Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
NHU CẦU YẾU LÀM GIẢM GIà HRC SAU THUẾ CỦA ẤN ÄỘ

 Tuy nhiên, việc hủy bá» thuế đã mở ra cÆ¡ há»™i cho các nhà cung cấp Ấn Äá»™ ở Châu Âu và các Ä‘iểm đến khác, có nghÄ©a là Ấn Äá»™ hiện có thể cạnh tranh vá»›i HRC không bổ sung boron ở những khu vá»±c này. CÅ©ng tại Nepal, các nhà máy Ấn Äá»™ hiện có thể giao dịch bằng đô la, vì trÆ°á»›c đây các khách hàng Nepal đã thanh toán bằng đồng rupee Ấn Äá»™ cho HRC bổ sung boron.

Theo các nguồn tin, má»™t công ty thép lá»›n của Ấn Äá»™ đã ký kết má»™t thá»a thuận vào tuần trÆ°á»›c đối vá»›i 15,000 tấn HRC cấp kết cấu và sản xuất ống vá»›i ba khách hàng có trụ sở tại Các Tiểu vÆ°Æ¡ng quốc Ả Rập Thống nhất vá»›i giá 590-610 USD/tấn cfr Jebel Ali.

Tuần này, báo giá cho HRC loại SAE 1006 được cho là 600-610 USD/tấn cfr UAE, cho lô hàng tháng 1, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng khoảng 570-575 USD/tấn fob Ấn Äá»™. Trong khi đó, giá chào thấp từ Trung Quốc, Ả Rập Saudi và Nhật Bản tiếp tục ám ảnh các nhà cung cấp Ấn Äá»™, và tâm lý này Ä‘ang gây áp lá»±c buá»™c các nhà máy Ấn Äá»™ phải Ä‘iá»u chỉnh lại giá chào.

Má»™t nguồn thÆ°Æ¡ng mại của Ấn Äá»™ cho biết: “Chỉ những ngÆ°á»i mua thuá»™c Há»™i đồng Hợp tác vùng Vịnh má»›i khiến tất cả các nhà cung cấp bận rá»™n. “Ấn Äá»™ đã chÆ¡i vá»›i thá»i gian giao hàng ngắn, dẫn đầu trong GCC, nhÆ°ng dá»± Ä‘oán của tôi là nếu Ấn Äá»™ không sá»­a đổi các Ä‘á» nghị của mình, thì há» có thể không thu được số lượng lá»›n trong quý tá»›i tại GCC.â€

Trong khi đó, má»™t nguồn tin cho biết giá chào hàng của má»™t nhà máy Ấn Äá»™ khác tá»›i Algeria ở mức 575-580 USD/tấn cfr Algeria cho lô hàng 20,000 tấn; tuy nhiên, thá»a thuận vẫn chÆ°a được thá»±c hiện. Các chỉ số hiện tại đối vá»›i Thổ NhÄ© Kỳ trong khi đó được cho là ở mức 580 USD/tấn cfr Thổ NhÄ© Kỳ, và giá thầu được ghi nhận ở mức 560-565 USD/tấn cfr.

HRC loại cấu trúc của Ấn Äá»™ tá»›i Châu Âu được cho là 630 USD/tấn cfr à và 640 USD/tấn cfr Antwerp. Trong khi đó, chào giá cho cuá»™n cán nguá»™i DC-01 được nghe ở mức 670-680 USD/tấn cfr Antwerp. Nhiá»u giao dịch đối vá»›i DC-01 CRC của Ấn Äá»™ được cho là đã kết thúc ở Châu Âu và Thổ NhÄ© Kỳ ở mức 650-660 USD/tấn cfr Antwerp và 670-675 USD/tấn cfr Thổ NhÄ© Kỳ, tÆ°Æ¡ng ứng.

Tại thị trÆ°á»ng ná»™i địa Ấn Äá»™, chào hàng cho HRC loại E250 dao Ä‘á»™ng ở mức 57,000 Rs/tấn xuất xưởng Mumbai,

Chào giá cho Việt Nam trong khi đó được nghe ở mức 560 USD/tấn cfr Thành phố Hồ Chí Minh, không có giao dịch nào được nghe thấy. Ngược lại, trong bối cảnh tâm lý thị trÆ°á»ng trì trệ, Việt Nam đã bán khoảng 80,000-100,000 tấn HRC loại kết cấu cÅ©ng nhÆ° HRC loại sản xuất ống thép cho nhiá»u ngÆ°á»i dùng cuối và nhà tích trữ ở Ấn Äá»™ vá»›i giá 560-575 USD/tấn cfr Ấn Äá»™.

Bất chấp việc hủy bá» thuế quan, nhiá»u nguồn tin cho rằng, do thuế xuất khẩu, Ấn Äá»™ đã mất Ä‘i những “khách hàng vàng†trên toàn cầu và thị trÆ°á»ng trì trệ hiện nay cùng vá»›i giá than cốc giảm sẽ càng làm tâm lý xấu Ä‘i.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan