Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Mỹ-Trung đấu khẩu tại WTO

 Äại sứ Mỹ Dennis Shea mở đầu bằng cáo buá»™c Bắc Kinh sá»­ dụng WTO để theo Ä‘uổi các chính sách "phi thị trÆ°á»ng", bóp méo các thị trÆ°á»ng thế giá»›i và dẫn đến sản xuất dÆ° thừa, nhất là nhôm và thép.

Äáp lại, má»™t quan chức không rõ danh tính của Trung Quốc tố Mỹ không thể chứng minh những cáo buá»™c "vô căn cứ" vá» kinh tế Trung Quốc và Washington Ä‘ang dùng cáo buá»™c này để che đậy những hành Ä‘á»™ng vi phạm quy định của WTO.

Äá» cập cáo buá»™c của Mỹ vá» sở hữu trí tuệ, đại diện Trung Quốc nhấn mạnh WTO vẫn còn nhiá»u vụ tranh chấp chÆ°a được giải quyết, trong đó có phán quyết hồi năm 2004 vá» việc Washington vi phạm thá»a thuận của WTO vá» các khía cạnh liên quan đến thÆ°Æ¡ng mại của quyá»n sở hữu trí tuệ (TRIPS). Hai bên cÅ©ng cáo buá»™c nhau "đạo đức giả".


Các công nhân Ä‘ang làm việc trong má»™t nhà máy thép ở TP Äại Liên, tỉnh Liêu Ninh – Trung Quốc hồi đầu tháng này Ảnh: REUTERS

Tại cuá»™c há»p của WTO hôm 21-11, má»™t loạt tranh chấp pháp lý vá» các chính sách thÆ°Æ¡ng mại của Mỹ bÆ°á»›c vào giai Ä‘oạn phân xá»­ chính thức. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chá»c giận các đối tác thÆ°Æ¡ng mại khi dá»±ng lên bức tÆ°á»ng thuế quan đối vá»›i mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu vá»›i lý do quan ngại an ninh quốc gia. Mỹ cÅ©ng đánh thuế cao vào hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc vá»›i cáo buá»™c Bắc Kinh đánh cắp tài sản trí tuệ của Washington.

Tuy nhiên, ông Shea cho rằng WTO nên gạt bá» vụ kiện do Trung Quốc khởi xÆ°á»›ng cùng vá»›i những vụ kiện của Liên minh châu Âu (EU), Canada, Mexico, Na Uy, Nga và Thổ NhÄ© Kỳ bởi những quy tắc của WTO cho phép ngoại lệ trong những trÆ°á»ng hợp ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Trong khi đó, Mỹ cÅ©ng khởi kiện nhằm chống lại các biện pháp trả Ä‘Å©a thÆ°Æ¡ng mại của Canada, Mexico, Trung Quốc và EU.

Những nÆ°á»›c này cho rằng thuế kim loại của chính quyá»n ông Donald Trump không khác gì chính sách bảo há»™.

Nguồn tin: NgÆ°á»i lao Ä‘á»™ng

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan