Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
NHá»®NG CÂU CHUYỆN VỀ QUẶNG SẮT HÀNG ÄẦU NÄ‚M 2021 VÀ ÄIỀU GÃŒ SẼ XẢY RA VÀO NÄ‚M 2022

 Giá quặng sắt năm 2021

Theo các nhà phân tích, sự biến động sẽ kéo dài đến năm 2022. Dưới đây là những câu chuyện vỠquặng sắt hàng đầu của năm 2021.

Thứ nhất, Trung Quốc

Quặng sắt là má»™t phong vÅ© biểu cho ná»n kinh tế Trung Quốc, vì vậy việc hạn chế thép của Trung Quốc để kiểm soát lượng khí thải carbon đã tạo nên dấu ấn cho hoạt Ä‘á»™ng của kim loại trong năm.

Vào tháng 3, chính quyá»n ÄÆ°á»ng SÆ¡n đã ban hành cảnh báo ô nhiá»…m cấp Ä‘á»™ thứ hai, thúc giục các công ty công nghiệp nặng nhÆ° nhà sản xuất thép và nhà máy luyện cốc cắt giảm sản lượng cho phù hợp.

Äá»™ng thái này làm giảm sá»± lạc quan của thị trÆ°á»ng vá» nhu cầu tăng sau Tết Nguyên đán đối vá»›i quặng sắt của nhà sản xuất thép hàng đầu thế giá»›i.

Lo ngại vỠvấn đỠnợ của các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc, lĩnh vực chiếm khoảng 1/4 nhu cầu thép trong nước, cũng gây thêm áp lực lên giá quặng sắt và thép.

Sau những tin đồn vá» những khó khăn tài chính, gã khổng lồ bất Ä‘á»™ng sản mắc nợ Evergrande đã không thể bán tài sản để huy Ä‘á»™ng tiá»n và bá» lỡ thá»i hạn vào ngày 23/9 đối vá»›i khoản thanh toán lãi suất 83.5 triệu đô la đến hạn cho má»™t số trái phiếu bằng đô la của mình.

Giá quặng sắt tại Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong gần 3 năm do lo ngại vá» thị trÆ°á»ng bất Ä‘á»™ng sản ngày càng gia tăng.

Thứ hai, nguồn cung dư thừa đã trở lại

Vá» nguồn cung, việc cải thiện tăng trưởng sản xuất từ ​​Brazil và Australia đã bắt đầu ná»›i lá»ng nguồn cung thắt chặt trên thị trÆ°á»ng Ä‘Æ°á»ng biển.

Vale đang làm việc với công suất sản xuất quặng sắt hiện tại là 330 triệu tấn. Sản lượng quặng sắt quý 1 năm 2021 của công ty là 68 triệu tấn, cao hơn 14.2% so với quý 1/2020, trong khi sản lượng quý 2 năm 2021 là 76 triệu tấn, cao hơn 12% so với quý 2 năm 2020.

Trong khi đó, tại Úc, Fortescue đã đánh bại ước tính xuất hàng cả năm với tổng khối lượng 182 triệu tấn trong năm tài chính 2021 và đặt hướng dẫn xuất hàng cho năm tài chính 2022 ở mức 180-185 triệu tấn.

Tương tự, BHP báo cáo sản lượng quặng sắt là 253.5 triệu tấn cho năm tài chính 2021, nằm ở mức trần của phạm vi dự báo.

“Trong số các nhà sản xuất lá»›n, chỉ có Rio Tinto Ä‘Æ°a ra triển vá»ng ảm đạm vá» kết quả kinh doanh ná»­a năm của mình, cảnh báo rằng các lô hàng có khả năng đạt mức thấp nhất trong hÆ°á»›ng dẫn tốt nhất là 325-340 triệu tấn cho năm 2021 và Ä‘iá»u này sẽ đòi há»i sản lượng tăng đáng kể trong năm tháng tá»›i.

Thứ ba, Simandou

Trong khi các nhà sản xuất lá»›n có triển vá»ng tích cá»±c vào năm 2021, má»™t kho báu vẫn chÆ°a bị ảnh hưởng.

Với hai tỷ tấn quặng sắt với một số hạng cao nhất trong ngành, mỠSimandou khổng lồ ở Guinea tiếp tục là chủ đỠtranh chấp giữa Vale và tỷ phú Israel Beny Steinmetz.

Vào tháng 12, Steinmetz bị bắt ở Hy Lạp sau khi má»™t tòa án Thụy SÄ© phát hiện có tá»™i hối lá»™ liên quan đến quyá»n khoáng sản vào tháng 1.

Khi sản xuất hết công suất, nhượng quyá»n sẽ xuất khẩu lên tá»›i 100 triệu tấn má»—i năm và tá»± nó trở thành nhà sản xuất lá»›n thứ năm thế giá»›i sau Fortescue Metals và BHP.

Giá quặng sắt năm 2022

Những sóng gió mạnh đang đến với quặng sắt trong năm tới.

Trung Quốc đang thúc đẩy việc cắt giảm lượng khí thải carbon trước Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh, sản lượng thép dự kiến ​​sẽ giảm trong năm thứ hai, trong khi lĩnh vực bất động sản đầy nợ đang đè nặng lên tiêu thụ thép và tăng trưởng rộng hơn.

Nhà phân tích Zeng Ning của CITIC Futures Co. cho biết: “Nhu cầu quặng sắt sẽ giảm dần trên diện rá»™ng.â€

“Ngành công nghiệp bất Ä‘á»™ng sản khá yếu, tiêu thụ thép có khả năng giảm và nhiá»u nhà máy sẽ sá»­ dụng phế liệu để giảm lượng khí thải.â€

UBS Group AG dự kiến ​​quặng sắt sẽ đạt trung bình 85 USD/tấn vào năm 2022, trong khi Citigroup dự báo đạt 96 USD/tấn và Capital Economics dự đoán 70 USD/tấn vào cuối năm sau.

Fitch cho biết: “Chúng tôi trung lập vá» giá quặng sắt trong thá»i gian tá»›i, do sá»± sụp đổ mà há» ghi nhận được trong H2/21. Tuy nhiên, chúng tôi thấy chúng có xu hÆ°á»›ng thấp hÆ¡n vào cuối năm 2022 và trung bình là 90 USD/tấn trong năm tá»›i.â€

Trong số những Ä‘iểm sáng có khả năng kích thích tài khóa ở Trung Quốc, chính sách tiá»n tệ có thể ná»›i lá»ng hÆ¡n nữa và há»— trợ nhiá»u hÆ¡n cho ngành bất Ä‘á»™ng sản, trong khi sản lượng thép có thể tăng trở lại khi các giá»›i hạn được gỡ bá» sau Thế vận há»™i.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan