Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Giá thép tiếp tục tăng tạo Ä‘á»™ng lá»±c má»›i thị trÆ°á»ng thép

 Kể từ cuối tháng 6, các nhà sản xuất thép của quốc gia đã tăng giá ba lần đối vá»›i các sản phẩm thép dẹt và hai lần đối vá»›i các sản phẩm thép tấm, quản lý để đảo ngược sá»± sụt giảm 40% của giá thép bắt đầu vào mùa hè năm ngoái. Giá thép đã tăng hÆ¡n 12% kể từ khi chạm đáy vào đầu tháng Bảy.

Các nhà máy thép đã nắm bắt được động lực vào nửa cuối năm nay. Nhưng trong bao lâu?

Ba trong số bốn ngÆ°á»i mua Nhà sản xuất và trung tâm Ä‘iá»u hành của trung tâm dịch vụ, ngÆ°á»i đã trả lá»i câu há»i vá» xu hÆ°á»›ng thị trÆ°á»ng của Steel Market Update trong tuần vào ngày 12 tháng 8 cho biết há» hy vá»ng khả năng thu thập giá cao hÆ¡n của các nhà máy sẽ tồn tại trong thá»i gian ngắn. Khoảng 11 phần trăm cho biết há» không trả giá giao ngay cao hÆ¡n, ngay cả sau chuá»—i tăng giá nhà máy. 73 phần trăm khác cho biết há» hy vá»ng giá thép sẽ giảm trong quý IV. Chỉ 16% còn lại hy vá»ng các nhà máy sẽ duy trì đà định giá ít nhất là đến cuối năm nay. Tuổi thá» của xu hÆ°á»›ng tăng giá phụ thuá»™c phần lá»›n vào sá»± há»— trợ mà các nhà máy nhận được từ các nhà phân phối. Chín trong số 10 trung tâm dịch vụ nói vá»›i SMU rằng há» gặp khó khăn khi chuyển giá cao hÆ¡n cho khách hàng của há».
Tuy nhiên, nhÆ° đã thấy trong Hình 1, 54 phần trăm báo cáo rằng há» sẽ tăng giá cho khách hàng vào giữa tháng 8. Rất ít (2 phần trăm) thừa nhận tiếp tục giảm giá để giành được doanh số. Tuy nhiên, má»™t tá»· lệ đáng kể (44 phần trăm) đã nắm giữ dây chuyá»n nhÆ°ng không cố gắng tăng giá để há»— trợ cho các nhà máy tăng.

nhà thép tiá»n chế trung lâm

Giá thép tiếp tục tăng tạo Ä‘á»™ng lá»±c má»›i thị trÆ°á»ng thép

Äối vá»›i má»™t ngành công nghiệp thép Ä‘ang hy vá»ng thu được giá cao hÆ¡n đối vá»›i các sản phẩm cán phẳng và tấm, các nhà máy dÆ°á»ng nhÆ° sẵn sàng đàm phán má»™t cách đáng ngạc nhiên, theo dữ liệu giữa tháng 8 của SMU. NhÆ° các thanh màu xanh lục trong Hình 2 cho thấy, đại Ä‘a số (từ 50 đến 77 phần trăm ngÆ°á»i mua, tùy thuá»™c vào sản phẩm) đã báo cáo các nhà máy vẫn Ä‘ang mở để đàm phán giá. Tất nhiên, vá»›i tổng số 120 đô la / tấn tăng cuá»™n phẳng và 80 đô la / tấn tăng tấm, các nhà máy có chá»— để thÆ°Æ¡ng lượng và vẫn thu được má»™t phần phí.

Thá»i gian dẫn đầu của nhà máy là má»™t chỉ số chính của Ä‘á»™ng lá»±c giá được theo dõi bởi SMU. Nếu thá»i gian đầu cho các Ä‘Æ¡n đặt hàng thép giao ngay tăng lên, các nhà máy rõ ràng bận rá»™n hÆ¡n so vá»›i trÆ°á»›c đây và hỠít có khả năng đàm phán giá. NhÆ° Hình 3 cho thấy, thá»i gian đầu đã kéo dài má»™t chút cho đến nay trong quý thứ ba.

Cập nhật thị trÆ°á»ng thép
SMU thu thập dữ liệu giá theo thá»i gian thá»±c từ ngÆ°á»i mua thép má»—i tuần. Chỉ báo mô men giá của SMU đã chỉ ra mức cao hÆ¡n cho các sản phẩm cán phẳng kể từ giữa tháng 7.

Theo dữ liệu của SMU, giá chuẩn đối vá»›i thép cán nóng (FOB nhà máy, phía đông Rockies) trung bình $ 585 / tấn ($ 29,25 / cwt) tính đến ngày 12 tháng 8 vá»›i thá»i gian dẫn đầu đã kéo dài má»™t chút đến ba đến sáu tuần . Äiá»u đó so vá»›i $ 550 / tấn và thá»i gian dẫn đầu ba đến năm tuần vào giữa tháng Bảy. Cán nguá»™i trung bình $ 760 / tấn ($ 38,00 / cwt) vá»›i thá»i gian dẫn đầu từ bốn đến bảy tuần, tăng từ $ 710 / tấn má»™t tháng trÆ°á»›c đó. Giá chuẩn cho cuá»™n G90 mạ kẽm 0,060 inch trung bình 848 đô la / tấn vá»›i thá»i gian dẫn từ bốn đến 11 tuần, tăng từ 798 đô la / tấn vá»›i thá»i gian dẫn đầu năm đến bảy tuần vào giữa tháng Bảy.

Giá thép tấm đã giảm liên tục trong cả năm, và ban giám khảo vẫn chÆ°a biết liệu thị trÆ°á»ng có tìm thấy đáy hay không do kết quả của việc tăng giá má»›i nhất. Giá giao cho tấm vào giữa tháng 8 trung bình $ 790 / tấn ($ 39,50 / cwt) vá»›i thá»i gian dẫn từ bốn đến sáu tuần, chỉ tăng má»™t chút so vá»›i giá $ 780 / tấn và thá»i gian dẫn ba đến sáu tuần của tháng trÆ°á»›c.

Tâm lý thị trÆ°á»ng vá» việc tăng giá là gì? DÆ°á»›i đây là má»™t mẫu các ý kiến ​​SMU nhận được từ những ngÆ°á»i trả lá»i khảo sát mua thép của mình:

  • Tôi nghÄ© rằng hỠđã kéo các Ä‘Æ¡n đặt hàng vá» phía trÆ°á»›c, và chúng ta sẽ thấy giảm giá vào cuối tháng 10 hoặc tháng 11. NhÆ°ng tôi không nghÄ© rằng nó sẽ quay trở lại những con số dÆ°á»›i cùng mà chúng ta đã thấy vào tháng Bảy.
  • Vượt qua
  • Äây là tất cả tÆ° thế trÆ°á»›c mùa hợp đồng. Nếu không có ká»· luật vá» phía cung, các yếu tố cÆ¡ bản vá» nhu cầu sẽ bắt đầu. Ngoài ra, giá cả nÆ°á»›c ngoài đã lên đến đỉnh Ä‘iểm, do đó, bất kỳ cÆ¡n gió nào trong nÆ°á»›c sẽ nhanh chóng bị tắt tiếng.
  • Lý thuyết của One One Ä‘i khắp nÆ¡i là các nhà máy trong nÆ°á»›c ngày nay thông minh hÆ¡n và sẽ quản lý công suất để đảm bảo giá không giảm. Äó sẽ là lần đầu tiên.

Thêm vào sá»± không chắc chắn vá» giá thép, US Steel đã gây chú ý vào ngày 13 tháng 8 khi tuyên bố sẽ không sá»­ dụng giá dá»±a trên chỉ số, có hiệu lá»±c vá»›i các hợp đồng năm 2020. Äược sá»­ dụng rá»™ng rãi bởi hầu hết các nhà máy, các hợp đồng Ä‘iá»u chỉnh tăng giảm vá»›i giá chỉ số được công bố được thiết kế để bảo vệ cả ngÆ°á»i mua và ngÆ°á»i bán khá»i những biến Ä‘á»™ng bất ngá» trên thị trÆ°á»ng. US Steel cho rằng các hợp đồng giá có thể Ä‘iá»u chỉnh nhÆ° vậy bị ảnh hưởng quá mức bởi các giao dịch thị trÆ°á»ng giao ngay, chỉ chiếm má»™t phần nhá» trong tổng thị trÆ°á»ng. Do đó, há» cho rằng sá»± biến Ä‘á»™ng của giá cả thị trÆ°á»ng giao ngay làm sai lệch tính kinh tế của các thá»a thuận dá»±a trên khối lượng.

Nếu các nhà máy khác quyết định Ä‘i theo sá»± dẫn dắt của US Steel, thì sá»± thay đổi này có ý nghÄ©a rất lá»›n đối vá»›i giá thép và cách các nhà thép đàm phán hợp đồng vá»›i ngÆ°á»i mua trong tÆ°Æ¡ng lai.

sự kiện sắp tới
Vào ngày 8-9 tháng 10, Cập nhật thị trÆ°á»ng thép sẽ tiến hành Há»™i thảo thép 101: Giá»›i thiệu vá» há»™i thảo cÆ¡ bản vá» sản xuất và thị trÆ°á»ng thép ở Cincinnati. Há»™i thảo này sẽ bao gồm má»™t chuyến tham quan nhà máy Nucor Steel Gallatin.

Vào ngày 7-8 tháng 1, Cập nhật thị trÆ°á»ng thép sẽ tiến hành Há»™i thảo thép 101: Giá»›i thiệu vá» xưởng sản xuất thép và thị trÆ°á»ng cÆ¡ bản tại Fontana, California. Há»™i thảo sẽ bao gồm má»™t chuyến tham quan nhà máy công nghiệp thép California.

=>> Xem thêm tin tức thépXUẤT KHẨU THÉP CỦA ẤN ÄỘ TÄ‚NG 2,25% TRONG THÃNG 7

thefabricator.com

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan