Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
MEXICO GIẢM THUẾ CHá»NG BÃN PHà GIà VỚI THÉP MẠ VIỆT NAM TRONG KẾT LUẬN CUá»I CÙNG

 Vụ việc được Mexico khởi xÆ°á»›ng từ cuối tháng 8/2021 dá»±a trên Ä‘Æ¡n kiện của ngành sản xuất trong nÆ°á»›c. Ngày 14/9/2022, UPCI đã ban hành kết luận sÆ¡ bá»™ vá»›i mức thuế chống bán phá giá áp dụng cho thép mạ nhập khẩu từ Việt Nam là 0% - 12,34%.

 

Trong kết luận cuối cùng công bố ngày 24/3/2023 vừa qua, UPCI tiếp tục đánh giá ngành thép Việt Nam hoạt Ä‘á»™ng theo cÆ¡ chế thị trÆ°á»ng, do đó, quyết định sá»­ dụng dữ liệu của các doanh nghiệp Việt Nam cung cấp để tính toán, giúp giảm thuế xuống mức 0% - 10,84%.

Äại diện Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại (Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng) cho biết, trong suốt quá trình diá»…n ra vụ việc, Bá»™ Công ThÆ°Æ¡ng đã phối hợp chặt chẽ vá»›i Äại sứ quán Việt Nam tại Mexico thông qua các kênh khác nhau để bày tá» quan Ä‘iểm và Ä‘á» nghị Mexico không sá»­ dụng phÆ°Æ¡ng pháp tính toán bất lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

Trong bối cảnh các sản phẩm của Việt Nam Ä‘ang được hưởng thuế suất Æ°u đãi 0% khi xuất khẩu sang Mexico theo cam kết của Hiệp định Äối tác Toàn diện và Tiến bá»™ xuyên Thái Bình DÆ°Æ¡ng (CPTPP), Mexico là thị trÆ°á»ng xuất khẩu thép mạ má»›i nhÆ°ng rất tiá»m năng của Việt Nam và là thị trÆ°á»ng chủ lá»±c mặt hàng này ở châu Mỹ. Vì vậy, việc UPCI giảm thuế chống bán phá giá trong kết luận cuối cùng giúp các doanh nghiệp thép Việt Nam có thể tiếp tục cạnh tranh và xuất khẩu sang Mexico.

“Mức thuế này cÅ©ng được đánh giá là tÆ°Æ¡ng đối thấp so vá»›i mức thuế mà Mexico áp dụng vá»›i sản phẩm thép nói riêng và các sản phẩm khác nói chung trong các vụ việc Ä‘iá»u tra chống bán phá giá do Mexico khởi xÆ°á»›ngâ€, Cục Phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại cho hay.

Theo số liệu của Trung tâm thÆ°Æ¡ng mại quốc tế ITC (Trademap.org), trong giai Ä‘oạn Ä‘iá»u tra (năm 2020), Việt Nam xuất khẩu khoảng 170 triệu USD sản phẩm bị Ä‘iá»u tra sang Mexico. Năm 2021, trị giá xuất khẩu của Việt Nam tăng hÆ¡n 2 lần lên khoảng 370 triệu USD.

Nguồn tin: Công thương

nhatheptrunglam@gmail.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan