Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
GIà THÉP CÓ THỂ CHẠM NGƯỠNG HOÀ Vá»N?

 Các nhà sản xuất thép tăng giá

Các nhà sản xuất thép của Mỹ má»™t lần nữa tuyên bố tăng giá các sản phẩm thép cán vá»›i mong muốn ngăn chặn đà giảm của giá thép. Theo đó, Cleveland-Cliffs đã thá»±c hiện Ä‘iá»u này ​​vào cuối tháng 11 vá»›i mức tăng 60 USD/tấn ngắn đối vá»›i các Ä‘Æ¡n đặt hàng má»›i. Ngay sau đó, là đợt tăng giá đến từ US Steel và Stelco vá»›i mức 60 USD/tấn ngắn. Äến ngày 01/12, Nucor và ArcelorMittal Dofasco cÅ©ng bắt đầu tăng giá.

Äáy ở đâu?

TrÆ°á»›c sá»± gia tăng vá» giá, các nhà sản xuất thép cảnh báo rằng giá thép cuá»™n cán nóng, cuá»™n cán nguá»™i và thép mạ kẽm nhúng nóng đã gần đạt Ä‘iểm hòa vốn tÆ°Æ¡ng ứng. Ngoài đợt phục hồi kéo dài trong khoảng 2 tháng (từ tháng 3 đến tháng 4), giá thành đã giảm kể từ tháng 10/2021. Äiá»u đó cho thấy giá các sản phẩm thép vẫn ở trên mức thấp ká»· lục được ghi nhận kể từ khi MetalMiner bắt đầu theo dõi vào năm 2012.

ÄÆ¡n cá»­ nhÆ°, giá thép cuá»™n cán nóng đã giảm xuống mức thấp nhất là 362 USD/tấn ngắn vào tháng 12/2015. Giá nhập khẩu đã tăng mạnh kể từ đó, vì vậy giá sàn có thể sẽ cao hÆ¡n mức thấp ká»· lục đã ghi nhận. NhÆ°ng khi giá thép có xu hÆ°á»›ng giảm, các nhà sản xuất thép có quyá»n lo lắng rằng giá các sản phẩm thép có thể sá»›m chạm ngưỡng hòa vốn tÆ°Æ¡ng ứng.

Giá thép cuộn cán nóng (HRC) có thể chạm đáy trước

Giá thép có thể chạm ngưỡng hoà vốn? - Ảnh 1.

Nguồn: Insights

Äây không phải là đợt tăng giá đầu tiên mà các nhà sản xuất thép công bố trong những tháng gần đây. Lần tăng giá gần nhất thuá»™c vá» Cleveland-Cliffs và NLMK USA lên 75USD/tấn ngắn, ngay sau khi Nucor thông báo tăng 50 USD/tấn ngắn vào đầu tháng 8. Tuy nhiên, hiệu quả của những lần tăng vá»t đó chỉ tồn tại trong thá»i gian ngắn. Sau khi giá thép ổn định vào tháng 8 và tháng 9, xu hÆ°á»›ng giảm nhanh chóng tiếp tục trở lại vá»›i tốc Ä‘á»™ chóng mặt.

Hiện tại, dÆ°á»ng nhÆ° không có sá»± thu hẹp đáng kể nào vá» nguồn cung hoặc sá»± gia tăng vá» nhu cầu. Do đó, những lần tăng má»›i nhất có thể sẽ không hiệu quả. Trên thá»±c tế, việc tiếp tục tăng cÆ°á»ng hoạt Ä‘á»™ng của các nhà máy và Fed tăng lãi suất có thể sẽ làm trầm trá»ng thêm tình trạng dÆ° nguồn cung trên thị trÆ°á»ng.

Giá thép có thể chạm ngưỡng hoà vốn? - Ảnh 2.

Nguồn: Insights

Tạm thá»i, giá thép HRC có vẻ sắp chạm đáy trÆ°á»›c. Kể từ khi xảy ra đại dịch, nhu cầu vá» thiết bị và ô tô tăng cao đã há»— trợ đáng kể cho giá CRC và HDG. Sá»± há»— trợ đó đã sá»›m đẩy giá HRC, CRC và HDG có sá»± chênh lệch lá»›n. Kể từ năm 2012, mức chênh lệch trung bình giữa HRC và CRC là khoảng 168USD/tấn ngắn. Mặc dù khoảng cách bắt đầu thu hẹp vào tháng 3, nhÆ°ng mức chênh lệch vẫn ở trên trung bình là 236USD/tấn ngắn. Äiá»u này có nghÄ©a là CRC và HDG sẽ giảm thêm má»™t chút.

Giá thép tấm vẫn là ngoại lệ

Trái ngược với nỗ lực tăng giá đối với HRC, CRC và HDG, Nucor gần đây đã thông báo giảm giá 140 USD/tấn ngắn đối với tất cả các sản phẩm thép tấm của mình. Vào đầu tháng 11, công ty này tuyên bố rằng giá thép tấm sẽ không thay đổi trong tháng 12.

Giá thép có thể chạm ngưỡng hoà vốn? - Ảnh 3.

Nguồn: Insights

Cho đến nay, giá thép tấm vẫn ở mức cao so vá»›i các loại thép khác. Chẳng hạn, giá HRC thấp hÆ¡n 67% so vá»›i mức cao ká»· lục ghi nhận vào tháng 10/2021. Mặt khác, giá thép tấm chỉ giảm 17% so vá»›i mức đỉnh của cuối tháng 4/2022. Tuy nhiên, giá thép tấm tiếp tục giảm, Ä‘iá»u này cho thấy thị trÆ°á»ng thép tấm vẫn dÆ° cung. Trong năm tá»›i, tình trạng dÆ° cung đó sẽ tăng lên khi công suất má»›i Ä‘i vào hoạt Ä‘á»™ng. Äiá»u này có thể đẩy xu hÆ°á»›ng giá từ dao Ä‘á»™ng ngang thành má»™t xu hÆ°á»›ng giảm thá»±c sá»±.

Nguồn tin: Cafef

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan