Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Hàn ống 300-series mà không cần tẩy

 Hàn ống và ống thép không gỉ thÆ°á»ng yêu cầu làm sạch lại bằng khí argon khi sá»­ dụng các quy trình truyá»n thống, chẳng hạn nhÆ° hàn hồ quang vonfram khí (GTAW) và hàn hồ quang kim loại được che chắn (SMAW). NhÆ°ng chi phí của khí và thá»i gian thiết lập cho quá trình thanh lá»c có thể là đáng kể, đặc biệt là khi Ä‘Æ°á»ng kính ống và chiá»u dài tăng lên.

Khi hàn thép không gỉ 300 series, các nhà thầu có thể loại bá» việc hàn lại trong hàn ống gốc mà vẫn đạt được chất lượng mối hàn cao, duy trì khả năng chống ăn mòn của vật liệu và đáp ứng các yêu cầu vá» quy trình hàn (WPS) bằng cách chuyển từ GTAW hoặc SMAW truyá»n thống sang sá»­a đổi quá trình hàn hồ quang khí kim loại ngắn mạch (GMAW). Má»™t quy trình GMAW ngắn mạch được sá»­a đổi cÅ©ng mang lại lợi ích bổ sung cho năng suất, hiệu quả và dá»… sá»­ dụng có thể giúp cải thiện Ä‘iểm mấu chốt.

Hàn thép không gỉ
Äược Æ°a chuá»™ng vì khả năng chống ăn mòn và Ä‘á»™ bá»n, hợp kim thép không gỉ được sá»­ dụng cho nhiá»u ứng dụng ống và ống, bao gồm dầu khí, hóa dầu và nhiên liệu sinh há»c. Mặc dù GTAW theo truyá»n thống được sá»­ dụng cho nhiá»u ứng dụng thép không gỉ, nhÆ°ng nó có má»™t số nhược Ä‘iểm có thể được giải quyết vá»›i GMAW ngắn mạch đã được sá»­a đổi.

Äầu tiên, khi tình trạng thiếu thợ hàn lành nghá» vẫn tiếp diá»…n, việc tìm kiếm công nhân có kiến ​​thức vá» GTAW là má»™t thách thức Ä‘ang diá»…n ra. Thứ hai, GTAW không phải là quy trình hàn nhanh nhất, gây trở ngại cho các công ty muốn tăng năng suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thứ ba, nó đòi há»i má»™t cuá»™c thanh lá»c ngược tốn thá»i gian và tốn kém trên các ống và ống thép không gỉ.

Trở lại thanh trừng là gì? Purging là việc giới thiệu một loại khí để loại bỠcác chất gây ô nhiễm và cung cấp sự hỗ trợ trong quá trình hàn. Purging che chắn phía sau của mối hàn, ngăn chặn sự hình thành các oxit nặng xảy ra trong sự hiện diện của oxy.

Khi mặt sau không được bảo vệ trong quá trình hàn ống gốc, nó có thể dẫn đến sá»± cố của vật liệu cÆ¡ bản. Sá»± cố này được gá»i là Ä‘Æ°á»ng, được đặt tên bởi vì nó dẫn đến bá» mặt trông giống nhÆ° Ä‘Æ°á»ng ở bên trong mối hàn. Äể ngăn chặn Ä‘Æ°á»ng, thợ hàn chèn má»™t ống khí vào má»™t đầu của ống và sau đó chặn các đầu của ống bằng đập thanh lá»c. Há» cÅ©ng tạo ra má»™t lá»— thông hÆ¡i ở đầu đối diện của Ä‘Æ°á»ng ống. Há» thÆ°á»ng băng xung quanh việc mở chung, quá. Sau khi há» làm sạch Ä‘Æ°á»ng ống, há» bóc lại má»™t phần của băng xung quanh khá»›p và bắt đầu hàn, lặp lại quá trình bóc và hàn cho đến khi quá trình gốc hoàn thành.

Loại bá» các cuá»™c thanh trừng trở lại . Việc thanh trừng trở lại có thể tiêu tốn má»™t hoạt Ä‘á»™ng đáng kể thá»i gian và tiá»n bạc, trong má»™t số trÆ°á»ng hợp thêm hàng ngàn đô la vào má»™t dá»± án. Việc chuyển sang quy trình GMAW ngắn mạch đã được sá»­a đổi cho phép các công ty hoàn thành các lượt root mà không cần thanh lá»c lại trong nhiá»u ứng dụng thép không gỉ. Các ứng dụng hàn trên thép không gỉ 300 series là ứng cá»­ viên tốt cho việc này, trong khi các ứng dụng hàn cho thép không gỉ song có Ä‘á»™ tinh khiết cao hiện Ä‘ang yêu cầu GTAW cho Ä‘Æ°á»ng truyá»n gốc.

Giữ đầu vào nhiệt càng thấp càng tốt giúp duy trì khả năng chống ăn mòn của phôi. Giảm số lượng Ä‘Æ°á»ng hàn là má»™t cách để giảm đầu vào nhiệt. Má»™t quy trình GMAW ngắn mạch đã được sá»­a đổi, chẳng hạn nhÆ° lắng Ä‘á»ng kim loại được Ä‘iá»u chỉnh (RMD®), sá»­ dụng chuyển kim loại được kiểm soát chính xác để cung cấp lắng Ä‘á»ng giá»t đồng nhất. Äiá»u này giúp thợ hàn dá»… dàng kiểm soát vÅ©ng hàn hÆ¡n và do đó, kiểm soát đầu vào nhiệt và tốc Ä‘á»™ hàn. Äầu vào nhiệt thấp hÆ¡n cho phép vÅ©ng hàn đóng băng nhanh hÆ¡n.

nhà thép tiá»n chế

Vá»›i chuyển kim loại có kiểm soát và đóng băng vÅ©ng nhanh hÆ¡n, vÅ©ng hàn ít nhiá»…u hÆ¡n và khí bảo vệ thoát ra khá»i súng GMAW tÆ°Æ¡ng đối không bị xáo trá»™n. Äiá»u này cho phép khí bảo vệ đẩy qua gốc mở, thay thế khí quyển và ngăn chặn Ä‘Æ°á»ng hoặc oxy hóa ở mặt sau của mối hàn. Bảo hiểm khí đó chỉ cần thiết trong má»™t thá»i gian ngắn vì vÅ©ng nÆ°á»›c đóng băng quá nhanh.

Thá»­ nghiệm cho thấy má»™t quy trình GMAW ngắn mạch được sá»­a đổi đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng mối hàn trong khi vẫn giữ được khả năng chống ăn mòn của thép không gỉ cÅ©ng nhÆ° khi Ä‘Æ°á»ng truyá»n gốc được hàn bằng GTAW.

Má»™t sá»± thay đổi trong quy trình hàn đòi há»i má»™t công ty phải chứng nhận WPS của mình, nhÆ°ng công tắc có thể mang lại sá»± hoàn vốn rất lá»›n vá» thá»i gian và tiết kiệm chi phí cho cả công việc chế tạo và sá»­a chữa má»›i.

Sử dụng quy trình GMAW ngắn mạch đã được sửa đổi để hàn ống gốc mang lại những lợi ích khác cho năng suất, hiệu quả và đào tạo thợ hàn. Bao gồm các:

Tốc Ä‘á»™ di chuyển nhanh hÆ¡n hai đến ba lần so vá»›i các quy trình GTAW và SMAW truyá»n thống.
Khả năng loại bá» Ä‘Æ°á»ng chuyá»n nóng, kết quả của khả năng ký gá»­i nhiá»u kim loại hÆ¡n để tăng Ä‘á»™ dày của Ä‘Æ°á»ng chuyá»n gốc.

Dung sai đặc biệt cho Ä‘á»™ lệch cao thấp giữa các Ä‘oạn ống. Do quá trình chuyển kim loại trÆ¡n tru, quá trình này có thể dá»… dàng thu hẹp khoảng cách lên tá»›i 3â„16 inch.

Chiá»u dài hồ quang nhất quán bất kể Ä‘iện cá»±c dính, bù cho các nhà khai thác đấu tranh để giữ chiá»u dài thanh nhất quán. Các vÅ©ng hàn dá»… kiểm soát hÆ¡n và chuyển kim loại nhất quán có thể giảm thá»i gian đào tạo cho các thợ hàn má»›i.

Thá»i gian dá»n dẹp tối thiểu vì quá trình không để lại xỉ và ít văng, nếu có.

Giảm thá»i gian chết để thay đổi quy trình. Cùng má»™t dây và khí bảo vệ có thể được sá»­ dụng cho gốc, Ä‘iá»n và nắp. Má»™t quy trình GMAW xung có thể được sá»­ dụng, vá»›i Ä‘iá»u kiện là khí bảo vệ ít nhất 80 phần trăm argon được sá»­ dụng cho các lần đổ đầy và nắp.

Năm lá»i khuyên để thành công
Äối vá»›i các hoạt Ä‘á»™ng muốn loại bá» sá»± thanh lá»c ngược trong các ứng dụng thép không gỉ, Ä‘iá»u quan trá»ng là phải làm theo năm mẹo chính để thành công khi chuyển sang quy trình GMAW ngắn mạch đã được sá»­a đổi.

Äảm bảo khoảng cách gốc tối thiểu 1â„8 in. Äiá»u này cho phép khí bảo vệ chảy qua và bảo vệ mặt sau của mối hàn khá»i quá trình oxy hóa.
Làm sạch bên trong và bên ngoài Ä‘Æ°á»ng ống để loại bá» bất kỳ chất gây ô nhiá»…m. Sá»­ dụng má»™t bàn chải dây được thiết kế cho thép không gỉ để làm sạch ít nhất 1 in trở lại từ mép của khá»›p.

Sá»­ dụng kim loại Ä‘iá»n bằng thép không gỉ có hàm lượng silicon cao, chẳng hạn nhÆ° 316LSi hoặc 308LSi. Hàm lượng silicon cao hÆ¡n giúp vÅ©ng hàn Æ°á»›t ra và hoạt Ä‘á»™ng nhÆ° má»™t chất khá»­ oxy.

Äể có hiệu suất tốt nhất, hãy sá»­ dụng há»—n hợp khí che chắn được chế tạo riêng cho quy trình, chẳng hạn nhÆ° 90% heli, 7,5% argon và 2,5% carbon dioxide. Má»™t lá»±a chá»n khác là 98% argon và 2% carbon dioxide. Nhà cung cấp khí hàn có thể có khuyến nghị khác.

Äể có kết quả tốt nhất, sá»­ dụng đầu nhá»n và vòi phun cho Ä‘Æ°á»ng truyá»n gốc để khoanh vùng khí. Vòi phun thon vá»›i bá»™ khuếch tán khí tích hợp cung cấp phạm vi bảo hiểm tuyệt vá»i.

LÆ°u ý rằng việc sá»­ dụng quy trình GMAW ngắn mạch đã được sá»­a đổi mà không có khí dá»± phòng sẽ tạo ra má»™t lượng nhá» oxit ở phía sau của mối hàn. Äiá»u này thÆ°á»ng bong ra khi mối hàn nguá»™i Ä‘i và nằm trong tiêu chuẩn chất lượng cho các ứng dụng dầu, nhà máy Ä‘iện và hóa dầu.

thefabricator.com

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan