Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Xuất khẩu sắt thép đạt 2,53 tỷ USD

Mặc dù xuất khẩu có phần khởi sắc đáng kể, nhÆ°ng ngành sắt thép cÅ©ng Ä‘ang đối mặt vá»›i nhiá»u vụ khởi kiện, Ä‘iá»u tra bán phá giá từ các nÆ°á»›c nhập khẩu, khiến tình hình gặp nhiá»u khó khăn.

ÄÆ¡n cá»­, chỉ tính riêng từ ngày 16-7 đến 9-8, các sản phẩm thép xuất khẩu của Việt Nam liên tục bị nhiá»u thị trÆ°á»ng ngoại khởi kiện liên quan đến phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại và áp thuế tá»± vệ tạm thá»i. Trong đó, có 8 vụ việc liên quan đến 7 thị trÆ°á»ng bao gồm Thái Lan, EU, Canada, Malaysia, Hoa Kỳ, Liên minh kinh tế à - Âu (EEC) và Ấn Äá»™. Riêng tại thị trÆ°á»ng Hoa Kỳ, từ ngày 27-7 đến 2-8, mặt hàng thép chống ăn mòn và thép cuá»™n cán nguá»™i của Việt Nam đã liên tiếp 2 lần bị khởi xÆ°á»›ng Ä‘iá»u tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp. Äiá»u này cho thấy các vụ kiện phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại liên quan tá»›i mặt hàng thép ngày càng gia tăng. Tính đến cuối tháng 6-2018, Việt Nam đã bị kiện chống bán phá giá 78 vụ, trong đó có 37 vụ liên quan đến sắt thép, chiếm gần 1/2 các loại hàng hóa bị kiện.

Theo đánh giá của Hiệp há»™i Thép Việt Nam (VSA), thá»i gian gần đây, chủ nghÄ©a bảo há»™ thÆ°Æ¡ng mại nổi lên rầm rá»™ trên thế giá»›i, khiến ngành thép Việt Nam bị nhiá»u thị trÆ°á»ng khởi xÆ°á»›ng kiện phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại. Nguyên nhân, do thép là nguyên liệu cho tất cả các ngành công nghiệp và xây dá»±ng, đồng thá»i là vật liệu chiến lược nên rất nhiá»u quốc gia quan tâm, xem xét áp dụng biện pháp phòng vệ thÆ°Æ¡ng mại để bảo vệ ngành sản xuất trong nÆ°á»›c.

Trước diễn biến hiện nay, VSA kiến nghị Nhà nước cần có những chính sách, biện pháp kiểm soát chặt nguồn thép nhập khẩu đã sản xuất được, bên cạnh đẩy mạnh sử dụng công cụ phòng vệ thương mại nhằm bảo vệ sản xuất thép nội địa.

Nguồn tin: Sài gòn giải phóng

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan