Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
sản xuSản xuất thép không gỉ của Trung Quốc

Fitch Solutions Macro Research đã Ä‘iá»u chỉnh dá»± báo giá niken trong năm nay xuống còn $ 13 250 / t, so vá»›i dá»± báo trÆ°á»›c đó là $ 14 500 / t, vì giá đã giảm trong những tuần gần đây.

nhà thép tiá»n chế

Giá niken đã giảm 9% xuống còn $ 12 010 / t vào giữa tháng Năm, so với $ 13 100 vào giữa tháng Tư.

Công ty tư vấn nói rằng giá niken thấp hơn là kết quả của rủi ro kinh tế toàn cầu đang gia tăng, sự leo thang trong tranh chấp thương mại Trung Quốc của Hoa Kỳ và nhu cầu hàng ngày của Nhật Bản đối với Niken tinh chế từ ngành sản xuất thép của Trung Quốc .

Fitch báo cáo rằng trong khi chỉ số quản lý mua hàng sản xuất của Trung Quốc tăng lên 50,8 trong tháng 3, thì nó đã rút lui vá» 50,2 trong tháng 4, khiến ngÆ°á»i ta nghi ngá» liệu kích thích của chính phủ có đủ để thúc đẩy tăng trưởng trong ná»n kinh tế trong nÆ°á»›c hay không.

Trong khi đó, tranh chấp thÆ°Æ¡ng mại Trung Quốc của Hoa Kỳ dÆ°á»ng nhÆ° đã tiến gần đến các Ä‘iá»u khoản vá» má»™t thá»a thuận sẽ làm giảm căng thẳng thÆ°Æ¡ng mại; tuy nhiên, kể từ đó , Tổng thống Donald Trump đã tăng thuế từ 10% lên 25% đối vá»›i hàng hóa trị giá 200 tá»· USD của Trung Quốc.

Những rào cản thÆ°Æ¡ng mại Ä‘ang gia tăng này sẽ làm nổi bật mối lo ngại vá» sức khá»e của ná»n kinh tế toàn cầu, dẫn đến áp lá»±c giảm giá đối vá»›i kim loại.

Như một cơn gió ngược, nhu cầu niken tinh chế của Trung Quốc đã giảm do mặt sau của sản xuất thép ở Trung Quốc giảm 3,9% so với cùng kỳ trong hai tháng đầu năm, dẫn đến 30% so với năm trước giảm nhập khẩu niken tinh chế vào Trung Quốc trong ba tháng đầu năm.

Theo Fitch, Ä‘iá»u này cho thấy rằng tiêu thụ thép không gỉ trong nÆ°á»›c vẫn chÆ°a đáp ứng vá»›i các biện pháp kích thích của chính phủ, được công bố vào cuối năm ngoái.

Cuối cùng, Fitch hy vá»ng giá sẽ chứng kiến ​​sá»± tăng giá trong ná»­a cuối năm nay khi chính phủ Trung Quốc tiếp tục há»— trợ kinh tế cho các ngành công nghiệp trong nÆ°á»›c, mặc dù công ty tiếp tục chống lại rủi ro từ sá»± suy yếu trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu và tiá»m năng xấu Ä‘i tranh chấp thÆ°Æ¡ng mại Mỹ - Trung Quốc Ä‘ang diá»…n ra .

Fitch dá»± Ä‘oán rằng giá niken sẽ vẫn duy trì xu hÆ°á»›ng tăng dần giữa năm 2019 và 2023, do thị trÆ°á»ng toàn cầu vẫn thâm hụt hoặc cân bằng trong những năm tá»›i.

Công ty cho biết thêm rằng các thị trÆ°á»ng tiêu thụ niken lá»›n khác nhÆ° Hàn Quốc và Ấn Äá»™ cÅ©ng sẽ cung cấp má»™t mặt trái cho nhu cầu do tăng trưởng sản xuất xe trung bình mạnh lần lượt là 9,1% và 11,4%, dá»± Ä‘oán trong mÆ°á»i năm tá»›i.

Thị trÆ°á»ng xe Ä‘iện Ä‘ang phát triển cÅ©ng sẽ há»— trợ nhu cầu đồng , vì các nhà sản xuất bắt đầu sá»­ dụng pin có hàm lượng niken cao hÆ¡n trong xe của há».

miningweekly.com

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan