Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Cảnh báo hiện tượng khai sai mã HS để trốn thuế đối với sắt thép nhập khẩu

 Äể tăng cÆ°á»ng công tác quản lý, kịp thá»i phát hiện, xá»­ lý các trÆ°á»ng hợp vi phạm, Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan địa phÆ°Æ¡ng lá»±a chá»n các lô hàng có dấu hiệu rủi ro để lá»±a chá»n các lô hàng, tá» khai trá»ng Ä‘iểm để chuyển luồng kiểm tra thá»±c tế.

Chỉ đạo các chi cục thực hiện tham vấn gia đối với các lô hàng khai báo hàng loại 2 nhưng trên hồ sơ, chứng từ kèm theo bộ hồ sơ hải quan không thể hiện hàng phẩm cấp loại 2.

 

Äồng thá»i, căn cứ ná»™i dung cảnh báo nêu trên, Tổng cục yêu cầu các cục hải quan địa phÆ°Æ¡ng thá»±c hiện tại địa bàn quản lý nhằm phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả và chịu trách nhiệm trÆ°á»›c lãnh đạo Tổng cục Hải quan nếu không làm hết trách nhiệm, để xảy ra các vụ việc buôn lậu, gian lận liên quan tá»›i các hành vi nêu trên tại địa bàn được giao quản lý.

Äối vá»›i Cục Thuế Xuất nhập khẩu, Tổng cục Hải quan giao khẩn trÆ°Æ¡ng bổ sung các nhóm hàng này vào danh mục rủi ro hàng hóa rủi ro vá» phân loại và áp dụng mức thuế làm cÆ¡ sở để kiếm tra phân loại và áp dụng mức thuế đối vá»›i mặt hàng thép nêu trên.

Trong khi đó, Cục Äiá»u tra chống buôn lậu có nhiệm vụ rà soát các doanh nghiệp trá»ng Ä‘iểm nhập khẩu các mặt hàng này, phối hợp vá»›i Cục Quản lý rủi ro, chi cục hải quan nÆ¡i làm thủ tục hải quan để chuyển luồng, kiểm tra thá»±c tế hàng hóa nhằm phát hiện, xá»­ lý kịp thá»i, chống thất thu ngân sách nhà nÆ°á»›c.

Theo thông tin cập nhật của Tổng cục Hải quan, hết tháng 10 cả nước nhập khẩu gần 11,3 triệu tấn sắt thép các loại, tổng kim ngạch hơn 6,6 tỷ USD, giảm 7,5% vỠlượng và giảm 17,6% vỠtrị giá so với cùng kỳ 2019.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn nhập khẩu gần 4,9 triệu tấn phế liệu sắt, thép với kim ngạch gần 1,3 tỷ USD, tăng 4,3% vỠlượng nhưng giảm 12,6% vỠtrị giá.

Nguồn tin: VietQ

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan