Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
CHUYÊN GIA CHIA SẺ TIỀM NÄ‚NG NGÀNH THÉP VÀ BẤT ÄỘNG SẢN NÄ‚M 2023

 Triển vá»ng đầu tÆ° cổ phiếu thép trong bối cảnh giá thép hồi phục mạnh?
Vá»›i diá»…n biến giá thép tăng mạnh nhÆ°ng tổng lượng tồn kho của các doanh nghiệp thép lại không còn nhiá»u, Giám đốc phân tích Nhất Việt cho biết Ä‘iá»u ông quan tâm hÆ¡n là xu hÆ°á»›ng lợi nhuận của các doanh nghiệp có Ä‘ang tích cá»±c lên hay không, khi đó sức giá quay trở lại theo sá»± tích cá»±c này là Ä‘iá»u hợp lý.

Vá»›i những doanh nghiệp thép không thể mở rá»™ng thêm quy mô, ông Hoàng nhận định lợi nhuận có thể bị ảnh hưởng bởi ba yếu tố là giá cổ phiếu, tá»· giá và lãi suất, quy mô thị trÆ°á»ng (lượng tiêu thụ).

 

Ông Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc phân tích CTCP Chứng khoán Nhất Việt (phải) chia sẻ trong chương trình. (Ảnh chụp màn hình).

Trong đó, giá tăng đã giúp biên lợi nhuận gá»™p của các doanh nghiệp ngành thép tăng dần trở lại. Yếu tố thứ hai là tá»· giá đã ổn định và ngày càng giảm. Yếu tố thứ ba ông Hoàng cho rằng cần quan tâm là lượng tiêu thụ của doanh nghiệp có thể quay trở lại hay không, Ä‘iá»u này phụ thuá»™c vào các thị trÆ°á»ng nhÆ° Trung Quốc, thị trÆ°á»ng bất Ä‘á»™ng sản Việt Nam, hoạt Ä‘á»™ng đầu tÆ° công,...

"Tất nhiên khi tồn kho đã giảm xuống mà giá quay lên thì doanh nghiệp sẽ bị thiệt má»™t phần, nhÆ°ng doanh nghiệp phải chấp nhận Ä‘iá»u này vì không thể ôm hàng để đợi, khi đó còn rủi ro hÆ¡n vì hoạt Ä‘á»™ng sản xuất bị dừng lại. Do đó Ä‘iá»u cần quan tâm là liệu lợi nhuận đã tạo đáy hay chÆ°a và có thể tăng trưởng hay không", ông Hoàng nhận định.

Ngành bất động sản vẫn khó khăn ít nhất trong nửa đầu năm 2023
Trả lá»i câu há»i có nên đầu tÆ° vào nhóm cổ phiếu bất Ä‘á»™ng sản thá»i Ä‘iểm hiện tại, Giám đốc phân tích Nhất Việt cho biết tÆ°Æ¡ng tá»± nhÆ° những nhóm ngành khác, lợi nhuận doanh nghiệp bất Ä‘á»™ng sản cÅ©ng Ä‘ang có kết quả tÆ°Æ¡ng đối xấu.

Bên cạnh đó, vá» triển vá»ng ngành ông Hoàng cho biết ngành bất Ä‘á»™ng sản Ä‘ang đối mặt vá»›i má»™t số áp lá»±c lá»›n nhÆ° vấn Ä‘á» vá» trái phiếu, cùng vá»›i mặt bằng lãi suất Ä‘ang rất cao trong khi đó bất Ä‘á»™ng sản là má»™t trong những ngành thâm dụng vốn.

"Ãt nhất trong ná»­a đầu năm 2023 ngành bất Ä‘á»™ng vẫn tÆ°Æ¡ng đối gặp nhiá»u khó khăn cùng vá»›i áp lá»±c đáo hạn trái phiếu trong quý II năm nay", ông Hoàng chia sẻ quan Ä‘iểm.

Vá» mặt kỹ thuật, trong sóng tăng từ 15/11/2022 đến thá»i Ä‘iểm hiện tại nhóm cổ phiếu bất Ä‘á»™ng sản là má»™t trong những nhóm gần nhÆ° không tăng và Ä‘i ngang, bên cạnh đó trong nhịp tăng cuối cùng của thị trÆ°á»ng vừa qua nhóm cổ phiếu này lại giảm, Ä‘iá»u này cho thấy đây là nhóm cổ phiếu yếu nhất trên thị trÆ°á»ng.

"Cả vá» mặt triển vá»ng và sức mạnh giá Ä‘á»u không được nhìn thấy ở nhóm cổ phiếu này, do đó việc tham gia nhóm cổ phiếu này chÆ°a phải là lá»±a chá»n tốt cho nhà đầu tÆ° ở thá»i Ä‘iểm hiện tại.

Tất nhiên có thể hy vá»ng câu chuyện vá» cổ phiếu game nhÆ°ng chỉ dành cho những nhà đầu tÆ° có lợi thế vá» mặt thông tin, vá»›i những cá nhân nhá» lẻ không có lợi thế đó nên lá»±a chá»n bài toán dá»… hÆ¡n, mang tính bình thÆ°á»ng của thị trÆ°á»ng, tìm kiếm lợi nhuận chắc chắn và ổn định hÆ¡n", ông Hoàng nhận định.

Nguồn tin: Vietnambiz

www.satthep.net/chuyen-gia-chia-se-tiem-nang-nganh-thep-va-bat-dong-san-nam-2023.html

 

vietnambiz.vn/

 

tuoitre.vn/

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan