Thị trÆ°á»ng thép toà n cầu vẫn Ä‘ang suy yếu dù đã kết thúc mùa hè, mùa tiêu thụ thấp Ä‘iểm truyá»n thống. Nhu cầu vẫn yếu kém ở khắp nÆ¡i trong khi nguồn cung cao kéo giá giảm liên tục những tháng qua.
Tại thị trÆ°á»ng Châu Âu, giá đã giảm mạnh hÆ¡n các dá»± báo và ban đầu và các yếu tố cÆ¡ bản thị trÆ°á»ng yếu sẽ còn ảnh hưởng xấu đến triển vá»ng năm sau nhÆ° nhu cầu yếu, giá năng lượng cao, lạm phát dai dẳng, bất ổn kinh tế và căng thẳng địa chÃnh trị, cuá»™c khủng hoảng sản xuất ảnh hưởng đến các ngà nh sá» dụng thép lá»›n nhất, bao gồm xây dá»±ng và ô tô.
Theo thông tin từ trang Kallanish Steel, các mặt hà ng thép cuá»™n cán nóng, cán nguá»™i và mạ Ä‘á»u Ä‘ang giảm, trong đó chi phà sản xuất cán nguá»™i có thể gần bằng cuá»™n mạ kẽm. Việc cán lại đòi há»i phải gia nhiệt lại, trong khi quy trình mạ HRC chịu tác Ä‘á»™ng của nhiệt trong quá trình ngâm kẽm.
Thông thÆ°á»ng, cuá»™n mạ kẽm nhúng nóng có xu hÆ°á»›ng cao hÆ¡n Ãt nhất 100 Euro/tấn (110 USD/tấn) so vá»›i HRC và CRC cao hÆ¡n khoảng 80 Euro/tấn. Hiện tại, theo Kallanish, giá chà o HRC Châu Âu và o khoảng 580 Euro/tấn xuất xưởng còn CRC là 660-670 Euro/tấn. HDG chà o khoảng trên 700 Euro/tấn. Khoảng tháng trÆ°á»›c, mặt hà ng CRC cÅ©ng đã giữ ở mức trên 700 Euro/tấn nhÆ°ng sau đó giảm mạnh.
Trong nhiá»u tháng qua, các nhà máy ở Châu Âu không mấy quan tâm đến việc sản xuất CRC vì áp lá»±c nháºp khẩu. Thêm và o đó, nhu cầu thấp từ ngà nh ô tô đã gây áp lá»±c mạnh cho mặt hà ng CRC. Theo Kallanish thì nhu cầu ngà nh ô tô đã thấp hÆ¡n 10-15% so vá»›i năm ngoái.
Nguồn tin: satthep.net