Giá quặng sắt thép trong quý tăng Ä‘á»™t biến và trở nên biến Ä‘á»™ng, nhÆ°ng chúng vẫn chÆ°a ảnh hưởng đến váºn tải biển và sá» dụng năng lá»±c của máy ép Capesize. Theo hồ sÆ¡ của AIS, sá»± hoạt Ä‘á»™ng của những con tà u nà y vẫn còn trong ba tháng qua. Có 523 Capesize bulker Ä‘i du lịch trên toà n cầu, kết nối 121 cổng tại 31 quáºn. Khoảng 84 phần trăm của các tà u là từ 200.000 đến 300.000dwt.
Biểu đồ mạng sá» dụng các quốc gia là m nút để hiển thị các tuyến giao dịch. KÃch thÆ°á»›c của các cạnh chỉ ra âm lượng của các cuá»™c gá»i cổng. Do váºn chuyển hà ng hóa má»™t chiá»u, các chuyến Ä‘i khứ hồi giữa các quốc gia là má»™t mô hình phổ biến.
Trung Quốc, Úc và Brazil là những ngÆ°á»i chÆ¡i hà ng đầu rõ rà ng vá»›i các tà u capesize. Trong tổng số 2.199 ghé cảng, buôn bán giữa Trung Quốc và Úc đã đóng góp hÆ¡n má»™t ná»a. Các cặp cổng giữa hai quáºn nà y chiếm gần 30% thị phần toà n cầu.
Là ngÆ°á»i tiêu thụ quặng sắt lá»›n nhất thế giá»›i, Trung Quốc đóng má»™t vai trò quan trá»ng trong thÆ°Æ¡ng mại biển. Các cảng của Trung Quốc đã có 745 ghé cảng bằng tà u capesize cho cả váºn tải quốc tế và ná»™i địa. Cụ thể, ÄÆ°á»ng SÆ¡n nằm ở bá» biển phÃa đông Trung Quốc, đứng đầu các đồng nghiệp và có 131 kết nối vá»›i các tà u nà y để thá»±c hiện vai trò của mình trong việc chuyển than từ Bắc Trung Quốc sang Nam. Rizhao và Thanh Äảo, Ä‘á»u ở tỉnh SÆ¡n Äông, xếp thứ hai và thứ tÆ°. Ninh Ba-Zhoushan xếp thứ ba.
Nháºt Bản và Hà n Quốc đã nháºp khẩu trá»±c tiếp từ Úc. Oita và Kashima, Gwangyang và Pohang là những Ä‘iểm nóng ở Nháºt Bản và Hà n Quốc.
Cảng Hedland ở Úc là cảng báºn rá»™n nhất và có 324 cuá»™c gá»i cảng. Ngoà i các cảng Trung Quốc đã nói ở trên, Trạm Giang, Gwangyang và Thượng Hải là các nhà quản lý trong danh sách hợp tác.
Là má»™t trung tâm khu vá»±c cho các nguồn cung cấp tà u và boongke, 287 chuyến Ä‘i đã được chuyển đến Singapore. Các tà u đến từ bán cầu tây đến Trung Quốc và các nÆ°á»›c láng giá»ng thÆ°á»ng được gá»i tại Singapore.
Brazil thống trị xuất khẩu từ các nÆ°á»›c Nam Mỹ. 28 tà u lá»›n hÆ¡n 400.000 tấn đã được triển khai trên các tuyến nối từ Brazil đến Trung Quốc và phần còn lại của thế giá»›i. Bên cạnh mối quan hệ đối tác đáng chú ý vá»›i Trung Quốc, các tà u Capesize đã giúp Brazil mở rá»™ng vòng tay sang châu Âu, Trung Äông và các quáºn châu à khác. Ponta da Madeira ở miá»n bắc Brazil đã có 81 chuyến Ä‘i. Tubarao và Sepetiba Ä‘á»u ở phÃa nam, má»—i ngÆ°á»i có 36 ngÆ°á»i.
Ở Bắc Mỹ, Canada và Hoa Kỳ đã có những tÆ°Æ¡ng tác hạn chế. Thay và o đó, Canada có hiệu quả trong các giao dịch đến các nÆ°á»›c châu Âu và châu Ã.
Già u có trữ lượng quặng sắt, Nam Phi có nhiá»u mối liên hệ vá»›i khách hà ng phÃa đông và phÃa tây. Vịnh Saldanha trên bá» biển phÃa tây nam đã nháºn được 22 cuá»™c gá»i từ các nhà đóng gói Capesize.
maritime-executive.com