Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
VCSC: Hoa Sen Ä‘ang gặp nhiá»u thách thức để cải thiện lợi nhuận

 Theo báo cáo phân tích vá» CTCP Tập Ä‘oàn Hoa Sen (Mã: HPG) của Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC) má»›i đây nhận định, cạnh tranh gay gắt trong nÆ°á»›c và rào cản thÆ°Æ¡ng mại đối vá»›i thép tạo ra những thách thức đối vá»›i cả các công ty hàng đầu.

vcsc hoa sen dang gap nhieu thach thuc de cai thien loi nhuan
Việc tăng trưởng công suất nhanh trong giai Ä‘oạn 2016-2018 của Tập Ä‘oàn Hoa Sen (tăng 1,5 triệu tấn tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 121% so vá»›i cuối năm 2015), Thép Nam Kim (tăng 800.000 tấn tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 190% so vá»›i năm cuối năm 2015) và sá»± xuất hiện má»›i của Tập Ä‘oàn Hoà Phát (400.000 tấn vào đầu năm 2018) đã khiến cạnh tranh trong thị trÆ°á»ng tôn mạ trong nÆ°á»›c trở nên gay gắt hÆ¡n, đặc biệt là trong bối cảnh ngành này có tính nhạy cảm cao vá»›i các biến Ä‘á»™ng và chính sách bảo há»™ thÆ°Æ¡ng mại toàn cầu.

VCSC cho rằng dù nhu cầu cho sản phẩm, cả trong nÆ°á»›c lẫn quốc tế vẫn duy trì lành mạnh nhÆ°ng môi trÆ°á»ng xuất khẩu đầy thách thức và tình hình trong nÆ°á»›c cạnh tranh gay gắt sẽ tạo áp lá»±c cho sản lượng và giá bán của tất cả các công ty trong ngành.

Mặt khác, theo VCSC, chi phí thép cuá»™n cán nóng đầu vào cao hÆ¡n đã ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của Hoa Sen. Cụ thể, biên lợi nhuận gá»™p của Hoa Sen tiếp tục có xu hÆ°á»›ng giảm nhanh hÆ¡n so vá»›i dá»± báo của VCSC. Do đó, VCSC Ä‘iá»u chỉnh giảm giả định biên lợi nhuận gá»™p của công ty trong năm 2018 còn 12% so vá»›i 14,3, mức dá»± báo trÆ°á»›c đây.

Äối vá»›i khoản lãi bất thÆ°á»ng trÆ°á»›c thuế 80 tá»· đồng từ việc thoái 45% cổ phần nắm giữ tại CTCP Logistics và Cảng Quốc tế Hoa Sen Gemadept sẽ được ghi nhận trong quý IV, phần nào bù đắp sá»± sụt giảm lợi nhuận ròng 2018.

VCSC nhận định, mục tiêu tăng trưởng công suất thép lá»›n đã khiến Hoa Sen rÆ¡i vào tình trạng dòng tiá»n hoạt Ä‘á»™ng âm và tá»· lệ đòn bẩy cao. Vá»›i tá»· lệ nợ/vốn chủ sở hữu đạt 2,96 lần (tính tại 30/6) và triển vá»ng lợi nhuận kém khả quan, tá»· lệ đòn bẩy cao sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến lợi nhuận của Hoa Sen.

Äiểm sáng duy nhất là việc công ty đã hoàn thành chu kỳ vốn xây dá»±ng cÆ¡ bản và Ä‘ang chủ Ä‘á»™ng cắt giảm chi phí SG&A (Selling, General and Administrative Expenses - chi phí bán hàng, tổng hợp và hành chính) nhằm hạn chế đà giảm lợi nhuận.

Minh Anh

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan