Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
GIà THÉP, QUẶNG SẮT VÀ Äá»’NG BẬT TÄ‚NG NGAY SAU KHI TRUNG QUá»C MỞ CỬA, ÄÀ PHỤC Há»’I LIỆU CÓ BỀN?

Giá quặng đồng và sắt Ä‘ang tăng giá trở lại khi Trung Quốc mở cá»­a ná»n kinh tế rá»™ng lá»›n của mình, vá»›i giá đồng chuẩn vượt 9.000 USD/tấn vào phiên giao dịch ngày 11/1, lần đầu tiên kể từ tháng 6/2022.

Việc chấm dứt các hạn chế phòng chống dịch Covid-19 ở Trung Quốc - quốc gia tiêu thụ hàng hóa lá»›n nhất thế giá»›i - đã tạo ra má»™t bÆ°á»›c nhảy vá»t đối vá»›i má»™t số kim loại tiếp xúc vá»›i lÄ©nh vá»±c bất Ä‘á»™ng sản Trung Quốc nhÆ° đồng, thép và nhôm. Má»™t số nhà phân tích và thÆ°Æ¡ng nhân kì vá»ng đà tăng này sẽ được duy trì trong suốt cả năm.

“Chúng tôi Ä‘ang kỳ vá»ng ná»n kinh tế Trung Quốc sẽ phục hồi nhanh chóng. Khi Ä‘á»™ng lá»±c tăng lên trong ná»n kinh tế Trung Quốc và khi triển vá»ng ná»›i lá»ng của Fed trở thành hiện thá»±c vào cuối năm, chúng tôi cho rằng giá hàng hóa Ä‘ang trong giai Ä‘oạn khá tích cá»±c, nghÄ©a là giá sẽ cao hÆ¡n vào cuối năm†bà Caroline Bain - Chuyên gia kinh tế hàng hóa tại Capital Economics, cho biết.

Theo dữ liệu giá từ Argus, quặng sắt - nguyên liệu chính trong sản xuất thép, đã tăng 50% kể từ mức thấp nhất vào tháng 6, lên hÆ¡n 120 USD/tấn tại thị trÆ°á»ng giao ngay Thanh Äảo đối vá»›i quặng chất lượng cao.

Giá thép, quặng sắt và đồng bật tăng ngay sau khi Trung Quốc mở cá»­a, đà phục hồi liệu có bá»n? - Ảnh 2.

Giá quặng sắt bật tăng mạnh. Äồ há»a: FT

Các hoạt động bổ sung dự trữ dự kiến ​​sẽ tạo ra sự đột biến trong việc đặt mua các đơn hàng do các nhà máy thép tăng lượng hàng tồn kho của hỠtừ mức rất thấp.

Siew Hua Seah - Biên tập viên của Argus Ferrous Markets cho biết: “Các nhà máy Trung Quốc đã duy trì lượng hàng tồn kho hạn chế trong những tháng gần đây và hiện Ä‘ang bổ sung thêm. Kỳ vá»ng vá» nhu cầu mạnh mẽ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của Trung Quốc cÅ©ng sẽ khiến giá tăng trong thá»i gian tá»›iâ€.

Giá quặng sắt tăng đã đẩy giá trị của các công ty khai thác nhÆ° BHP, công ty có cổ phiếu ở London đạt mức cao nhất má»i thá»i đại vào ngày 11/1.

Äà tăng vẫn chÆ°a chắc chắn

Tuy nhiên, bất chấp việc ná»›i lá»ng các hạn chế do Covid-19, triển vá»ng của ná»n kinh tế Trung Quốc trong năm nay vẫn u ám, khiến các nhà phân tích khác cảnh báo rằng đà phục hồi này có thể chỉ là tạm thá»i.

Tăng trưởng GDP của Trung Quốc đã thấp hơn mục tiêu trong những quý gần đây. Theo ngân hàng đầu tư Macquarie, lĩnh vực bất động sản - động lực chính của nhu cầu hàng hóa cũng đang ở mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ qua. Tác động của làn sóng lây nhiễm Covid gần đây đối với lực lượng lao động cũng chưa rõ ràng, khi các bệnh viện được cho là đã quá tải.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tá»›i của Trung Quốc sẽ làm trì hoãn các báo cáo tài chính thÆ°á»ng niên của Trung Quốc và khiến việc có được má»™t bức tranh rõ ràng vá» tình trạng của ná»n kinh tế trở nên khó khăn hÆ¡n.

Tom Price, ngÆ°á»i đứng đầu bá»™ phận hàng hóa tại Liberum cho biết: “Chúng tôi có má»™t chút thận trá»ng vì các lÄ©nh vá»±c sá»­ dụng nhiá»u hàng hóa nhÆ° bất Ä‘á»™ng sản đã thá»±c sá»± được xây dá»±ng xong, do đó nhu cầu trong tÆ°Æ¡ng lai khó có thể tăng mạnh trở lại."

Câu há»i liệu xây dá»±ng có thể phục hồi đủ để phù hợp vá»›i mức Ä‘á»™ hoạt Ä‘á»™ng ở Trung Quốc năm ngoái hay không là má»™t trong những câu há»i chính đối vá»›i thị trÆ°á»ng hàng hóa trong dài hạn.

Colin Hamilton, nhà phân tích hàng hóa tại BMO Capital Markets, cho biết các nhà quản lý tài sản cÅ©ng đã tăng phân bổ cho má»™t số mặt hàng do đồng USD suy yếu và triển vá»ng kinh tế ảm đạm ở phÆ°Æ¡ng Tây, giúp thúc đẩy đà tăng.

Giá nhôm chuẩn đã tăng 10% trong ba ngày qua, trong khi giá kẽm tăng 5% so với cùng kỳ.

Nguồn tin: Cafef

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan