Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
CÃC NHÀ SẢN XUẤT THÉP MỸ LO LẮNG GIà CÓ THỂ CHẠM NGƯỠNG HÃ’A Vá»N

 Mong muốn ngăn chặn đà giảm giá, các nhà sản xuất thép Mỹ má»™t lần nữa tuyên bố tăng giá. Cleveland-Cliffs dẫn đầu đà tăng vào cuối tháng 11 vá»›i mức tăng 60 USD/tấn đối vá»›i các Ä‘Æ¡n đặt hàng má»›i. Ngay sau đó là U.S. Steel và Stelco. Äến ngày 1/12, Nucor và ArcelorMittal Dofasco cÅ©ng làm theo.

Äáy ở đâu?

TrÆ°á»›c sá»± gia tăng chi phí, các nhà sản xuất thép cảnh báo rằng giá thép cuá»™n cán nóng, cuá»™n cán nguá»™i và thép mạ kẽm nhúng nóng đã gần đạt Ä‘iểm hòa vốn tÆ°Æ¡ng ứng. Ngoài đợt phục hồi kéo dài khoảng hai tháng từ tháng 3 đến tháng 4, giá đã giảm kể từ tháng 10/2021. Äiá»u đó nói rằng, chúng vẫn ở trên mức thấp nhất má»i thá»i đại được ghi nhận kể từ năm 2012.

Ví dụ, giá thép cuá»™n cán nóng đã giảm xuống mức thấp nhất là 362 USD/tấn vào tháng 12/2015. Chi phí đầu vào đã tăng đáng kể kể từ đó, vì vậy giá sàn có thể sẽ cao hÆ¡n mức đó. NhÆ°ng khi xu hÆ°á»›ng Ä‘i xuống, các nhà sản xuất thép có quyá»n lo lắng rằng giá có thể sá»›m chạm ngưỡng hòa vốn tÆ°Æ¡ng ứng.

HRC có thể chạm đáy trước

Äây không phải là đợt tăng giá đầu tiên mà các nhà sản xuất thép công bố trong những tháng gần đây. Thật vậy, lần cuối cùng xảy ra vào tháng 8 khi Cleveland-Cliffs và NLMK USA tăng giá 75 USD/tấn. Äiá»u này xảy ra ngay sau khi Nucor thông báo tăng 50 USD/tấn vào đầu tháng đó. Tuy nhiên, hiệu quả của những lần tăng vá»t đó chỉ tồn tại trong thá»i gian ngắn. Trong khi giá thép ổn định trong má»™t thá»i gian ngắn vào tháng 8 và tháng 9, xu hÆ°á»›ng giảm nhanh chóng tiếp tục trở lại vá»›i tốc Ä‘á»™ tối Ä‘a.

Hiện tại, dÆ°á»ng nhÆ° không có sá»± thu hẹp đáng kể nào vá» nguồn cung hoặc sá»± gia tăng vá» nhu cầu. NhÆ° vậy, những lần tăng má»›i nhất có thể sẽ không hiệu quả, nếu không muốn nói là nhiá»u hÆ¡n. Trên thá»±c tế, việc tiếp tục tăng cÆ°á»ng hoạt Ä‘á»™ng của các nhà máy và việc Fed tăng lãi suất có thể sẽ làm trầm trá»ng thêm tình trạng dÆ° cung trên thị trÆ°á»ng. Äó là, cho đến khi Ä‘iểm hòa vốn buá»™c các nhà máy bắt đầu ngÆ°ng sản xuất.

Trong thá»i gian tạm thá»i, giá thép HRC dÆ°á»ng nhÆ° sắp chạm đáy trÆ°á»›c. Kể từ khi xảy ra đại dịch, nhu cầu vá» thiết bị và ô tô tăng cao đã há»— trợ đáng kể cho giá CRC và HDG. Sá»± há»— trợ đó đã sá»›m khiến chênh lệch giữa giá HRC, CRC và HDG mở rá»™ng. Kể từ năm 2012, chênh lệch trung bình giữa HRC và CRC là khoảng 168 USD/tấn. Mặc dù nó bắt đầu thu hẹp vào tháng 3, nhÆ°ng vẫn ở trên mức trung bình là 236 USD/tấn. Äiá»u này có nghÄ©a là CRC và HDG sẽ giảm thêm má»™t chút.

Giá thép tấm vẫn là ngoại lệ – Hiện tại

Trái ngược vá»›i ná»— lá»±c tăng giá đối vá»›i HRC, CRC và HDG, Nucor gần đây đã thông báo giảm giá 140 USD/tấn đối vá»›i tất cả các sản phẩm thép tấm. Vào đầu tháng 11, công ty tuyên bố rằng giá tấm sẽ không thay đổi trong tháng 12. Vẫn chÆ°a có bất kỳ lá»i nào vá» những gì có thể đã dẫn đến sá»± thay đổi trong chính sách.

Cho đến nay, giá thép tấm vẫn ở mức cao so vá»›i các dạng thép khác. Chẳng hạn, giá HRC thấp hÆ¡n 67% so vá»›i mức cao nhất má»i thá»i đại vào tháng 10/2021. Mặt khác, giá thép tấm chỉ giảm 17% so vá»›i mức đỉnh vào cuối tháng 4. Tuy nhiên, giá tấm tiếp tục giảm, Ä‘iá»u này cho thấy thị trÆ°á»ng tấm vẫn dÆ° cung, nếu có hẹp. Trong năm tá»›i, tình trạng dÆ° cung đó sẽ tăng lên khi công suất má»›i Ä‘i vào hoạt Ä‘á»™ng. Äiá»u này có thể đẩy xu hÆ°á»›ng giá từ Ä‘i ngang thành má»™t xu hÆ°á»›ng giảm thá»±c sá»±.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan