆ°á»ng Việt Nam của doanh nghiệp Zamil Steel này. Ông Kumar Narasimhan hiện là Giám đốc Zamil Steel, cho biết mục tiêu được đặt ra thá»i gian sắp tá»›i của Công ty là tiếp cận nhiá»u hÆ¡n các dá»± án lá»›n của bá»™ phận Chính phủ, và đầu tÆ° phát triển hÆ¡n nữa cho dòng sản phẩm thép kết cấu phục vụ các công trình đòi há»i yêu cầu kỹ thuật phức tạp.

thi-cong-nha-xuong-thep-uy-tin-gia-re-tai-quan9-tphcm

Hình ảnh thi công nhà thép tiá»n chế Trung Lâm

Còn PEB Steel vừa má»›i khánh thành nhà máy sản xuất nhà thép tiá»n chế thứ năm tại Khu Công nghiệp Äông Xuyên (Bà Rịa - VÅ©ng Tàu). Công suất của nhà máy này vá»›i tổng trá»ng lượng là 120.000 tấn/năm, nó gấp đôi so vá»›i năng lá»±c tiá»m năng của 4 nhà máy hiện tại.

Äại diện PEB Steel cho rằng trong năm 2015, khi Việt Nam quyết định dá»± kiến ký kết nhiá»u hiệp định thÆ°Æ¡ng mại tá»± do song phÆ°Æ¡ng và Ä‘a phÆ°Æ¡ng, nhÆ° các Hiệp định Äối tác xuyên Thái Bình DÆ°Æ¡ng (TPP), Hiệp định ThÆ°Æ¡ng mại Tá»± do Việt Nam - EU, nhÆ° vậy thị trÆ°á»ng Việt Nam sẽ được dá»± báo là nÆ¡i đóng vai trò trung tâm trong các hoạt Ä‘á»™ng thi công sản xuất tại Äông Nam Ã. Chính vì thế, việc chuẩn bị cho cÆ¡ sở hạ tầng sản xuất sẽ thúc đẩy vá» nhu cầu của nhà thép tiá»n chế phát triển vượt bậc trong thá»i gian sắp tá»›i.

...đến dân dụng

Ngoài các yếu tố nhÆ° chi phí thấp và tính tiện lợi thì vá»›i mô hình của nhà thép tiá»n chế cÅ©ng tạo được sá»± sang trá»ng cho má»™t ngôi nhà hay tòa cao ốc văn phòng. Vá»›i sá»± kết hợp hài hòa giữa thi công xây dá»±ng thông thÆ°á»ng và kiểu khung thép tiá»n chế đã tạo ra má»™t lối không gian kiến trúc vô cùng hiện đại. Äặc biệt hÆ¡n là các cao ốc văn phòng hiện nay hầu nhÆ° Ä‘á»u sá»­ dụng kiểu khung thép và kính xây dá»±ng nhÆ° là má»™t giải pháp vô cùng tối Æ°u.

kiem-tra-do-thang-dung-cua-cot-nha-thep-tien-che

Quá trình thi công - Kiểm soát chặt chẽ ngay từ lúc triển khai

Khái niệm “nhà thép tiá»n chế†thÆ°á»ng khiến cho má»i ngÆ°á»i nghÄ© đến là loại mô hình nhà ở di Ä‘á»™ng, chúng ta có thể lắp ghép và vận chuyển má»™t cách dá»… dàng theo kiểu nhà ở được sản xuất má»™t cách hàng loạt từ những bá»™ phận được thiết kế rá»i và gắn kết lại vá»›i nhau theo má»™t khuôn mẫu. Äôi khi ngÆ°á»i ta cÅ©ng hay nghÄ© là phong cách kiểu dáng của nhà tiá»n chế khô cứng hay thô kệch cÅ©ng kèm theo sá»± bất tiện của má»™t lối sống tạm bợ.

NhÆ°ng quan niệm này hiện không còn cÆ¡ sở khi những nhà kiến trúc đã có nhiá»u thá»­ nghiệm vá»›i má»™t thái Ä‘á»™ ứng xá»­ hoàn toàn khác khác, mà ở đó kiểu mô hình nhà tiá»n chế sẽ được xem nhÆ° má»™t phong cách nhà ở má»›i, kèm theo sá»± hiện đại và đáp ứng được lối sống tân tiến hÆ¡n. HỠđã Ä‘Æ°a ra những kiểu thiết kế đẹp và sang trá»ng, những mặt bằng rá»™ng rãi không gian mở rá»™ng và tiện nghi. Có thể thấy “nhà thép tiá»n chế†đã gắn liá»n vá»›i khái niệm có “phong cách†hÆ¡n so vá»›i thá»i kỳ trÆ°á»›c đây. Giá»›i kinh tế tin rằng kiến trúc hiện đại sẽ phát triển và kiếm được nhiá»u lợi nhuận hÆ¡n từ mảng nhà thép tiá»n chế trong xây dá»±ng nhà ở từng xuất hiện rất lâu nhÆ°ng đã bị bá» quên.

Dá»±a trên sá»± phát triển vượt bậc trong kỹ thuật vá» vật liệu và thi công, giá»i kiến trúc và xây dá»±ng ngày nay Ä‘ang thay đổi những khái niệm " dá»… dàng, sẵn dùng, rẽ tiá»n " của nhà ở tiá»n chế ngày trÆ°á»›c thành " tiện dụng - tiện nghi - tiết kiệm ". Và bằng cách thêm vào những Ä‘Æ°á»ng nét của kiến trúc hiện đại và lối bố trí cÅ©ng nhÆ° trang trí ná»™i thất, các kiến trúc sÆ° đã tối Æ°u không gian nhà ở má»›i này lên thành má»™t phong cách má»›i.

Nắm bắt được xu thế này, PES Steel, Trung Lâm Steel, Kirby, Zamil... đã tung ra thị trÆ°á»ng nhiá»u mẫu nhà tiá»n chế xây dá»±ng văn phòng, nhà hàng, trung tâm thÆ°Æ¡ng mại... phù hợp thị hiếu. 

Những công trình dân dụng được áp dụng mô hình nhà thép tiá»n chế tiêu biểu nhÆ° kết cấu thép trên đỉnh của tháp tòa nhà ngân hàng VietcomBank, tòa nhà văn phòng cao ốc và trÆ°ng bày các sản phẩm Malloca (7 tầng) , trung tâm thÆ°Æ¡ng mại mua sắm Aeon, trung tâm thÆ°Æ¡ng mại siêu thị Maximark tại Cần ThÆ¡. Chắc chắn rằng đây cÅ©ng sẽ là má»™t trong những xu thế xây dá»±ng má»›i được ứng dụng rá»™ng rãi trong thá»i gian sắp tá»›i.

>>> Xem thêm thông tin vá» nhà thép tiá»n chế của chúng tôi để nắm rõ quá trình làm việc trên 20+ năm công ty Trung Lâm.

http://trunglam.vn || http://trunglamdecor.com

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan