Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Nhà sản xuất thép đổ 5 tỷ đô la

CHÃNH PHỦ hôm qua đã ký má»™t hợp đồng đầu tÆ° trị giá hÆ¡n 5 tá»· USD vá»›i ngÆ°á»i khổng lồ thép Trung Quốc, Tsingshan, để thành lập má»™t nhà máy thép ở Mvuma và để tài trợ cho má»™t số hoạt Ä‘á»™ng khai thác.

Thá»a thuận này dá»± kiến ​​sẽ tạo ra ít nhất 30 000 việc làm.

nhà thép tiá»n chế

Tổng thống Mnangagwa (giữa), Phó Chủ tịch Constantino Chiwenga (thứ ba từ phải sang) và Kembo Mohadi (thứ hai từ phải sang)

và Bộ trưởng Phát triển Kinh tế và Tài chính Mthuli Ncube (phải) tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Mines và Bộ trưởng

Phát triển Khai thác mỠWinston Chitando (ngoài hình) và chủ tịch hội đồng quản trị công ty Trung Quốc Chiết Giang Danson Holding,

Chen Shangsong tại Harare hôm qua. - (Ảnh của Bộ nhớ Mangombe)

Tsingshan và Zimbabwe đã ký má»™t bản ghi nhá»› thá»a thuận, được dùng làm phụ lục cho má»™t thá»a thuận ban đầu được ký vào tháng 6 năm ngoái giữa hai bên.

Bộ trưởng Phát triển MỠvà Khai thác mỠWinston Chitando và Chủ tịch của công ty, ông Chen Shangsong, đã ký các tài liệu như Tổng thống Mnangagwa và các quan chức cấp cao khác của Chính phủ chứng kiến.

Nói tóm tắt vỠTổng thống vỠsự phát triển, Bộ trưởng Chitando cho biết giai đoạn đầu tư đầu tiên sẽ chứng kiến ​​khoản đầu tư trị giá 2 tỷ USD.

Giai đoạn đầu có giá trị 2 tỷ đô la và giá trị cho giai đoạn thứ hai, khi các dự án được thực hiện, sẽ phụ thuộc phần lớn vào các nghiên cứu khả thi sẽ được thực hiện, nhưng chúng tôi đang xem xét từ 5 tỷ đến 10 tỷ đô la.

Chúng tôi đang xem xét sử dụng 20 000 cho dự án ferro-chrome và 10 000 khác cho các dự án khác, cho chúng tôi tổng cộng 30 000 việc làm, ông nói.

Nhà máy sản xuất thép, Bộ trưởng cho biết, sẽ yêu cầu tăng đáng kể các khoáng sản nguyên liệu chính, cụ thể là quặng sắt, niken và than.

Cuối cùng, Chính phủ đã phân bổ cho công ty quyá»n khai thác đặc biệt.

Kể từ tháng 6 năm ngoái, Bá»™ trưởng Chitando cho biết Tsingshan đã đạt được tiến bá»™ đáng kể trong việc thá»±c hiện thá»a thuận.

VỠmặt MOU đã ký vào khoảng tháng 6 năm ngoái, Chính phủ Zimbabwe cam kết cung cấp tài nguyên cho Tsingshan dưới dạng crôm, niken, quặng sắt và tài nguyên than.

Kể từ đó, Tsingshan đã kết thúc việc mở rộng 100 000 tấn ferro-chrome tại nhà máy Selous.

Äây đã bắt đầu đánh giá tài nguyên vá»›i khoản tài trợ than đặc biệt ở Hwange. Nó cÅ©ng bắt đầu đánh giá tài nguyên tại khoản tài trợ đặc biệt trong khu vá»±c Mvuma.

Kết luận vá» các Ä‘iá»u khoản của công ty vá» việc nhượng bá»™ niken đã được thá»±c hiện, Bá»™ trưởng Chitando nói.

Bộ trưởng cho biết dự án ban đầu được thiết lập để thành lập một cơ sở thép hai triệu tấn tại khu vực Mvuma, trong đó một triệu tấn sẽ là thép carbon và 1 triệu tấn còn lại là thép không gỉ.

Bá»™ trưởng Chitando cho biết MOU ngày hôm qua đã mở rá»™ng phạm vi của thá»a thuận ban đầu ở má»™t số khía cạnh.

MOU Ban đầu MOU nhắm mục tiêu sản xuất sắt thép đặc biệt để tiêu thụ trong khu vực Mvuma, nhưng hiện tại nó đang nhắm mục tiêu sản xuất 1 triệu tấn, dành cho cả tiêu dùng nội địa và xuất khẩu.

MOU ban đầu MOU nhắm mục tiêu sản xuất than cốc cụ thể cho tiêu dùng trong khu vực Mvuma, nhưng công ty mới đang nhắm mục tiêu tiêu thụ ở Mvuma và để xuất khẩu trên toàn thế giới.

Ngoài việc chuyển đổi than thành than cốc, MOU còn cung cấp nghiên cứu cho Tsingshan để sản xuất hóa chất từ ​​một phần của than cốc được sản xuất, Bộ trưởng Chitando nói.

Ông nói thêm rằng MOU cung cấp cho việc xây dựng một nhà máy điện 600 megawatt trong hai giai đoạn 300 megawatt mỗi nhà máy.

VỠmặt MOU, Tsingshan cũng sẽ tham gia vào khai thác lithium và bổ sung giá trị.

Há» cÅ©ng đồng ý cải tạo hệ thống Ä‘Æ°á»ng sắt để vận chuyển sản phẩm.

MOU cÅ©ng bao gồm Tsingshan xem xét khả năng hợp tác vá»›i Chính phủ và các nhà đầu tÆ° khác trong việc khám phá việc nâng cấp Ä‘Æ°á»ng sắt lên cảng hoặc xây dá»±ng tuyến Ä‘Æ°á»ng sắt má»›i, tùy theo Ä‘iá»u kiện nào sẽ được thiết lập để kinh tế hÆ¡n.

Bá»™ trưởng Chitando cÅ©ng cung cấp cho việc thành lập má»™t cảng chuyên dụng dá»c theo bá» biển, nÆ¡i sẽ xá»­ lý việc sản xuất đến từ nhiá»u hoạt Ä‘á»™ng khác nhau ở Zimbabwe, Bá»™ trưởng Chitando nói.

Chủ tịch Tsingshan, ông Chen đã ca ngợi Chính phủ Zimbabwe vì đã há»— trợ cho biết công ty của ông dá»± định đầu tÆ° nhiá»u hÆ¡n vào nÆ°á»›c này.

Cảm Æ¡n vì sá»± há»— trợ của Chính phủ từ năm 2013 và chúng tôi dá»± định đầu tÆ° nhiá»u hÆ¡n vào Zimbabwe.

Chúng tôi đã đầu tÆ° 10 tá»· đô la vào Indonesia và chúng tôi muốn làm Ä‘iá»u tÆ°Æ¡ng tá»± ở Zimbabwe. Cảm Æ¡n bạn đã tiếp tục há»— trợ, ông nói.

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan