Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
ÄẦU TƯ CÆ  SỞ HẠ TẦNG TẠI MỸ CÓ THỂ ÄẨY GIà THÉP CAO HÆ N

 Chi phí xây dá»±ng đã tăng lên vào tháng 1, khiến các chuyên gia tá»± há»i liệu chi phí cao hÆ¡n có sắp xảy ra hay không. Trong khi lãi suất thế chấp giảm khiến các nhà xây dá»±ng cảm thấy lạc quan, ngành này vẫn phải đối mặt vá»›i những thách thức đáng kể. Hai rào cản lá»›n là sá»± phục hồi chậm của Trung Quốc sau khi không có COVID và giá thép tăng.

May mắn thay, lao Ä‘á»™ng Ä‘ang dần quay trở lại ngành công nghiệp này. Trên thá»±c tế, các công ty xây dá»±ng của Mỹ đã tuyển thêm 25,000 nhân viên má»›i vào tháng 1. Äây là má»™t sá»± cứu trợ to lá»›n sau năm 2022, khi thị trÆ°á»ng phải vật lá»™n vá»›i tình trạng thiếu lao Ä‘á»™ng liên tục. Ngoài ra, mức lÆ°Æ¡ng trung bình trong ngành xây dá»±ng bắt đầu tăng vào tháng 1, tạo thêm Ä‘á»™ng lá»±c cho các ứng viên tiá»m năng. Vì vậy, ít nhất là đối vá»›i lao Ä‘á»™ng kết thúc xây dá»±ng, năm đã bắt đầu đầy hứa hẹn.

Mặc dù vậy, chi phí vật liệu hiện Ä‘ang tăng lên, đặc biệt là thép có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trong ngắn hạn, bất kỳ dạng thép xây dá»±ng nào có nguồn gốc từ Trung Quốc nhÆ° thép dầm chữ H và thép thanh vằn sẽ có xu hÆ°á»›ng tăng giá. Má»™t Ä‘iá»u cần lÆ°u ý là tình trạng hiện tại của thị trÆ°á»ng quặng sắt. Là nguyên liệu thô quan trá»ng cho toàn bá»™ quá trình sản xuất thép, sắt phải đối mặt vá»›i những hạn chế đáng kể vá» nguồn cung do thá»i tiết mùa đông ở Trung Quốc và Brazil. Do đó, ngÆ°á»i mua vẫn nên cảnh giác, vì Ä‘iá»u này có thể tác Ä‘á»™ng thêm đến thị trÆ°á»ng nguyên liệu thép.

Kinh phí cơ sở hạ tầng có thể tăng

Hạ viện Hoa Kỳ có luật má»›i sẽ thành lập má»™t ngân hàng để đầu tÆ° vào cÆ¡ sở hạ tầng của Hoa Kỳ. Äiá»u này không chỉ dẫn đến nhiá»u việc làm hÆ¡n trong ngành xây dá»±ng mà còn há»— trợ rất nhiá»u cho cÆ¡ sở hạ tầng cÅ© kỹ trên toàn quốc. Nếu được thông qua, Äạo luật ngân hàng cÆ¡ sở hạ tầng liên bang lưỡng đảng năm 2023 sẽ tạo ra má»™t lÄ©nh vá»±c làm việc vá»›i các quan chức tiểu bang và địa phÆ°Æ¡ng để kết nối các dá»± án cÆ¡ sở hạ tầng vá»›i các khoản vay và bảo lãnh khoản vay.

Äạo luật này có khả năng làm tăng nhu cầu vá» vật liệu xây dá»±ng nhÆ° thép cây và nhôm tấm thÆ°Æ¡ng mại 1050. Äiá»u này có nghÄ©a là lÆ°á»›i năng lượng, và mở rá»™ng ra, các sản phẩm kim loại nhÆ° thép Ä‘iện dạng hạt, cÅ©ng sẽ có nhu cầu gia tăng.

Thật không may, có thể có áp lá»±c. Chẳng hạn, đạo luật sẽ yêu cầu tất cả thép và các vật liệu xây dá»±ng khác phải được sản xuất tại Hoa Kỳ. Äiá»u này rất tốt trong việc kích thích thị trÆ°á»ng công nghiệp và việc làm của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Ä‘iá»u đó cÅ©ng có nghÄ©a là các vật liệu xây dá»±ng quan trá»ng nhÆ° thép cây sẽ không dá»… dàng đủ Ä‘iá»u kiện cho các dá»± án. Thép thanh vằn được sá»­ dụng ở Hoa Kỳ chủ yếu đến từ Trung Quốc, Thổ NhÄ© Kỳ, Algeria và Mexico. Äiá»u đó nói lên rằng, chắc chắn các nhà sản xuất thép cây của Hoa Kỳ nhÆ° Nucor và Admiral Steel có thể sẽ được hưởng lợi.

Nguồn tin: satthep.net

nhatheptrunglam@gmail.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan