Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Mỹ tung đòn thuế, sản lượng thép toàn cầu giảm nhẹ trong tháng 6

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Thép thế giới, sản lượng thép của 64 quốc gia đạt 151,4 triệu tấn trong tháng 6, giảm 3 triệu tấn so với tháng trước. Trong đó, Trung Quốc chiếm gần 53% tổng sản lượng thép.

Tuy nhiên tính chung 6 tháng đầu năm, nhóm quốc gia này sản xuất được 881,5 triệu tấn, tăng 4,6% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái. Năm 2018, các quốc gia tăng cÆ°á»ng sản xuất khi nhận thấy biên lợi nhuận của ngành thép tăng mạnh trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc chủ trÆ°Æ¡ng giảm năng suất luyện thép để bảo vệ môi trÆ°á»ng.

 

Sản lượng thép của Trung Quốc đạt 451,2 triệu tấn trong 6 tháng đầu năm nay bất chấp tác Ä‘á»™ng từ chính sách bảo vệ môi trÆ°á»ng của chính phủ và thuế nhập khẩu của Mỹ. Tính riêng tháng 6, sản lượng đạt 80,2 triệu tấn tăng 7,5% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái.

Tại Mỹ, các nhà máy phải tăng năng suất thép trong nước so với cùng kỳ năm ngoái để bù cho nguồn thép nhập khẩu giảm sau chính sách thuế của Tổng thống Donald Trump. Sản lượng thép của nước này tăng 2,9% lên 41,9 triệu tấn trong 6 tháng đầu năm nay. Riêng tháng 6 ghi nhận sản lượng đạt 6,9 triệu tấn, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, má»™t số nÆ°á»›c sản xuất thép lá»›n tại châu à và châu Âu Ä‘á»u ghi nhận sản lượng tăng so vá»›i cùng kỳ năm ngoái. Tại châu Ã, sản lượng thép 6 tháng đầu năm của Ấn Ä‘á»™ và Nhật Bản lần lượt tăng 5,1% và 1,3%. Trong năm 2017, Ấn Äá»™ từng vÆ°Æ¡n lên trở thành nÆ°á»›c sản xuất thép lá»›n thứ hai thế giá»›i. Châu Âu cÅ©ng sản xuất được tổng 87,3 triệu tấn, tăng 1,6% so vá»›i cùng kỳ năm 2017.

 

Triển vá»ng ngành thép

“Chúng tôi dá»± báo sản lượng thép toàn cầu tiếp tục tăng trong vài tháng tá»›i khi các nhà máy Trung Quốc lợi dụng biên lợi nhuận cao và đẩy mạnh sản lượng trÆ°á»›c khi bÆ°á»›c vào thá»i kỳ hạn chế năng suất trong mùa đôngâ€, Công ty nghiên cứu Capital Economics cho hay.

Sản lượng của Mỹ cũng dự báo tiếp tục tăng vì chính sách thuế nhập khẩu của chính phủ và giá đang ở mức cao. Trong quý II, Tổng thống Donald Trump tuyên bố áp thuế 25% đối với thép nhập khẩu từ tất cả quốc gia, bao gồm cả đồng minh châu Âu, Canada và Mexico.

Theo đó, Capital Economics giữ nguyên triển vá»ng bi quan vá» giá thép toàn cầu. Giá thép cuá»™n cán nóng tại Mỹ dá»± báo sẽ giảm vá» 800 USD/tấn vào cuối năm nay.

Nguồn tin: NDH

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan