Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
34 hiệp há»™i ở Mỹ kêu gá»i bá» thuế nhôm, thép từ Mexico và Canada

 Trong thÆ° gá»­i ông Lighthizer, liên minh gồm 34 hiệp há»™i cho biết các mức thuế quan được áp dụng từ ngày 1/6 vừa qua, có ảnh hưởng đáng kể tá»›i những mối quan hệ của há» vá»›i "các đối tác thÆ°Æ¡ng mại quan trá»ng nhất."

Theo các hiệp há»™i trên, thuế đánh vào thép và nhôm (cùng cÆ¡ chế hạn ngạch Ä‘i kèm) đã gây thiệt hại đáng kể cho các hãng chế tạo, ngÆ°á»i tiêu dùng và ngÆ°á»i lao Ä‘á»™ng Mỹ, khiến chi phí của má»™t loạt ngành công nghiệp gia tăng.

Ngoài ra, liên minh này cho rằng việc Mỹ tiếp tục áp thuế nhập khẩu đối với thép và nhôm là "hoàn toàn mâu thuẫn" với mục tiêu tổng thể của Hiệp định Mỹ-Mexico-Canada (USMCA), phiên bản mới của Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) và có thể tạo ra “những trở ngại†đối với việc thông qua hiệp định này tại Quốc hội.

Hiệp định USMCA đạt được hÆ¡n má»™t tháng trÆ°á»›c và dá»± kiến được ba nÆ°á»›c thành viên ký kết vào ngày 30/11 tá»›i bên lá» Há»™i nghị thượng đỉnh Nhóm các ná»n kinh tế phát triển và má»›i nổi hàng đầu thế giá»›i (G20) tại Argentina. Hiệp định USMCA cÅ©ng cần được Quốc há»™i của 3 nÆ°á»›c phê chuẩn trÆ°á»›c khi có thể thay thế NAFTA.

Hồi tháng 6 vừa qua, viện dẫn lý do an ninh quốc gia, Mỹ đã áp thuế 25% đối với thép và 10% với nhôm nhập khẩu từ Mexico, Canada và Liên minh châu Âu./.

Nguồn tin: Vietnam+

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan