Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Worldsteel 2018: Căng thẳng thương mại phủ bóng sự kiện

 Khi các giám đốc Ä‘iá»u hành hàng đầu tập trung tại Tokyo thứ Hai cho Äại há»™i đồng của Hiệp há»™i Thép Thế giá»›i 2018, ngành công nghiệp có nhiá»u thứ để ăn mừng, mặc dù đám mây tranh chấp thÆ°Æ¡ng mại Ä‘en tối nhô ra.

Má»™t trong những Ä‘iểm nổi bật của cuá»™c há»p thế giá»›i hàng năm là cập nhật và phát hành dá»± báo nhu cầu ngắn hạn má»›i nhất của nhóm. Hồi tháng TÆ°, triển vá»ng của worldsteel đã chứng kiến ​​nhu cầu thép thành phẩm toàn cầu tăng 1,8% lên khoảng 1,616 tá»· tấn trong năm nay, tiếp theo là mức tăng 0,7% khác lên gần 1,627 tá»· tấn vào năm 2019.

Triển vá»ng nhu cầu ngắn hạn đã được sá»­a đổi của worldsteel - dá»± kiến ​​sẽ được phát hành vào sáng thứ Ba tại Tokyo - sẽ được nâng cấp má»™t phần, dá»±a trên thá»±c tế rằng sản lượng thép toàn cầu đã được nén vá»›i tốc Ä‘á»™ nhanh trong năm.

Sản lượng thép thô thế giới là 151,7 triệu tấn trong tháng 8 năm 2018, tăng 2,6% so với tháng 8/2017.

Thá»±c tế, đến tháng 8 năm nay, việc sá»­ dụng số liệu thống kê sản xuất hàng năm của worldsteel cho 64 quốc gia chiếm 99% tổng sản lượng thép thô toàn cầu, ngành công nghiệp này Ä‘ang sản xuất ở mức 148,4 triệu tấn/tháng. Äó là tốc Ä‘á»™ hàng năm đạt 1,78 tá»· tấn được sản xuất trong năm 2018, tăng khoảng 6% so vá»›i sản lượng năm 2017 là 1,67 tá»· tấn.

Tất cả các vùng Ä‘á»u tham gia vào tăng trưởngsản lượng – má»™t số khu vá»±c nhiá»u hÆ¡n những khu vá»±c khác.

Tháng 4 năm ngoái, nhà lãnh đạo sản xuất và tiêu thụ thế giới Trung Quốc dự kiến ​​sẽ thấy nhu cầu đi ngang trong năm nay khoảng 736,8 triệu tấn. Nhưng nếu đúng như vậy, các nhà máy Trung Quốc đang sản xuất với tốc độ vượt xa một kịch bản nhu cầu ổn định. Tính đến tháng 8, Trung Quốc đã sản xuất hơn 610 triệu tấn thép thô - tăng gần 6% so với 576 triệu tấn được sản xuất từ ​​tháng 1 đến tháng 8 năm 2017.

CÅ©ng trong tháng 4 năm ngoái, worldsteel cho biết Mỹ dá»± kiến ​​sẽ tăng 2,7% nhu cầu trong năm 2018 lên 100,3 triệu tấn. NhÆ°ng dá»±a trên dữ liệu của Viện sắt thép Mỹ cho thấy các lô hàng của các nhà máy Mỹ đến thị trÆ°á»ng ná»™i địa đã tăng 4,6% tính đến tháng 8 năm nay so vá»›i năm 2017, nhiá»u khả năng nhu cầu của Mỹ sẽ gần 105 triệu tấn trong năm nay.

Năm ngoái, từ cuá»™c há»p lần này má»™t trong những chủ Ä‘á» chính là “Tổng thống Trump không phải là vị cứu tinh ngành thép của Mỹâ€. Vào thá»i Ä‘iểm đó, giám đốc Ä‘iá»u hành Nucor, John Ferriola, cho biết ngành công nghiệp này hÆ¡i lo ngại rằng việc Ä‘iá»u tra hàng nhập khẩu Mục 232 đã mất quá nhiá»u thá»i gian.

NhÆ°ng có vẻ nhÆ° đáng để chỠđợi. Ferriola sẽ không tham dá»± cuá»™c há»p worldsteel năm nay; Nucor công bố thu nhập Q3 của há» vào ngày 18 tháng 10. Há» dá»± kiến ​​sẽ đạt mạnh mẽ, có thể hÆ¡n 700 triệu USD sau khi kiếm được 1 tá»· USD trong ná»­a đầu năm nay.

Má»™t vài giám đốc Ä‘iá»u hành khác từ các nhà sản xuất thép Mỹ cÅ©ng bá» qua cuá»™c há»p năm nay - có lẽ để tránh má»™t số bất tiện - vì thế giá»›i thép biết chuyện gì đã xảy ra chÆ°a đến sáu tháng sau cuá»™c há»p năm ngoái. Tuy nhiên, bất chấp thuế Mục 232 ở Mỹ, các biện pháp tá»± vệ ở châu Âu, sá»± trả Ä‘Å©a thÆ°Æ¡ng mại của Trung Quốc, Thổ NhÄ© Kỳ, Canada, việc đệ Ä‘Æ¡n khiếu nại của WTO và nhiá»u hÆ¡n thế nữa - đây vẫn là má»™t thị trÆ°á»ng trong đó cứ ba tấn thép được sản xuất vượt biên giá»›i.

Nguồn: satthep.netet

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan