Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
NHU CẦU THÉP, VẤN ÄỀ THỜI TIẾT THÚC ÄẨY GIà THAN LUYỆN Cá»C

Giá than luyện cốc cao cấp Úc đã giảm hơn 64 USD/tấn, tương đương 21%, từ đầu tháng xuống còn 247.45 USD/tấn fob vào ngày 30/11. Sự sụt giảm là do các yếu tố tương tự như đã thấy trong tháng 7 khi chỉ số này giảm 105 USD/tấn hay 35% trong tháng.

Nhu cầu đã bị ảnh hưởng vào tháng trÆ°á»›c khi các nhà máy cắt giảm sản lượng vì lợi nhuận kém. Tính khả dụng của giao ngay cÅ©ng được cải thiện sau khi nhiá»u ngÆ°á»i dùng cuối xuất hiện để bán lại hàng hóa dài hạn của há».

Mức chào bán giảm trên màn hình Globalcoal cÅ©ng khiến ngÆ°á»i mua dá»± Ä‘oán giá sẽ giảm hÆ¡n nữa. Hầu hết ngÆ°á»i dùng cuối không muốn mạo hiểm mua hàng giao ngay vì há» có đủ hàng tồn kho. Nhu cầu yếu cÅ©ng được nhấn mạnh bởi các Ä‘á» nghị phun than nghiá»n thành bá»™t (PCI) từ ngÆ°á»i dùng cuối trên thị trÆ°á»ng giao ngay.

“Giá trong quý đầu tiên sẽ ổn định quanh mức 250 USD/tấn do có nhu cầu từ Ấn Äá»™, mặc dù nhu cầu của Châu Âu yếu,†má»™t thÆ°Æ¡ng nhân có trụ sở tại Singapore cho biết. Ấn Äá»™ đã sản xuất 10.5 triệu tấn thép thô trong tháng 10, tăng 2.7% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái, trong khi sản lượng từ tháng 1 đến tháng 10 ở mức 103.8 triệu tấn, tăng 6.1% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái. EU đã sản xuất 11.3 triệu tấn thép thô trong tháng 10, giảm 17.5% so vá»›i cùng kỳ năm ngoái trong khi sản lượng từ tháng 1 đến tháng 10 giảm 9.2% so vá»›i cùng kỳ xuống 117.1 triệu tấn.

Má»™t thÆ°Æ¡ng nhân Ấn Äá»™ đồng ý rằng giá có thể vẫn dao Ä‘á»™ng trong biên Ä‘á»™, nhÆ°ng cảnh báo rằng thá»i tiết và thị trÆ°á»ng nhiệt có thể tạo ra mức sàn cho giá và thậm chí đẩy chúng lên cao hÆ¡n.

ThÆ°Æ¡ng nhân này cÅ©ng nhấn mạnh khả năng nguồn cung than luyện cốc bị thắt chặt hÆ¡n do thị trÆ°á»ng có thể chứng kiến khối lượng giao dịch chéo trong lÄ©nh vá»±c nhiệt Ä‘iện, đặc biệt nếu nhu cầu than nhiệt trong mùa đông há»— trợ giá.

Má»™t số ngÆ°á»i tham gia khác giữ quan Ä‘iểm thận trá»ng, chỉ ra rằng nhu cầu hạ nguồn toàn cầu vẫn còn yếu và má»™t mình Ấn Äá»™ không thể duy trì nhu cầu than luyện cốc.

“NÆ¡i duy nhất có nhu cầu thép tăng là Ấn Äá»™,†má»™t thÆ°Æ¡ng nhân cho biết. "LÄ©nh vá»±c xây dá»±ng và ô tô Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng tốt, nhÆ°ng bản thân Ä‘iá»u này không thể thay đổi toàn bá»™ Ä‘á»™ng lá»±c của thị trÆ°á»ng. Chúng tôi sẽ cần sá»± há»— trợ từ Trung Quốc và Châu Âu." Má»™t thÆ°Æ¡ng nhân khác chỉ ra rằng các yếu tố cÆ¡ bản của thị trÆ°á»ng ở Ấn Äá»™ không mạnh nhÆ° mong đợi mặc dù tâm lý được cải thiện sau khi dỡ bá» thuế xuất khẩu đối vá»›i các sản phẩm thép.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan