Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
CÃC YẾU Tá» NGUá»’N CUNG THÚC ÄẨY GIà PHẾ THÃNG 1

 Những ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng được khảo sát Æ°á»›c tính rằng dòng phế liệu tháng 12 có thể ở mức thấp nhất từ đầu năm đến nay vá»›i khối lượng trong tháng trÆ°á»›c giảm trung bình từ 10-50% tùy thuá»™c vào loại, khu vá»±c và quy mô nhà cung cấp.

Theo cấp Ä‘á»™, các nhà cung cấp Æ°á»›c tính nguồn cung phế chất lượng cao Ä‘ang Ä‘i ngang đến giảm 15% so vá»›i thá»i Ä‘iểm này năm ngoái, so vá»›i mức giảm lá»›n hÆ¡n nhiá»u của phế cÅ© từ 25-55%.

Mặc dù vậy, dòng phế liệu giảm không phải là chủ Ä‘á» má»›i đối vá»›i thị trÆ°á»ng Hoa Kỳ, thị trÆ°á»ng đã ghi nhận 7 tháng giá giảm liên tiếp chÆ°a từng thấy, trong thá»i kỳ chi phí nhiên liệu, năng lượng, vận chuyển và lao Ä‘á»™ng tăng cao.

Giá trung bình trên toàn quốc của Mỹ đối vá»›i phế chất lượng cao và phế cÅ© Ä‘á»u ghi nhận các giai Ä‘oạn giảm kéo dài trong năm nay vá»›i giá vụn giảm 139 USD/tấn so vá»›i giá cùng thá»i Ä‘iểm năm ngoái và phế busheling số 1 có mức giảm mạnh nhất là 216 USD/tấn cho cùng má»™t phép so sánh.

Các loại phế liệu chất lượng cao cho đến nay ít giảm nhất vì ít bị ảnh hưởng bởi các loại khác và thá»i tiết lạnh hÆ¡n.

Các nhà sản xuất ô tô Mỹ, nguồn cung cấp chính phế chất lượng cao, Ä‘ang có kế hoạch ngừng hoạt Ä‘á»™ng nhiá»u tuần tại các nhà máy của há» trong ná»­a cuối tháng 12 để nghỉ lá»…, Ä‘iá»u này có thể sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung hÆ¡n nữa, mặc dù sản lượng ô tô Bắc Mỹ năm nay được dá»± báo là 14.35 triệu xe , tăng từ 13.14 triệu xe vào năm 2021, theo AutoForecast Solutions.

Những ngÆ°á»i khác lÆ°u ý rằng việc má»™t số nhà máy sá»­ dụng phế liệu gia đình tăng lên trong suốt cả năm cÅ©ng có thể giúp giảm thiểu bất kỳ áp lá»±c nào từ phía cung đối vá»›i các loại chất lượng cao.

Các loại phế cÅ© cho thấy sá»± sụt giảm nghiêm trá»ng hÆ¡n nhiá»u sau môi trÆ°á»ng giá thấp hÆ¡n trong ná»­a cuối năm, thá»i tiết lạnh giá bắt đầu, hoạt Ä‘á»™ng phá dỡ giảm và đầu cÆ¡ tăng giá trong tháng 1, tất cả Ä‘á»u được cho là góp phần vào sá»± sụt giảm.

Mặc dù dòng chảy giảm trong năm nay, má»™t số ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng lÆ°u ý rằng khối lượng gần nhÆ° không xuống thấp hÆ¡n những năm gần đây, bao gồm cả quý 2/2020 và quý 3/2015.

Tuy nhiên, các nguyên tắc cÆ¡ bản vá» phía cung đã đóng vai trò lá»›n hÆ¡n trong việc há»— trợ thị trÆ°á»ng trong những tháng gần đây, Ä‘iá»u này có thể khiến giao dịch tháng 1 sẵn sàng chứng kiến sá»± khởi đầu nhanh chóng vào tháng tá»›i vá»›i sá»± tăng giá mạnh.

Các nhà cung cấp của Mỹ đã gặp khó khăn trong hai giao dịch gần đây nhất với giá tăng 20-30 USD/tấn trong tháng 12 trên tất cả các khu vực, tùy thuộc vào loại.

Giá phế liệu tăng trong bối cảnh tá»· lệ sá»­ dụng thấp, trung bình là 73.3% trong tháng 11 và 73.1% cho đến tháng 12, theo dữ liệu của Viện Sắt thép Hoa Kỳ, càng làm nổi bật sá»± chuyển hÆ°á»›ng sang thị trÆ°á»ng định hÆ°á»›ng cung.

Theo má»™t số ngÆ°á»i tham gia thị trÆ°á»ng, dòng phế liệu má» nhạt có thể vẫn là má»™t vấn Ä‘á» trong suốt quý đầu tiên, há» lÆ°u ý rằng có thể mất vài tháng để bắt đầu đà tăng ở mức tiêu thụ hàng ngày, đặc biệt là vá»›i thá»i tiết lạnh giá.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan