Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Trung Quốc đóng cửa 11 công ty thép vì không đủ tiêu chuẩn hoạt động

 Hôm 18/12, Bá»™ công nghiệp Trung Quốc cho biết sẽ loại bá» 11 công ty thép ra khá»i danh sách các doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn hoạt Ä‘á»™ng, đồng nghÄ©a vá»›i việc các công ty này sẽ bị cấm hoạt Ä‘á»™ng. Äồng thá»i, yêu cầu 17 công ty thép khác khắc phục các vấn Ä‘á» vá» bảo vệ môi trÆ°á»ng, an toàn và các sai phạm khác, nếu không sẽ phải đối mặt số phận tÆ°Æ¡ng tá»±.

Trung Quốc hiện là quốc gia sản xuất thép lá»›n nhất thế giá»›i vá»›i sản lượng hàng năm khoảng 908 triệu tấn, và những Ä‘á»™ng thái cứng rắn má»›i đây đến từ việc Trung Quốc đặt mục tiêu định hình lại ngành thép Ä‘ang nở rá»™ tại quốc gia này, cÅ©ng nhÆ° hÆ°á»›ng đến cải thiện hiệu quả hoạt Ä‘á»™ng và đáp ứng các tiêu chuẩn vá» môi trÆ°á»ng.

Một số trong 11 công ty không đủ tiêu chuẩn ở trên, bao gồm Xuzhou Dongya IronSteel & Steel và Guangdong Century Tsingshan Nickel Industry Co.

Bá»™ công nghiệp và công nghệ thông tin (MIIT) đã xác định những công ty này có hành Ä‘á»™ng gia tăng thêm công suất má»™t cách bất hợp pháp, má»™t số Ä‘ang trong giai Ä‘oạn thanh lý phá sản hay không được chính quyá»n địa phÆ°Æ¡ng cấp giấy phép kinh doanh.

Các công ty này nếu có bất kỳ khiếu nại hay phản đối nào thì phải đệ trình lên Bá»™ trÆ°á»›c ngày 16/1/2019, nếu không, há» sẽ bị cấm hoạt Ä‘á»™ng kể từ sau thá»i hạn trên.

Bá»™ cho biết: “Trong vòng 3 năm qua, Trung Quốc đã loại bá» 48 nhà máy thép khá»i danh sách các doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn hoạt Ä‘á»™ng, giảm tổng số lượng các công ty sản xuất thép xuống còn 256â€.

“Vá»›i sá»± cố gắng không ngừng nghỉ để cắt giảm sản lượng thép dÆ° thừa trong những năm gần đây, tổng công suất sản xuất của các công ty thép đạt tiêu chuẩn đã giảm hàng năm†Bá»™ chia sẻ và cho biết thêm rằng danh sách này sẽ được Ä‘iá»u chỉnh thÆ°á»ng xuyên.

Trong khi đó, 17 công ty đạt tiêu chuẩn còn lại bao gồm Tập Ä‘oàn Jiangsu Shagang, má»™t Ä‘Æ¡n vị sản xuất thép hàng đầu của Tập Ä‘oàn China Baowy và má»™t công ty con của Tập Ä‘oàn HBIS tại trung tâm thép quan trá»ng Handan sẽ có má»™t khoảng thá»i gian giá»›i hạn, mặc dù không được xác định cụ thể là bao lâu, để khắc phục các vấn Ä‘á» vá» an toàn, môi trÆ°á»ng và sứ mệnh cắt giảm công suất, MIIT cho biết.

Bá»™ cÅ©ng có kế hoạch bổ sung 12 công ty má»›i tại khu vá»±c phía Tây và phía Nam Trung Quốc vào danh sách các doanh nghiệp đủ Ä‘iá»u kiện hoạt Ä‘á»™ng, qua đó đóng góp thêm 21,86 triệu tấn công suất luyện kim và 22,12 triệu tấn công suất sản xuất thép.

Công suất này chủ yếu từ hạn ngạch có sẵn trong kế hoạch chuyển giao năng lực của Trung Quốc, MIIT cho hay.

Nguồn tin: Vietnambiz

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan