Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Chi phí đầu tư xây dựng mỠđồng, vàng còn rẻ hơn so với khi mua lại

 Theo đó, dữ liệu được chia sẻ vá»›i Reuters củng cố phát biểu từ các nhà khai thác lá»›n, nhÆ° BHP và Rio Tinto, nói rằng chiến lược của há» là xây dá»±ng hay mua thông minh, nếu há» có thể tìm được má» thích hợp bán vá»›i mức giá tốt hoặc mua lại má»™t phần của má» có triển vá»ng đầy hứa hẹn.

Theo ông Keval Dhokia, chuyên gia phân tích đồng tại S&P Global Market Intelligence, các nhà nghiên cứu đã phân tích chi phí của việc xây dựng các mỠmới dựa trên lượng dự trữ tìm thấy trong quá trình thăm dò.

"Kết quả gợi ý hoạt Ä‘á»™ng thăm dò và xây dá»±ng vẫn rủi ro hÆ¡n nhÆ°ng là biện pháp thay thế có khả năng mang lại lợi nhuận nhiá»u hÆ¡n", ông Dhokia nói.

S&P Global Market Intelligence so sánh thập kỉ 2007 - 2016 với 1997 - 2006 đối với đồng và nhận thấy chi phí mua lại tài nguyên dự trữ tăng 742,15 USD/tấn, trong khi chi phí đơn vị trung bình cho việc thăm dò tài nguyên tăng 54,93 USD/tấn.

Äối vá»›i vàng, so sánh giữa giai Ä‘oạn 2008 - 2017 và 1999 - 2008, chi phí Ä‘Æ¡n vị trung bình cho việc mua lại tài nguyên dá»± trữ tăng 121,93 USD/ounce, gấp nhiá»u lần so vá»›i sá»± gia tăng vá» chi phí từ khai thác tài nguyên là 41,74 USD/ounce.

Äồng thá»i, tỉ trá»ng tăng trưởng vàng dá»± trữ cho hoạt Ä‘á»™ng mua lại đã giảm còn 30,4% trong thập kỉ kết thúc vào năm 2017 từ mức 51,3% trong 10 năm trÆ°á»›c.

chi phi dau tu xay dung mo dong vang con re hon so voi khi mua lai
Ảnh: Reuters.
Tăng trưởng đồng dự trữ từ các đợt mua lớn giảm còn 33,8% trong giai đoạn 2007 - 2016 từ mức 43,8% vào năm 1997 - 2006.

Äồng, má»™t trong những chất dẫn diện hiệu quả nhất, Ä‘ang là mối quan tâm hàng đầu vì các nhà khác thác nhìn thấy triển vá»ng nhu cầu tốt từ cả ngÆ°á»i tiêu dùng truyá»n thống và từ việc gia tăng xe Ä‘iện, cÅ©ng nhÆ° sá»± cải thiện trong hệ thống Ä‘Æ°á»ng dây cÆ¡ sở hạ tầng toàn cầu.

Trên kế hoạch các dá»± án xây dá»±ng là lá»±a chá»n tốt hÆ¡n và mang lại cÆ¡ há»™i tối Ä‘a hóa lợi nhuận, việc tìm kiếm tài nguyên dá»± trữ trở nên khó hÆ¡n vì rõ ràng ngày càng nhiá»u các thân quặng tại những quốc gia vá»›i tình hình chính trị ổn định đã cạn kiệt.

Sự sụt giảm vỠgiá đồng và ngân sách khai thác ghi nhận trong giai đoạn 2013 - 2016 đã ảnh hưởng nhỠtới việc thăm dò đồng, đã giảm xuống mức thấp kỉ lục, theo S&P Global Market Intelligence.

Một trong vài dự án phán triển nội bật được ghi nhận là dự án đồng - vàng của SolGold tại Ecuador.

Trong tháng 9 và tháng 10, BHP đã mua cổ phần tại SolGold, lên tới 11,2% trong hai giai đoạn.

Công ty đã trả 32% mức giá giao dịch trên sàn London trong 20 ngày đối với giai đoạn mua cổ phần thứ 2 và 20% trong đợt 1 vơi tổng chi phí rơi vào khoảng 95 triệu USD.

Ông Dhokia, giống vá»›i các chuyên gia phân tích khác, dá»± báo sá»± thiếu hụt đồng sẽ tăng lên trong thá»i gian tá»›i và thúc đẩy giá Ä‘i lên. Trong năm nay, thị trÆ°á»ng đồng đã giảm gần 15% vì căng thẳng thÆ°Æ¡ng mại giữa Mỹ và Trung Quốc làm triển vá»ng nhu cầu sụt giảm từ Trung Quốc gia tăng.

Lyly Cao

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan