Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
XUẤT KHẨU SẮT THÉP KHỞI SẮC

 Nhiá»u khả năng xu hÆ°á»›ng tích cá»±c này sẽ được duy trì trong thá»i gian tá»›i, nhất là vá»›i nhu cầu lấp đầy các kho dá»± trữ nhằm phục vụ cho các triển vá»ng tích cá»±c vá» nhu cầu trên thị trÆ°á»ng Trung Quốc. Bất Ä‘á»™ng sản tại Trung Quốc cÅ©ng Ä‘ang có dấu hiệu ổn định trở lại, sẽ là Ä‘iểm sáng cho việc tiêu thụ các kim loại trong lÄ©nh vá»±c xây dá»±ng, từ đó há»— trợ cho giá đồng hay sắt thép.

Trên thị trÆ°á»ng ná»™i địa, theo thống kê của Tổng Cục Hải quan Việt Nam, tính trong 15 ngày đầu tháng 02 vừa qua, nÆ°á»›c ta đã xuất khẩu hÆ¡n 303.000 tấn sắt thép các loại, thu vá» kim ngạch 227,5 triệu USD.

So vá»›i cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu sắt thép từ 01/02-15/02 năm nay đã tăng vá»t gấp đôi. Giá trị xuất khẩu cÅ©ng đã tăng mạnh hÆ¡n 63,5%. Tín hiệu xuất khẩu khởi sắc mang đến kỳ vá»ng tích cá»±c hÆ¡n đối vá»›i ngành sản xuất sắt thép xây dá»±ng trong nÆ°á»›c.

Xuất khẩu sắt thép khởi sắc
Bảng giá năng lượng kết thúc ngày 20/2.
Giá dầu thế giới tăng trở lại

Giá dầu lấy lại sắc xanh trong phiên giao dịch đầu tuần, nhá» sá»± lạc quan vá» nhu cầu của Trung Quốc, cùng vá»›i việc các nhà sản xuất lá»›n tiếp tục hạn chế sản lượng và kế hoạch kiá»m chế nguồn cung của Nga.

Kết thúc phiên 20/02, giá dầu thô WTI tăng 1,12% lên 77,41 USD/thùng, giá dầu thô Brent tăng 0,99% lên 83,49 USD/thùng.

Thiếu vắng sá»± sôi Ä‘á»™ng đến từ thị trÆ°á»ng Mỹ vì kỳ nghỉ lá»…, thanh khoản của thị trÆ°á»ng giảm mạnh, tuy nhiên sức mua vẫn áp đảo khi mà các nhà phân tích kỳ vá»ng, nhập khẩu dầu của Trung Quốc sẽ đạt mức cao ká»· lục vào năm 2023 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối vá»›i các sản phẩm lá»c dầu.

Bloomberg Æ°á»›c tính, nhu cầu từ Trung Quốc sẽ tăng 800.000 thùng/ngày, lên mức cao nhất má»i thá»i đại là khoảng 16 triệu thùng má»—i ngày trong năm nay.

Triển vá»ng tiêu thụ cả trong và ngoài nÆ°á»›c đã thúc đẩy các nhà máy lá»c dầu của Trung Quốc tăng thông lượng dầu thô từ 850.000 thùng lên 1,2 triệu thùng/ngày. Bên cạnh việc nâng công suất, sẽ có ít nhất hai nhà máy lá»c dầu vá»›i tổng công suất lên tá»›i 520,000 thùng sẽ Ä‘i vào hoạt Ä‘á»™ng trong các tháng tá»›i. Các Ä‘á»™ng thái này Ä‘ang phản ánh rằng nguồn cung được gia tăng tích cá»±c để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong thá»i gian tá»›i, và cÅ©ng là yếu tố há»— trợ chính vá»›i thị trÆ°á»ng dầu trong phiên hôm qua.

Các nhà đầu tÆ° cÅ©ng dành sá»± quan tâm không nhỠđối vá»›i nguồn cung dầu thô của Nga, trong bối cảnh nÆ°á»›c này phải xoay sở để thích ứng vá»›i các lệnh cấm vận. Rủi ro vá» nguồn cung trong thá»i gian tá»›i cÅ©ng tăng lên, khi mà Mỹ Ä‘ang lên kế hoạch cho má»™t đợt trừng phạt má»›i đối vá»›i Nga, bằng những biện pháp kiểm soát xuất khẩu má»›i.

Hiện Nga có kế hoạch cắt giảm 5% sản lượng dầu, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng khoảng 500.000 thùng/ngày, tuy nhiên, trÆ°á»›c thá»i Ä‘iểm này, xuất khẩu dầu thô trên biển của Nga đã tăng 25% lên 3,6 triệu thùng/ngày, trong tuần kết thúc ngày 17/02.

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)

Nguồn tin: Xây dựng

nhatheptrunglam@gmail.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan