Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
EU tiến hành Ä‘iá»u tra thÆ°Æ¡ng vụ Tata-ThyssenKrupp

 Liên minh châu Âu (EU) ngày 30/10 đã bắt đầu tiến hành má»™t cuá»™c Ä‘iá»u tra kỹ lưỡng đối vá»›i Ä‘á» xuất thành lập má»™t liên doanh giữa Tata Steel (Ấn Äá»™) và ThyssenKrupp (Äức) khi cho rằng Ä‘iá»u này có thể ảnh hưởng tá»›i sá»± cạnh tranh trên thị trÆ°á»ng thép.

ThyssenKrupp đã đạt được má»™t thá»a thuận hồi tháng 6/2018 để sáp nhập bá»™ phận sản xuất thép vá»›i Tata để ứng phó vá»›i “làn sóng†thép giá rẻ từ Trung Quốc đã gây ra tình trạng mất cân bằng trên thị trÆ°á»ng thép thế giá»›i. Các quan chức lãnh đạo Tata Steel và ThyssenKrupp hy vá»ng thá»a thuận trên sẽ giúp tiết kiệm 400-500 triệu euro (470-590 triệu USD).

Vá»›i tên gá»i "Thyssenkrupp Tata Steel" và trụ sở tại Hà Lan, liên doanh má»›i dá»± kiến sẽ trở thành nhà sản xuất thép lá»›n thứ 2 châu Âu. vá»›i 48.000 lao Ä‘á»™ng, có sản lượng khoảng 21 triệu tấn thép/năm và doanh thu khoảng 15 tá»· euro.

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết đã mở cuá»™c Ä‘iá»u tra chuyên sâu để đánh giá việc thành lập liên doanh giữa Tata Steel và ThyssenKrupp và hiện Ä‘ang quan ngại vụ sáp nhập này có thể làm giảm sá»± cạnh tranh trong việc cung cấp nhiá»u loại thép cao cấp khác nhau.

Má»™t cuá»™c Ä‘iá»u tra trÆ°á»›c đó đã làm dấy lên những vấn Ä‘á» tiá»m ẩn vá» cạnh tranh trong việc cung cấp các loại thép chuyên dụng, trong đó có các loại thép sá»­ dụng để sản xuất ô tô và các sản phẩm kỹ thuật nhÆ° máy biến áp.

Theo Ủy viên phụ trách cạnh tranh của EU Margrethe Vestager, các ngành nghá» sá»­ dụng thép tạo việc làm cho hÆ¡n 30 triệu lao Ä‘á»™ng ở châu Âu và châu Âu sẽ phải cạnh tranh trên các thị trÆ°á»ng trên thế giá»›i. Äó là lý do tại sao EC sẽ phải Ä‘iá»u tra cẩn thận ảnh hưởng của việc thành lập liên doanh nói trên đối vá»›i sá»± cạnh tranh trên thị trÆ°á»ng thép thế giá»›i.

Nguồn tin: Bnews

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan