Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
GIà THÉP TRUNG QUá»C TÄ‚NG 26% TRONG VÃ’NG 3 THÃNG: KỲ VỌNG Sá»° Há»’I SINH CỦA CÃC CÔNG TY THÉP MẠNH MẼ SAU ÄẠI DỊCH

 Giá thép tăng trở lại sau khi Trung Quốc mở cá»­a kinh tế sau đại dịch
Theo Bloomberg, giá thép giao sau tại Thượng Hải tăng 26% trong 3 tháng trở lại đây trong bối cảnh thị trÆ°á»ng kỳ vá»ng lượng tiêu thụ sẽ tăng lên sau khi chính phủ xoá bá» chính sách Zero Covid. Äây được xem là cái “thở phào†của ngành công nghiệp sản xuất thép lá»›n nhất thế giá»›i sau má»™t năm doanh thu sụt giảm mạnh do ảnh hưởng bởi đại dịch.

 

Giá thép thanh tại Trung Quốc tăng nhanh chóng (ÄÆ¡n vị: nhân dân tệ/tấn, nguồn: Bloomberg)

Trung Quốc hiện Ä‘ang tập trung vào việc thúc đẩy ná»n kinh tế khổng lồ của mình, vá»›i việc Chủ tịch Tập Cận Bình trong tuần này kêu gá»i thúc đẩy tiêu dùng và mở rá»™ng đầu tÆ°. Tuy nhiên, vẫn còn nhiá»u yếu tố không chắc chắn vá» sức mạnh của sá»± phục hồi và mức Ä‘á»™ hiệu quả của các biện pháp há»— trợ.

Ông Atilla Widnell, giám đốc Ä‘iá»u hành tại công ty Navigate Commodities (Singapore), nhận định: “Có má»™t chút nghi ngá» rằng việc Trung Quốc mở cá»­a trở lại sẽ mang lại lợi ích cho tiêu thụ thép trong nÆ°á»›c vào năm 2023 so vá»›i mức đáng thất vá»ng vào năm ngoáiâ€.

2022 là năm “đáng để quên†đối với ngành thép Trung Quốc khi doanh thu của 17 công ty thép hàng đầu nước này ở mức thấp nhất kể từ năm 2016, theo dữ liệu của Bloomberg. Gần một nửa trong số này ghi nhận lỗ sau thuế. Trong đó Angang Steel, một trong những công ty thép lớn nhất Trung Quốc, báo cáo thu nhập ròng giảm mạnh 98% so với một năm trước đó.

Triển vá»ng phục hồi của các công ty thép Trung Quốc sẽ phụ thuá»™c nhiá»u vào tính hiệu quả của những chính sách phục hồi ná»n kinh tế thông qua việc há»— trợ ngành bất Ä‘á»™ng sản và gia tăng niá»m tin của ngÆ°á»i tiêu dùng.

“Các chính sách há»— trợ kinh tế ít nhiá»u sẽ có tác Ä‘á»™ng tích cá»±c đối vá»›i ngành thép. Tuy nhiên, Ä‘iá»u tôi thắc mắc liệu rằng thị trÆ°á»ng sẽ chứng kiến má»™t cú bật tăng mạnh của giá thép hay không?â€, ông Liu Liangxu, quản lý quỹ thuá»™c công ty quản lý tài sản Guangdong Ronghao Asset Management cho biết. Vị này tá» ra không chắc chắn liệu ngành bất Ä‘á»™ng sản sẽ phục hồi mạnh trong năm nay.

Ngoài ra, ông Widnell cho biết chi phí sản xuất thép tăng cao cÅ©ng sẽ bào mòn lợi nhuận của các doanh nghiệp thép. Giá quặng sắt giao dịch trên sàn Äại Liên đã tăng khoảng 40% và tăng 60% tại Singapore kể từ tháng 11 năm ngoái.

Chính quyá»n lo ngại đà tăng giá của quặng sắt
Theo trang The Sydney Morning Herald, việc giá quặng sắt thá»i gian gần đây tăng mạnh buá»™c chính quyá»n Trung Quốc vào cuá»™c nhằm ngăn chặn hoạt Ä‘á»™ng đầu cÆ¡.

Hồi tháng 1, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc (NDRC), cÆ¡ quan lập kế hoạch kinh tế chủ chốt của nÆ°á»›c này, cho biết há» sẽ “theo dõi chặt chẽ†đến những thay đổi trên thị trÆ°á»ng quặng sắt.

CÆ¡ quan này cho biết há» sẽ làm việc vá»›i các bá»™ phận liên quan để “xá»­ lý nghiêm khắc các hoạt Ä‘á»™ng bất hợp pháp nhÆ° bịa đặt, lan truyá»n thông tin giả vá» giá, tích trữ và lừa đảo, nhằm đảm bảo hoạt Ä‘á»™ng trÆ¡n tru của thị trÆ°á»ng quặng sắtâ€.

Năm ngoái, Trung Quốc, chiếm khoảng 70% thương mại quặng sắt trên biển của thế giới và sản xuất khoảng 1,11 tỷ tấn thép, giảm khoảng 1,5% so với mức của năm 2021.

Chi tiêu cho xây dựng cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh kèm theo bất kỳ sự phục hồi nào trong lĩnh vực bất động sản sẽ nhanh chóng dẫn đến nhu cầu quặng sắt của các nhà máy thép Trung Quốc cao hơn, do đó làm tăng giá.

Năm ngoái, Trung Quốc đã thành lập Tập đoàn Tài nguyên Khoáng sản (CMRG), để đàm phán mua quặng sắt thay mặt cho khoảng 20 nhà sản xuất thép lớn nhất của cả nước.

Việc thành lập CMRG nhằm tăng sức mạnh đàm phán khi mua quặng sắt. CMRG sẽ hoạt động như một bộ phận duy nhất, hợp nhất việc mua hàng của các nhà máy và cố gắng sử dụng sức mua của mình làm đòn bẩy.

Công ty này còn là đơn vị quản lý dự án khai thác mỠquặng sắt khổng lồ Simandou tại Guinea. Trữ lượng quặng sắt tại mỠnày ước tính khoảng 100 triệu tấn.

Nguồn tin: Vietnambiz

nhatheptrunglam@gmail.vn

www.satthep.net/gia-thep-trung-quoc-tang-26-trong-vong-3-thang-ky-vong-su-hoi-sinh-cua-cac-cong-ty-thep-manh-me-sau-dai-dich.html

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan