Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
NGÀNH THÉP TRUNG QUá»C CHỜ ÄỢI NHU CẦU PHỤC Há»’I

Feng Ximing, giám đốc tổ chức tÆ° vấn kinh tế vÄ© mô của Há»c viện Khoa há»c Xã há»™i Trung Quốc cho biết, tăng trưởng tổng sản phẩm quốc ná»™i (GDP) của Trung Quốc dá»± kiến sẽ đạt 5.1% vào năm 2023. Ná»n kinh tế của đất nÆ°á»›c đã tăng trưởng 3% trong ba quý đầu năm 2022, so vá»›i mục tiêu 5.5% trong năm.

Sản lượng thép thô của Trung Quốc đã giảm 1.4% trong năm xuống còn 935.11 triệu tấn từ tháng 1 đến tháng 11/2022. Chính phủ chÆ°a công bố bất kỳ mục tiêu cắt giảm sản lượng thép nào trong các tháng mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3. Thị trÆ°á»ng coi việc thiếu các biện pháp cắt giảm do chính phủ bắt buá»™c là má»™t phản ứng đối vá»›i nhu cầu thép yếu đã ảnh hưởng đến sản lượng vào năm 2022.

Triển vá»ng ngành bất Ä‘á»™ng sản bấp bênh

Theo Cục Thống kê Quốc gia (NBS), đầu tÆ° cÆ¡ sở hạ tầng của Trung Quốc đã tăng 8.9% trong năm từ tháng 1 đến tháng 11 /2022. Những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng kỳ vá»ng đầu tÆ° cả năm sẽ đạt mức tăng trưởng hÆ¡n 10% so vá»›i năm 2021 và giảm xuống khoảng 8-10% vào năm 2023.

Rủi ro đối vá»›i tăng trưởng của lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản có thể giảm vào năm 2023 vá»›i các dá»± án dở dang có thể sẽ được hoàn thành sau các biện pháp kích thích mà Bắc Kinh công bố vào tháng 11. NhÆ°ng các dá»± án khởi nghiệp má»›i, vốn rất quan trá»ng đối vá»›i nhu cầu thép, vẫn chÆ°a chắc chắn cho năm 2023.

Äầu tÆ° bất Ä‘á»™ng sản của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 30 năm vào năm 2022, vá»›i tất cả các chỉ số thị trÆ°á»ng bất Ä‘á»™ng sản chính Ä‘á»u ở mức âm. Hiệp há»™i Thép Thế giá»›i cho biết vào tháng 10 rằng diện tích sàn Ä‘ang được xây dá»±ng bị thu hẹp lần đầu tiên trong lịch sá»­ hiện đại. Dữ liệu của NBS cho thấy đầu tÆ° vào lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản từ tháng 1 đến tháng 11 đã giảm 9.8% so vá»›i năm trÆ°á»›c.

LÄ©nh vá»±c này chậm lại do hạn ngạch cho vay thế chấp bị thắt chặt hÆ¡n kể từ ná»­a cuối năm 2021 và sau đó là sá»± mất niá»m tin của ngÆ°á»i tiêu dùng vào lÄ©nh vá»±c này vì đây là lÄ©nh vá»±c được Æ°u tiên để đầu tÆ° tiá»n tiết kiệm của há» vào. Bất Ä‘á»™ng sản và cÆ¡ sở hạ tầng chiếm khoảng 2/3 nhu cầu thép của Trung Quốc.

Thay đổi chính sách Covid và thúc đẩy kích thích

Trung Quốc đã triển khai các biện pháp kể từ tháng 11 để giảm bá»›t các hạn chế đối vá»›i việc di chuyển của ngÆ°á»i dân.

Äáng chú ý nhất, quốc gia này cho phép cách ly tại nhà đối vá»›i những ngÆ°á»i không có hoặc có triệu chứng nhẹ, trái ngược vá»›i yêu cầu trÆ°á»›c đây vá» cách ly tại cÆ¡ sở do chính phủ chỉ định. Việc sá»­ dụng phÆ°Æ¡ng tiện giao thông công cá»™ng cÅ©ng được miá»…n giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19.

 

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) và Ủy ban Quản lý Bảo hiểm và Ngân hàng Trung Quốc (CBIRC) đã cùng ban hành 16 biện pháp vào tháng 11 để hỗ trợ "sự phát triển ổn định và lành mạnh" của lĩnh vực bất động sản.

Các biện pháp chính để há»— trợ ngành bao gồm cải thiện khả năng tiếp cận tín dụng ngân hàng, huy Ä‘á»™ng vốn cổ phần và phát hành trái phiếu. Thông báo này là lần đầu tiên trong năm nay chính phủ trung Æ°Æ¡ng chính thức tuyên bố há»— trợ cho ngành bất Ä‘á»™ng sản, thay vì thông báo chính thức tại các cuá»™c há»p. Giá thép tăng sau thông báo.

Việc thúc đẩy kích thích đối vá»›i bất Ä‘á»™ng sản và ná»›i lá»ng các hạn chế liên quan đến Covid-19 có thể sẽ há»— trợ ná»n kinh tế Trung Quốc vào cuối năm 2023. Äiá»u này là do nhu cầu có thể chịu áp lá»±c từ sá»± gia tăng các ca nhiá»…m Covid-19 trong ná»­a đầu năm trong khi niá»m tin của ngÆ°á»i tiêu dùng trong lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản sẽ chỉ quay trở lại vá»›i những tín hiệu bá»n bỉ hÆ¡n từ chính phủ rằng há» cam kết há»— trợ sá»± phát triển của lÄ©nh vá»±c này.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan