Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
GIà PHÔI THÉP NHẬP KHẨU TĂNG TẠI THỊ TRƯỜNG GCC

 Nhà sản xuất thép lò cao duy nhất của Iran đã báo giá phôi thép vào đầu tuần này ở mức 470 USD/tấn fob Bandar Abbas cho 150mm 3sp và đã ký kết thá»a thuận ở mức 474 USD/tấn fob cho lô hàng tháng 2. South Kaveh Steel (SKS) đã tăng giá mục tiêu lên 480 USD/tấn fob đối vá»›i phôi loại 3sp 150mm và vào tuần tá»›i, các nhà máy Iran dá»± kiến sẽ tăng giá mục tiêu lên 490 USD/tấn fob.

Các nhà nhập khẩu phôi thép có nguồn gốc từ Iran tại Oman và Các Tiểu vÆ°Æ¡ng quốc Ả Rập Thống nhất lo ngại hạn chế cung cấp khí đốt tá»± nhiên ở Iran, được thông báo cho các nhà sản xuất thép cách đây không lâu, có thể gây ra tình trạng thiếu hụt nguồn cung phôi thép, từ đó đẩy giá tăng cao hÆ¡n nữa. NgÆ°á»i mua cÅ©ng Ä‘ang theo dõi sá»± mất giá của đồng tiá»n Iran so vá»›i đồng đô la. Tiêu thụ ná»™i địa ở Iran sẽ thấp vào mùa đông và khó có thể tăng mạnh hÆ¡n nữa trừ khi giá ở Châu Âu và Thổ NhÄ© Kỳ tăng.

Các nhà sản xuất thép Äông Nam à đã tăng giá mục tiêu cho phôi thép 3sp loại 150mm của há» lên 540-550 USD/tấn fob, cho lô hàng tháng 2, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i 582-592 USD/tấn cfr (miá»…n phí dỡ hàng) các cảng GCC. Thị trÆ°á»ng thép cây Ä‘ang được cải thiện ở UAE và Oman.

Nhà máy chuẩn UAE dá»± kiến sẽ công bố giá thép cây tháng 1 vào ngày 22/12. Hầu hết những ngÆ°á»i tham gia lÄ©nh vá»±c này mong đợi mức tăng ít nhất 20-25 USD/tấn(73-92 AED) so vá»›i báo giá tháng 12 là 615 USD/tấn (2,260 AED) xuất xưởng, vá»›i chênh lệch là 20 USD/tấn và 25 USD/tấn cho loại Ä‘Æ°á»ng kính 18-40mm và 8mm.

Tại Ả Rập Saudi, thị trÆ°á»ng thép cây và phôi thép đã bão hòa và thép cây vẫn ế ẩm. HÆ¡n nữa, sức mua gần nhÆ° bằng không đối vá»›i phôi lò cảm ứng trong nÆ°á»›c, hiện có giá xuất xưởng ở mức 2,000-2,080 SAR/tấn (533-555 USD/tấn).

Sau khi Saudi Sulb được miá»…n ná»™p thuế nhập khẩu phôi thép từ công ty mẹ của mình, Sulb của Bahrain, các nhà cán lại thép cây khác, đặc biệt là Rajhi và Al Yamamah, dá»± kiến sẽ xem xét nhập khẩu phôi thép thay thế từ Bahrain. Äiá»u này là do lợi thế vá» chi phí vận chuyển, thá»i gian giao hàng ngắn và thuế nhập khẩu có khả năng bằng không.

Tuy nhiên, hệ thống hải quan vẫn chÆ°a được kiểm tra bởi những ngÆ°á»i mua khác ngoài Saudi Sulb. Nếu hệ thống này hoạt Ä‘á»™ng, xuất khẩu phôi thép của Nga và Äông Nam à sang Ả-rập Xê-út sẽ bị thách thức bởi nguồn cung phôi thép từ Bahrain, vốn cÅ©ng được Æ°u tiên hÆ¡n.

"Thị trÆ°á»ng vẫn còn mong manh và mức tăng nhẹ cÅ©ng dá»… được chấp nhận. Việc tăng giá hiện tại là do yếu tố Trung Quốc nhÆ°ng nhu cầu dÆ°á»ng nhÆ° không tăng đáng kể, mặc dù lượng tiêu thụ của ngành xây dá»±ng Ä‘ang tăng vào mùa đông so vá»›i mùa hè ở khu vá»±c này thế giá»›i,†má»™t thÆ°Æ¡ng nhân trong khu vá»±c nhận xét. “Thị trÆ°á»ng thép cây vẫn còn ảm đạm ở Ả Rập Saudi, đây là má»™t dấu hiệu quan trá»ng cho phôi thép.â€

Nguồn tin: satthep.net

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan