Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
CÃC NHÀ MÃY THÉP ẤN ÄỘ GIẢM GIà THÉP CUỘN

 Các nhà máy và nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) đã đồng ý chuyển sang hợp đồng hàng quý kể từ tháng 4 năm nay do giá cả hàng hóa biến Ä‘á»™ng cao hÆ¡n. TrÆ°á»›c đây, hợp đồng ô tô được xem xét và đàm phán sáu tháng má»™t lần.

Theo dữ liệu do Steelmint đối chiếu, các nhà máy Ấn Äá»™ đã đồng ý giảm 4,900 Rs/tấn đối vá»›i thép cuá»™n cán nóng và 4,200 Rs/tấn đối vá»›i thép cuá»™n cán nguá»™i trong các hợp đồng ô tô quý 3 năm tài chính 2023. Phân khúc ô tô chiếm 9-10% lượng tiêu thụ thép của Ấn Äá»™.

Theo các nguồn thương mại, giá tăng trong Q1/2023 – khi các hợp đồng hàng quý có hiệu lực – nằm trong khoảng 4,000-6,000 Rs/tấn đối với CRC và HRC. Tuy nhiên, trong Q2, khi chu kỳ kim loại suy yếu, các nhà máy đã cắt giảm khoảng 10,000 Rs/tấn (trên cả HRC và CRC).

Các nhà máy Ấn Äá»™ Ä‘ang xem xét thanh lý hàng tồn kho và cÅ©ng phục vụ khách hàng nhÆ° các nhà sản xuất ô tô, tập trung vào dài hạn. Thị trÆ°á»ng xuất khẩu chậm lại và áp lá»±c suy thoái kinh tế toàn cầu đã khiến các nhà máy nhìn vào thị trÆ°á»ng ná»™i địa.

Sản lượng thép thành phẩm của Ấn Äá»™ giảm 5% trong tháng 11 xuống 9.5 triệu tấn so vá»›i tháng 10, khi vá»›i 9.9 triệu tấn. Má»™t báo cáo của Bá»™ Thép cho thấy sá»± thay đổi trong kho lên tá»›i 149,000 tấn, tăng 40% so vá»›i tháng trÆ°á»›c. Sá»± thay đổi trong kho là sá»± khác biệt giữa kho mở và đóng cho thấy thá»±c tế là các nhà máy không thể thanh lý hàng chào bán nhanh chóng do nhu cầu chậm lại.

“Các nhà máy đã cắt giảm sản lượng trong tháng 11 và hiện có nhiá»u hàng hÆ¡n. Hoạt Ä‘á»™ng xuất khẩu vẫn cần trở lại mức khả quan. Vì vậy, má»™t số nhà máy hiện Ä‘ang nhắm mục tiêu vào ngành công nghiệp ô tô vá»›i các sản phẩm giá thấp hÆ¡n dá»± Ä‘oán sẽ phục vụ há» nhÆ° những khách hàng lâu dài,†má»™t nguồn tin thÆ°Æ¡ng mại cho biết.

Các kênh thương mại được cho là không tiếp cận các nhà máy do hỠtiếp tục giữ hàng tồn kho với giá cao hơn; và hỠchưa sẵn sàng giảm tải cùng loại với giá thấp hơn.

Báo cáo của Steelmint cho biết hàng nhập khẩu — từ Nhật Bản và Việt Nam — rẻ hơn so với giá HRC trong nước. Báo cáo cũng cho biết thêm rằng giá nguyên liệu thô chính - quặng sắt và than luyện cốc - giảm trong Q3 đã được các nhà máy tính đến, do đó dẫn đến nhu cầu vỠgiá HRC và CRC giảm.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan