Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Chính Äại tiên phong xây dá»±ng nhà máy thép 4.0

Bước đi đầy táo bạo trong ngành thép

Ngày nay, để ứng dụng 4.0 vào sản xuất hay kinh doanh, Ä‘a số doanh nghiệp Ä‘á»u thấy đó là má»™t xu thế của tÆ°Æ¡ng lai. Thế nhÆ°ng, hầu hết các doanh nghiệp còn chÆ°a mÆ°á»ng tượng được phải bắt đầu từ đâu, mức đầu tÆ° bao nhiêu là phù hợp, hay có chuẩn má»±c nào để so sánh và đối chiếu không.

Theo ý kiến của nhiá»u chuyên gia, xây dá»±ng má»™t hệ thống 4.0 cho vận hành doanh nghiệp là khó. Hệ thống này được đánh giá khó hÆ¡n rất nhiá»u những gì tưởng tượng, vì tính phức tạp của hệ thống và khả năng áp dụng, vận hành công nghệ má»›i má»™t cách thành thục cho doanh nghiệp. Vá»›i ngành thép, đây quả là má»™t cuá»™c chÆ¡i tốn kém và đầy rủi ro. Doanh nghiệp cần xây dá»±ng bá»™ quy trình chặt chẽ, áp dụng vào hệ thống sản xuất quy mô lá»›n và đầu tÆ° công nghệ tá»± Ä‘á»™ng hóa cho nhà máy lên đến hàng trăm triệu USD.


Trong nhiá»u năm qua, Chính Äại đã không ngừng tìm hiểu, tham khảo và nhận được tÆ° vấn của nhiá»u chuyên gia vá» công nghệ sản xuất bá»n vững môi trÆ°á»ng, công nghệ thông tin/trí tuệ nhân tạo trong và ngoài nÆ°á»›c.

Trong bối cảnh hãn hữu thông tin và ứng dụng thành công trong khu vá»±c vá»›i ngành thép, Chính Äại lại quyết định thá»±c hiện bÆ°á»›c Ä‘i đầu táo bạo, xây dá»±ng nhà máy thép 4.0, nhằm tiết kiệm nguồn nhân lá»±c, nâng cao năng suất và hoàn thiện chất lượng, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa vÆ°Æ¡n tầm thế giá»›i.

Trong nhiá»u năm qua, Chính Äại đã không ngừng tìm hiểu, tham khảo và nhận được tÆ° vấn của nhiá»u chuyên gia vá» công nghệ sản xuất bá»n vững môi trÆ°á»ng, công nghệ thông tin/trí tuệ nhân tạo trong và ngoài nÆ°á»›c. Äiá»u đó đã giúp doanh nghiệp tá»± tin Ä‘Æ°a ra những bÆ°á»›c Ä‘i tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào má»™t ngành đặc thù vá»›i quy mô rất lá»›n.

Công nghệ mã vạch QR được áp dụng cho tất cả chu trình sản xuất thép

Trong quá trình vận hành, doanh nghiệp sẽ từng bÆ°á»›c áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất để nâng cao sản xuất. Xuất phát từ những khó khăn trong quá trình kiểm kê, phân loại và tốn nhiá»u thá»i gian cho việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa , Chính Äại đã lá»±a chá»n nhiá»u giải pháp tiên tiến trên thế giá»›i, Ä‘iển hình là áp dụng công nghệ QR Code vá»›i toàn bá»™ sản phẩm của doanh nghiệp. Má»—i loại sản phẩm hiện nay của Chính Äại Ä‘á»u có tem phân loại sản phẩm rõ ràng. NgÆ°á»i thủ kho chỉ cần dùng Ä‘iện thoại quét mã QR code là có thể nhận biết được thông số sản phẩm và thông tin sẽ được xuất trá»±c tiếp trên hệ thống ERP ná»™i bá»™ nhanh chóng thay vì ghi chép thủ công.

Chỉ trong vá»n vẹn 6 tháng 2017, Ä‘á»™i ngÅ© IT của Chính Äại đã nhanh chóng phát triển và áp dụng thành công phÆ°Æ¡ng thức quản lý kho thông minh dá»±a trên mã vạch QR code. Vá»›i tầm nhìn Ä‘Æ°a con rồng Việt Nam vào top 10 thế giá»›i vá» Thép, Chính Äại hÆ°á»›ng tá»›i mở rá»™ng công nghệ tá»›i các đối tác đại lý trong và ngoài nÆ°á»›c, giúp việc quản lý Ä‘Æ¡n hàng thép hàng trăm đến nghìn tấn cÅ©ng trở nên dá»… dàng và tiện lợi má»™t cách vượt trá»™i.

Ãp Dụng Robot Vào Tá»± Äá»™ng Hoá Sản Xuất Sản Phẩm Thép

Công nghiệp 4.0 hÆ°á»›ng đến tá»± Ä‘á»™ng hóa và Internet of Things (IoT), giúp quá trình sản xuất trở nên hiệu quả và nâng cao chất lượng sản phẩm rõ rệt. Hiểu được Ä‘iá»u này, Chính Äại đã quyết tâm tá»± phát triển phần má»m riêng để nói chuyện và quản lý các cánh tay robot dá»… dàng, má»i lúc và má»i nÆ¡i.

Hiện tại, các robot được lập trình để có thể hiểu được hoạt Ä‘á»™ng của nhau, áp dụng AI vào việc phối hợp sản xuất. Các robot tá»± Ä‘á»™ng đầu tiên được Chính Äại áp dụng thuá»™c dòng Motoman do nhà sản xuất Nhật Bản Yaskawa. Äây là nhà cung cấp vá»›i gần 30 năm kinh nghiệm, sản xuất trên 150 loại cánh tay robot và hÆ¡n 400.000 robot đã được Ä‘Æ°a ra thị trÆ°á»ng trên toàn thế giá»›i.


Hiện tại, các robot được lập trình để có thể hiểu được hoạt động của nhau, áp dụng AI vào việc phối hợp sản xuất.

Vá»›i văn hoá: Äã nói là không lùi. Hệ thống robot đã được Chính Äại quyết tâm triển khai trong tháng 8/2018 và ngay lập tức thấy được hiệu quả vượt trá»™i - giảm 50% lượng nhân công lao Ä‘á»™ng. Sản lượng thá»±c tế trên má»™t ca sản xuất khi sá»­ dụng robot cao hÆ¡n từ 200% so vá»›i việc sá»­ dụng lao Ä‘á»™ng có tay nghá» tốt nhất. Vá»›i thành công áp dụng robot vào sản xuất, công ty tá»± tin tăng lên 3 ca/ngày thay vì 1 ca nhÆ° trÆ°á»›c khi triển khai. Công nghệ này được ứng dụng vào sản xuất ra các sản phẩm từ thép có chất lượng cao cho xuất khẩu tá»›i các nÆ°á»›c phát triển thuá»™c nhóm G8.

Tiến tới xây dựng chuỗi nhà máy thép công nghiệp 4.0

Hiện tại, Chính Äại Ä‘ang gấp rút hoàn thiện nhà máy thép thứ 2 vá»›i các công nghệ hoàn toàn má»›i, đồng thá»i lên kế hoạch tiếp tục triển khai nhà máy thép thứ 3 tại HÆ°ng Yên, song song vá»›i hoạt Ä‘á»™ng nghiên cứu phát triển các công nghệ má»›i bá»n vững vá»›i môi trÆ°á»ng để áp dụng vào quá trình sản xuất ngành công nghiệp nặng.


Công ty Ä‘ang gấp rút hoàn thiện nhà máy thép thứ 2 vá»›i các công nghệ hoàn toàn má»›i, đồng thá»i lên kế hoạch tiếp tục triển khai nhà máy thép thứ 3 tại HÆ°ng Yên, song song vá»›i hoạt Ä‘á»™ng nghiên cứu phát triển các công nghệ má»›i bá»n vững vá»›i môi trÆ°á»ng để áp dụng vào quá trình sản xuất ngành công nghiệp nặng.

Doanh nghiệp cho biết, để bắt nhịp thành công làn sóng công nghiệp 4.0, bên cạnh các hoạt Ä‘á»™ng chuyển giao công nghệ, việc chủ Ä‘á»™ng tá»± nghiên cứu và tá»± phát triển công nghệ là Ä‘iá»u tiên quyết cho thành công. Thêm vào đó, Chính Äại Ä‘ang đầu tÆ° mạnh cho dàn lãnh đạo trẻ để tiến tá»›i thúc đẩy tá»± Ä‘á»™ng hoá vào sản xuất công nghiệp, và phát triển các sản phẩm công nghệ và ứng dụng mobile má»›i trong ná»™i bá»™ công ty và cho các đối tác trên toàn cầu.

Nguồn tin: Thương hiệu & Pháp luật

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan