Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
EU XEM XÉT ÃP THUẾ CHá»NG BÃN PHà GIà VỚI THÉP HRC NHẬP KHẨU

Äược biết, Các nhà máy thép Äông Nam à và Ấn Äá»™ Ä‘ang là nhà cung cấp thép cuá»™n cán nóng HRC lá»›n nhất cho EU trong năm nay vá»›i thị phần nhập khẩu HRC của khối lên 46%, tăng từ 38% của năm 2021.

Theo số liệu của Hiệp há»™i Thép Việt Nam, hiện EU Ä‘ang đứng thứ 2 trong top các thị trÆ°á»ng xuất khẩu thép của Việt Nam, chiếm hÆ¡n 17% tá»· trá»ng xuất khẩu của toàn ngành.

 

Việc tăng trưởng xuất khẩu sắt thép cho thấy các doanh nghiệp ngành thép ngày càng quan tâm khai thác thị trÆ°á»ng EU và đã tận dụng tốt những Æ°u đãi mà hiệp định EVFTA mang lại. Tuy nhiên, xuất khẩu thép có xu hÆ°á»›ng chững lại trong những tháng gần đây và dá»± báo sẽ giảm tốc trong các quý tá»›i do ảnh hưởng tiêu cá»±c từ các biện pháp bảo há»™ của EU.

Mới đây, EU đã bổ sung Việt Nam vào nhóm “các nước khác†với hạn ngạch nhập khẩu dành cho nhóm này là 2,1 triệu tấn thép mạ kẽm nhúng nóng HDG từ ngày 1/7/2021 đến 30/6/2022 và tăng 4%/năm trong 2 năm tới.

Theo EU, sản lượng xuất khẩu HDG của Việt Nam sang châu Âu Æ°á»›c đạt 979.000 tấn vào năm 2021. Vá»›i Ä‘iá»u chỉnh này, xuất khẩu từ Việt Nam sang EU có thể sẽ giảm trong thá»i gian tá»›i.

Trong năm 2022, các nhà cung cấp Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Äài Loan và Ấn Äá»™ Ä‘á»u đã tăng cÆ°á»ng cung cấp mặt hàng cho châu Âu. Cụ thể, Nhật Bản đã tăng gấp đôi tá»· trá»ng xuất khẩu HRC sang EU trong 9 tháng đầu năm nay, lên 12% trở thành nhà cung cấp lá»›n thứ hai sau Thổ NhÄ© Kỳ. Trong phân khúc thép dẹt, nhập khẩu từ Nhật Bản hiện chiếm 25% thị phần của thị trÆ°á»ng này.

Tuy nhiên, không quốc gia nào trong số này phải đối mặt với bất kỳ khoản thuế chống bán phá giá hoặc trợ cấp bổ sung nào ngoài hạn ngạch tự vệ của EU.

TrÆ°á»›c những lo ngại lượng thép nhập khẩu gia tăng Ä‘á»™t biến, Ủy ban Châu Âu Ä‘ang xem xét mức thuế chống trợ cấp đối vá»›i hàng nhập khẩu thép từ nhà sản xuất Ấn Äá»™, Algeria, Thổ NhÄ© Kỳ và Việt Nam.

Do đó, các nhà máy thép tại Nhật Bản cũng như Châu à đã dè dặt hơn trong việc xuất khẩu thép cuộn cán nóng HRC sang EU bởi lo ngại vỠkhả năng EU sẽ đưa ra các biện pháp phòng vệ thương mại.

Nguồn tin: CafeLand

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan