Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
THÉP ẤN ÄỘ TIẾP CẬN SÂU HÆ N VÀO THỊ TRƯỜNG HOA KỲ THEO MỤC 232 bởi Sắt thép 26/06/2023

 Hoa Kỳ đã đồng ý cấp quyá»n tiếp cận thị trÆ°á»ng cho các sản phẩm thép và nhôm của Ấn Äá»™ theo quy trình loại trừ thuế quan Mục 232, 5 năm sau khi các mức thuế bổ sung được áp dụng.

Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại và Công nghiệp Ấn Äá»™ cho biết vào ngày 23/6 rằng Ä‘á»™ng thái này sẽ giúp tiếp cận thị trÆ°á»ng cho 70% thép và 80% sản phẩm nhôm có nguồn gốc từ Ấn Äá»™. Hiện vẫn chÆ°a rõ sản phẩm thép hoặc nhôm nào sẽ được tiếp cận thị trÆ°á»ng theo thá»a thuận.

Bá»™ thÆ°Æ¡ng mại cho biết thêm, việc tiếp cận thị trÆ°á»ng đối vá»›i các sản phẩm thép và nhôm của Ấn Äá»™ theo quy trình loại trừ thuế quan của Mục 232 sẽ được thông qua sau khi các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ thay mặt các nhà xuất khẩu Ấn Äá»™ ná»™p Ä‘Æ¡n cho chính phủ Hoa Kỳ.

“Việc tiếp cận thị trÆ°á»ng này sẽ khôi phục cÆ¡ há»™i cho các nhà xuất khẩu thép và nhôm của Ấn Äá»™, vốn đã bị hạn chế kể từ ngày 14/6/2018 do biện pháp 232 của Hoa Kỳ, theo đó các mức thuế bổ sung lần lượt là 25% và 10% đối vá»›i các sản phẩm thép và nhôm,†Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại cho biết.

Sau đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã cho phép hành động này để bảo vệ an ninh quốc gia.

Bá»™ thÆ°Æ¡ng mại cho biết vào năm 2019 rằng xuất khẩu thép của Ấn Äá»™ sang Mỹ trong năm tài chính 2018-2019 kết thúc vào ngày 31/3 đã giảm 35% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái mà không cung cấp số liệu.

Theo Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại, Ä‘á»™ng thái này sẽ tạo Ä‘á»™ng lá»±c đáng kể để tăng xuất khẩu thép của Ấn Äá»™ sang Mỹ lên khoảng 35%, nhÆ°ng những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng thép Ấn Äá»™ Ä‘ang chá» thêm thông tin chi tiết trÆ°á»›c khi đặt hy vá»ng.

Khoản cứu trợ được Ä‘Æ°a ra sau chuyến thăm của Thủ tÆ°á»›ng Ấn Äá»™ Narendra Modi tá»›i Hoa Kỳ trong tuần này, nÆ¡i cả hai nÆ°á»›c đã giải quyết được sáu tranh chấp của Tổ chức ThÆ°Æ¡ng mại Thế giá»›i. Ba trong số này đã được Ấn Äá»™ đệ Ä‘Æ¡n chống lại Hoa Kỳ, liên quan đến các biện pháp chống trợ cấp đối vá»›i má»™t số sản phẩm thép tấm cán nóng từ Ấn Äá»™ (DS436), má»™t số biện pháp đối vá»›i các sản phẩm thép và nhôm (DS547) và má»™t số biện pháp liên quan đến lÄ©nh vá»±c năng lượng tái tạo. (DS510).

Nhà Trắng cho biết vào ngày 22/6 rằng Hoa Kỳ và Ấn Äá»™ đã thá»±c hiện các bÆ°á»›c hÆ°á»›ng tá»›i tăng cÆ°á»ng hợp tác song phÆ°Æ¡ng để củng cố mối quan hệ kinh tế của há», bao gồm cả quan hệ thÆ°Æ¡ng mại, đồng thá»i cho biết thêm rằng các nhà lãnh đạo của cả hai nÆ°á»›c hoan nghênh sá»± hiểu biết của há» vá» "tiếp cận thị trÆ°á»ng liên quan đến má»™t số sản phẩm quan trá»ng đối vá»›i quan hệ thÆ°Æ¡ng mại song phÆ°Æ¡ngâ€.

Ấn Äá»™ cÅ©ng đã đồng ý dỡ bá» các mức thuế trả Ä‘Å©a mà nÆ°á»›c này đã áp đặt đối vá»›i má»™t số sản phẩm của Hoa Kỳ nhÆ°ng cho biết thuế nhập khẩu cÆ¡ bản đối vá»›i các sản phẩm này sẽ tiếp tục. Thuế nhập khẩu cÆ¡ bản đối vá»›i các sản phẩm thép và nhôm của Ấn Äá»™ vào Hoa Kỳ cÅ©ng sẽ được giữ nguyên.

Ấn Äá»™ đã áp thuế trả Ä‘Å©a đối vá»›i các sản phẩm nhập khẩu của Hoa Kỳ nhÆ° axit photphoric và má»™t số sản phẩm thá»±c phẩm vào năm 2019. Hiện chÆ°a rõ sản phẩm nào của Hoa Kỳ có thể được miá»…n thuế.

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan