Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Các mục tiêu của Tata Steel Ä‘ang mâu thuẫn vá»›i các kế hoạch hủy bá»

 Trong vài năm gần đây, trong ná»— lá»±c giữ thị phần trong nÆ°á»›c, Tata Steel đã đẩy mạnh hoạt Ä‘á»™ng. Năm ngoái, thông qua các thÆ°Æ¡ng vụ mua lại nhÆ° Bhushan Steel Ltd và Usha Martin Ltd , công ty đã làm tốt công suất lên tá»›i khoảng 19 triệu tấn má»—i năm (mtpa). HÆ¡n nữa, việc mở rá»™ng chiến lược sẽ nâng tổng công suất lên 30 mtpa vào năm 2025. Tất cả Ä‘iá»u này có nghÄ©a là Tata Steel phải tăng thêm nợ để tài trợ cho những mở rá»™ng này. Các nhà phân tích tại ICICI Securities Ltd. cho biết, mục đích chiến lược nhằm đạt được vị trí dẫn đầu trong ngành vá» năng lá»±c vẫn còn mâu thuẫn vá»›i việc loại bá» giáo sÆ° và đây thá»±c sá»± là má»™t mối quan tâm chính.

Ban quản lý đã cho biết trong báo cáo thÆ°á»ng niên được công bố gần đây rằng há» sẽ tập trung vào việc loại bá» nhÆ° má»™t biện pháp chiến lược chính để xây dá»±ng lại cÆ¡ bắp. Tuy nhiên, các mốc thá»i gian cụ thể để thu hẹp các mức nợ cao chÆ°a được cung cấp, chỉ ra các nhà phân tích của ICICI Securities. Câu há»i bây giá» cho hầu hết các nhà đầu tÆ° là làm thế nào công ty sẽ xá»­ lý các khoản vay cao của mình.

nhà thép tiá»n chế

Các mục tiêu của Tata Steel Ä‘ang mâu thuẫn vá»›i các kế hoạch hủy bá»

Rất may, một số biện pháp chiến lược như bán tài sản và đi chậm vào một số bổ sung năng lực trong nước đã giữ mức nợ cao trong tầm kiểm soát. Bên cạnh đó, các biện pháp chiến lược khác cũng được áp dụng như mở rộng hồ sơ đáo hạn nợ.

“FY19 nợ ròng, theo tính toán từ báo cáo thÆ°á»ng niên, công trình ra ₹ 101.190 triệu rupee, so vá»›i ₹ 94.880 crore nhấn mạnh bởi các công ty (trái phiếu vÄ©nh viá»…n + nợ lai đối vá»›i vật tÆ° vốn thêm vào). Công ty đã mở rá»™ng thá»i hạn thanh toán nợ bằng cách tăng thành công ₹ 4315 crore trong 15 năm bệnh không lây nhiá»…m, và 12 năm tài chính takeout cho ₹ 15.500 tại Tata Steel BSL," chuyên gia phân tích tại ICICI Securities, nói.

Äiá»u tốt là các mức Ebitda (thu nhập trÆ°á»›c lãi, thuế, khấu hao và khấu hao) của Tata Steel đã được cải thiện. Tuy nhiên, má»™t hoạt Ä‘á»™ng chậm chạp ở châu Âu có nghÄ©a là nhiá»u dịch vụ nợ nÆ°á»›c ngoài sẽ phải diá»…n ra từ hoạt Ä‘á»™ng kinh doanh trong nÆ°á»›c. Ở má»™t mức Ä‘á»™ nào đó, Ebitda trong nÆ°á»›c sẽ thu được khoảng 85-90% hóa Ä‘Æ¡n trả nợ trong thá»i gian tá»›i, các nhà phân tích lÆ°u ý.

Phần lá»›n cÅ©ng sẽ phụ thuá»™c vào cách công ty giảm nợ. Các nhà phân tích hy vá»ng nợ để thu nhá» khoảng ₹ 3.000 crore trong năm tá»›i, mặc dù công tác quản lý nhằm mục đích cho các cấp cao hÆ¡n của việc giảm nợ. Tuy nhiên, phần lá»›n phụ thuá»™c vào sá»± hồi sinh thép ở nhà. Mặc dù trá»ng tâm vẫn là loại bá», má»™t chu kỳ thép yếu là má»™t trở ngại chính cho ná»— lá»±c này, các nhà phân tích tại IIFL Instalityal Equality cho biết trong má»™t lÆ°u ý.

Có những rủi ro từ sự sụt giảm doanh số bán ô tô, vì doanh số bán hàng cho lĩnh vực này đứng ở mức 2,12 tấn trong tổng doanh số 12,7 tấn trong năm tài chính 19.

Trên hết, định giá so vá»›i các công ty toàn cầu là không phù hợp. Äịnh giá của công ty thép Ấn Äá»™ Ä‘ang ở mức cao hÆ¡n so vá»›i các công ty cùng ngành toàn cầu mặc dù đòn bẩy cao hÆ¡n nhiá»u (nợ ròng / Ebitda). Các nhà phân tích của CLSA India Pvt. Ltd cho biết, các nhà phân tích của EV / Ebitda đã giảm từ 5-6 lần trong quá khứ xuống còn khoảng 4 lần.

Vì vậy, ít nhất cho đến thá»i Ä‘iểm hiện tại, các cổ đông của Tata Steel dÆ°á»ng nhÆ° không gặt hái được thành quả từ những bản mở rá»™ng đắt Ä‘á».

Xem thêm =>> áº¢ RẬP SAUDI XÂY Dá»°NG SÂN BAY CHO HAJ VÀ UMRAH Ở MAKKAH

livemint.com

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan