Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Trung Quốc giảm mạnh thuế nhập khẩu hàng dệt và thép

Trung Quốc sẽ cắt giảm thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng dệt và kim loại, bao gồm thép, vỠmức 8,4% từ mức 11,5%, bắt đầu từ ngày 1/11 - hãng tin Reuters dẫn một tuyên bố của Bộ Tài chính nước này ngày 30/9 cho biết.

Thá»i gian qua, Bắc Kinh đã hứa có những biện pháp để tăng nhập khẩu, trong bối cảnh căng thẳng thÆ°Æ¡ng mại Trung-Mỹ leo thang mạnh.

Hồi đầu tháng 7, Trung Quốc đã có má»™t đợt giảm thuế nhập khẩu đối vá»›i nhiá»u mặt hàng tiêu dùng, bao gồm quần áo, mỹ phẩm, thiết bị gia dụng, thiết bị chăm sóc sức khá»e… nhằm thá»±c hiện lá»i hứa mở rá»™ng hÆ¡n cánh cá»­a thị trÆ°á»ng hàng tiêu dùng nÆ°á»›c này.

Tuyên bố mới nhất của Bộ Tài chính Trung Quốc cũng nói thuế nhập khẩu đối với gỗ và các sản phẩm giấy, khoáng sản và đá quý sẽ giảm còn 5,4% từ 6,6%.

Thuế nhập khẩu trung bình của tổng cộng 1.500 sản phẩm sẽ giảm vỠ7,8% từ mức 10,5%, tuyên bố cho hay.

"Giảm thuế nhập khẩu nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển cân bằng của thương mại và nâng sự mở cửa với thế giới bên ngoài lên một cấp độ mới", tuyên bố có đoạn viết.

Trước đó, Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra kế hoạch cắt giảm thuế nhập khẩu máy móc, thiết bị điện và hàng dệt may dự kiến áp dụng từ ngày 1/11. Theo kế hoạch này, thuế quan trung bình sẽ giảm vỠmức 7,5% trong năm 2018, từ mức 9,8% trong năm 2017.

Việc Trung Quốc giảm thuế nhập khẩu hàng hóa được xem là nhằm giảm bá»›t tác Ä‘á»™ng của cuá»™c chiến thÆ°Æ¡ng mại Trung-Mỹ đối vá»›i ngÆ°á»i tiêu dùng trong nÆ°á»›c. Ngoài ra, đây có thể cÅ©ng là má»™t Ä‘á»™ng thái nhượng bá»™ của Bắc Kinh trong cuá»™c chiến thÆ°Æ¡ng mại.

Hiện Trung Quốc đã áp thuế bổ sung đối với 110 tỷ USD hàng Mỹ để trả đũa việc Mỹ áp thuế bổ sung lên 250 tỷ USD hàng Trung Quốc.

Nguồn tin: Vneconomy

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan