Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
CÃC NHÀ SẢN XUẤT THÉP THá»” NHĨ KỲ LO NGẠI Sá»° GIA NHẬP CỦA ẤN ÄỘ VÀO THỊ TRƯỜNG THÉP ÄỊA PHƯƠNG

 â€œSau khi Ấn Äá»™ bãi bá» thuế xuất khẩu các sản phẩm thép, các nhà sản xuất địa phÆ°Æ¡ng lo ngại vá» khả năng các nhà sản xuất thép Ấn Äá»™ có thể xâm nhập mạnh mẽ vào thị trÆ°á»ng ná»™i địa Thổ NhÄ© Kỳ. Ngoài ra, sá»± cạnh tranh giữa hai nÆ°á»›c dá»± kiến ​​sẽ tăng lên ở các thị trÆ°á»ng khác,†báo cáo cho biết.

Sản lượng thép Thổ NhÄ© Kỳ vào tháng 10 năm 2022 giảm 17.8% so vá»›i tháng 10 năm 2021 – xuống còn 2.9 triệu tấn. Chỉ số tiêu cá»±c phản ánh sá»± gia tăng giá năng lượng trong nÆ°á»›c, cÅ©ng nhÆ° nhu cầu thấp tại các thị trÆ°á»ng mục tiêu của nÆ°á»›c này do lo ngại vá» suy thoái kinh tế.

Vào thá»i Ä‘iểm chi phí gia tăng tiếp tục đè nặng lên các nhà sản xuất trong nÆ°á»›c, việc dỡ bá» thuế quan ở Ấn Äá»™ có thể làm tình hình tồi tệ hÆ¡n. Quyết định tÆ°Æ¡ng ứng của chính quyá»n Ấn Äá»™ có thể sẽ gây áp lá»±c lên giá các sản phẩm thép ở Thổ NhÄ© Kỳ, vì các nhà sản xuất thép Ấn Äá»™ là nhà cung cấp thép cuá»™n lá»›n nhất cho thị trÆ°á»ng Thổ NhÄ© Kỳ.

NhÆ° Trung tâm GMK đã báo cáo trÆ°á»›c đó, Ấn Äá»™ đã áp dụng thuế xuất khẩu đối vá»›i thép vào ngày 22/5/2022. Mức thuế 15% được áp dụng cho xuất khẩu gang thá»i, các sản phẩm cán nóng và cán nguá»™i dẹt không hợp kim, mạ không hợp kim, thép cây, vv

Do đó, từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2022, Thổ NhÄ© Kỳ đã nhập khẩu 495,000 tấn sản phẩm thép từ Ấn Äá»™ và chỉ 43,000 tấn sau khi thuế quan có hiệu lá»±c vào quý thứ ba.

Chính phủ Ấn Äá»™ đã Ä‘Æ°a ra các mức thuế để ổn định thị trÆ°á»ng và ngăn chặn sá»± biến Ä‘á»™ng. Các hạn chế đã được lên kế hoạch áp dụng ít nhất cho đến cuối năm 2022, nhÆ°ng chúng đã bị hủy bá» vào ngày 19/11/2022, Ä‘iá»u này khiến các nhà sản xuất thép Thổ NhÄ© Kỳ lo ngại sá»›m.

Sau khi hủy bá» thuế hải quan xuất khẩu, Ấn Äá»™ dá»± kiến ​​sẽ tăng nguồn cung thép vào thị trÆ°á»ng EU và hạn ngạch sẽ cạn kiệt nhanh hÆ¡n. Tuy nhiên, trong tình hình nhu cầu thấp, cung vượt cầu và giá thấp nhÆ° hiện nay, định hÆ°á»›ng xuất khẩu của các nhà sản xuất Ấn Äá»™ sẽ gây thêm áp lá»±c lên các thị trÆ°á»ng toàn cầu vốn đã yếu.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan