Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
NHẬP KHẨU THÉP CỦA ẤN ÄỘ TỪ NGA TÄ‚NG LÊN MỨC CAO NHẤT TRONG 8 NÄ‚M TỪ THÃNG 4 ÄẾN THÃNG 1

 áº¤n Äá»™, nhà sản xuất thép thô lá»›n thứ hai thế giá»›i, đã nhập khẩu 281,000 tấn thép từ Nga trong khoảng thá»i gian từ tháng 4 đến tháng 1, cao gần gấp 5 lần so vá»›i cùng kỳ năm trÆ°á»›c, dữ liệu cho thấy.

Nhập khẩu tăng là kết quả của sá»± chuyển hÆ°á»›ng thÆ°Æ¡ng mại thép của Nga sang Châu à sau khi các biện pháp trừng phạt của phÆ°Æ¡ng Tây được áp dụng đối vá»›i Nga sau cuá»™c xâm lược Ukraine vào năm ngoái. Sá»± thay đổi này Ä‘ang thay thế má»™t số nhà cung cấp truyá»n thống và các nhà sản xuất thép trong nÆ°á»›c Ä‘ang làm dấy lên lo ngại vá» khả năng mất thị phần vào tay hàng nhập khẩu giá thấp hÆ¡n.

Dữ liệu cho thấy Moscow là nhà cung cấp thép lá»›n thứ tÆ° cho Ấn Äá»™ trong khoảng thá»i gian từ tháng 4 đến tháng 1, lần đầu tiên nổi lên là má»™t trong năm nhà xuất khẩu thép hàng đầu sang nÆ°á»›c này kể từ năm tài chính 2016/17.

Từ tháng 4 đến tháng 1, khoảng 72% lô hàng thép của Moscow đến Ấn Äá»™ là thép cuá»™n cán nóng thép bang.

Dữ liệu cho thấy Nga đã thay thế Nhật Bản trở thành nhà cung cấp HRC lá»›n thứ hai cho Ấn Äá»™ lần đầu tiên sau ít nhất 8 năm.

Các nhà cung cấp Nga đã bán má»™t số HRC của há» cho ngÆ°á»i mua Ấn Äá»™ vá»›i giá khoảng 46,000 Rs/tấn (555.86 USD)/tấn, rẻ hÆ¡n ít nhất 21% so vá»›i giá trong nÆ°á»›c, má»™t quan chức chính phủ có kiến thức trá»±c tiếp vá» vấn Ä‘á» này cho biết.

Các công ty thép Ấn Äá»™ đã bày tá» lo ngại vá» việc nhập khẩu thép rẻ hÆ¡n của Nga.

Jayant Acharya, phó giám đốc Ä‘iá»u hành của JSW Steel Ltd (JSTL.NS) cho biết: “Sá»± gia tăng vá» số lượng và mức giá thấp là vấn đỠđáng quan tâm và cần phải được kiá»m chếâ€.

Dữ liệu cho thấy Ấn Äá»™ vẫn là nhà xuất khẩu thép ròng trong 10 tháng đầu năm tài chính 2022/23, mặc dù xuất khẩu thép thành phẩm giảm hÆ¡n má»™t ná»­a trong giai Ä‘oạn này do nhu cầu toàn cầu chậm lại.

Nga tiếp tục là ngÆ°á»i mua ổn định thép không gỉ của Ấn Äá»™, vá»›i kỳ vá»ng khối lượng này sẽ tăng lên.

Jindal Stainless Ltd (JIST.NS), nhà sản xuất thép không gỉ lá»›n nhất Ấn Äá»™, cho biết há» hy vá»ng xuất khẩu của mình sẽ đạt mức cao nhất trong 5 năm trong năm tài chính tá»›i, nhá» các chuyến hàng đến Nga tăng lên và bắt đầu xuất khẩu sang Nam Mỹ và Trung Mỹ.

(1 USD = 82.7540 Rs)

Nguồn tin: satthep.net

nhatheptrunglam@gmail.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan