Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
MỞ RỘNG Lá»°A CHỌN QUẶNG SẮT CHẤT LƯỢNG THẤP CHO NGƯỜI MUA TRUNG QUá»C

Chính phủ Ấn Äá»™ vào ngày 18/11 đã loại bá» thuế 50% đối vá»›i quặng cục và cám dÆ°á»›i 58% Fe. Thuế 45% đối vá»›i xuất khẩu quặng viên cÅ©ng đã được loại bá» trong khi thuế quặng trên 58% Fe được giảm xuống 30% từ mức 50% được áp dụng vào tháng 5.

Má»™t thÆ°Æ¡ng nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Chúng tôi có thể xem xét quặng cám của Ấn Äá»™, chứ không phải quặng viên của Ấn Äá»™, vì nhu cầu đối vá»›i quặng cao cấp ở Trung Quốc thấpâ€. "Không dá»… để bán quặng viên của Ấn Äá»™ tại thị trÆ°á»ng ven cảng ngay cả vá»›i giá thấp." Nếu lợi nhuận của các nhà máy thép Trung Quốc không được cải thiện, há» sẽ bắt đầu xem xét quặng cám của Ấn Äá»™, Ä‘iá»u này sẽ gây áp lá»±c lên các loại quặng cấp thấp chủ đạo khác và buá»™c phải giảm giá nhiá»u hÆ¡n, má»™t giám đốc nhà máy phía bắc Trung Quốc cho biết.

“Giá chào bán từ các công ty khai thác Ấn Äá»™ đã tăng lên sau khi thay đổi thuế và Ä‘iá»u này sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu,†má»™t thÆ°Æ¡ng nhân có trụ sở tại ÄÆ°á»ng SÆ¡n cho biết. "Các nhà máy của Trung Quốc Ä‘ang hoạt Ä‘á»™ng vá»›i tá»· lệ thấp quặng cám của Ấn Äá»™ trong há»—n hợp thiêu kết của há» do lượng dá»± trữ tại cảng thấp, vì vậy há» sẽ cần phải suy nghÄ© vá» việc tăng tiá»n phạt của Ấn Äá»™ trong há»—n hợp cả từ góc Ä‘á»™ sẵn có và giá cả."

Lợi nhuận của các nhà sản xuất thép cuá»™n cán nóng ở Trung Quốc hồi đầu tháng này đã tăng trở lại, nhÆ°ng lợi nhuận lại bị thu hẹp sau khi giá quặng sắt và than cốc tăng trong những ngày gần đây. Lợi nhuận cao hÆ¡n thÆ°á»ng há»— trợ nhu cầu đối vá»›i các vật liệu nạp Ä‘iện trá»±c tiếp nhÆ° viên và cục, bên cạnh các hạn chế vá» môi trÆ°á»ng nhÆ° lá» Ä‘Æ°á»ng thiêu kết thÆ°á»ng thấy vào mùa đông.

Nhập khẩu viên cÅ©ng sẽ phụ thuá»™c vào sá»± chênh lệch vá»›i hàng nguyên kiện. “Chúng tôi sẽ tiếp tục nhập khẩu quặng viên và nếu giá cả bằng vá»›i giá quặng cục, thì quặng viên sẽ tiết kiệm chi phí hÆ¡nâ€, má»™t thÆ°Æ¡ng nhân phía bắc Trung Quốc cho biết.

Giá quặng viên ở khu vá»±c phía bắc và phía đông của Ấn Äá»™ tăng 1,000-1,500 Rs/tấn (12-15 USD/tấn) do các thÆ°Æ¡ng nhân tăng giá vá»›i kỳ vá»ng thị trÆ°á»ng ná»™i địa chặt chẽ hÆ¡n sau khi loại bá» thuế xuất khẩu, má»™t thÆ°Æ¡ng nhân Ấn Äá»™ cho biết.

ArcelorMittal Nippon Steel (AM/NS) đã phát hành đấu thầu quặng viên vào ngày 19/11 vá»›i thá»i gian giao hàng từ ngày 10 đến ngày 25/12. Äấu thầu đóng cá»­a vào ngày 22/11.

Nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc từ Ấn Äá»™ giảm 69.5% so vá»›i má»™t năm trÆ°á»›c đó trong khoảng thá»i gian từ tháng 1 đến tháng 9 xuống còn 9.9 triệu tấn, chiếm 1.2% tổng lượng nhập khẩu của Trung Quốc trong giai Ä‘oạn này, theo dữ liệu hải quan sÆ¡ bá»™. Nhập khẩu của Ấn Äá»™ chiếm 3.8% nhập khẩu của Trung Quốc trong cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu từ Ấn Äá»™ đã giảm mạnh trong ná»­a cuối năm ngoái do Trung Quốc bắt buá»™c cắt giảm sản lượng thép.

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan