Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Trump gỡ lệnh trừng phạt cho 'gã khổng lồ nhôm thép' của Nga

 Chính quyá»n Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 27/1 quyết định gỡ lệnh trừng phạt vá»›i các công ty Nga En+ Group, JSC EuroSibEnergo và Rusal, tập Ä‘oàn sản xuất nhôm thép hàng đầu thế giá»›i, Reuters Ä‘Æ°a tin.

Các công ty này Ä‘á»u liên quan tá»›i tá»· phú Nga Oleg Deripaska, ngÆ°á»i có mối quan hệ vá»›i Paul Manafort, cá»±u giám đốc chiến dịch tranh cá»­ của Trump. Manafort hồi tháng 9/2018 nhận tá»™i cố gắng mua chuá»™c nhân chứng và âm mÆ°u chống lại nÆ°á»›c Mỹ, đồng thá»i chấp nhận hợp tác vá»›i công tố viên đặc biệt Robert Mueller, ngÆ°á»i phụ trách Ä‘iá»u tra cáo buá»™c Nga can thiệp bầu cá»­ tổng thống Mỹ 2016.

Má»™t số nghị sÄ© từ cả hai đảng Dân chủ và Cá»™ng hòa cho rằng việc ná»›i lá»ng lệnh trừng phạt các công ty liên quan tá»›i Deripaska là "không phù hợp" khi cuá»™c Ä‘iá»u tra của Mueller Ä‘ang tiến hành. Tuy nhiên, các quan chức chính quyá»n Trump và nhiá»u thành viên đảng Cá»™ng hòa bày tá» lo lắng vá» tác Ä‘á»™ng của các lệnh trừng phạt vá»›i ngành công nghiệp nhôm thép toàn cầu. Há» nói thêm rằng Deripaska đã rút bá»›t cổ phần khá»i các công ty và không còn kiểm soát chúng, dấu hiệu cho thấy biện pháp trừng phạt đã hiệu quả.


Tỷ phú Nga Oleg Deripaska. Ảnh: AP.

Trong thông báo hôm qua, Bá»™ Tài chính Mỹ cÅ©ng cho biết ba công ty được gỡ trừng phạt đã giảm số cổ phần mà Deripaska sở hữu trá»±c tiếp và gián tiếp, cắt đứt sá»± kiểm soát của tá»· phú. Bá»™ khẳng định Ä‘á»™ng thái này giúp đảm bảo hầu hết giám đốc trong há»™i đồng quản trị En+ và Rusal Ä‘á»™c lập vá»›i nhau. Các thành viên há»™i đồng gồm cả ngÆ°á»i Mỹ và châu Âu, không có quan hệ kinh doanh hoặc gia đình vá»›i Deripaska hay bất cứ ai bị Bá»™ Tài chính Mỹ trừng phạt.

"Các công ty cÅ©ng đồng ý trình bày minh bạch những hoạt Ä‘á»™ng của há» vá»›i Bá»™ Tài chính Mỹ bằng cách thá»±c hiện các yêu cầu kiểm toán, chứng nhận và báo cáo", thông báo viết. Bên cạnh đó, Deripaska vẫn chịu sá»± trừng phạt của Mỹ. Jean-Pierre Thomas, giám đốc tập Ä‘oàn Rusal, đã từ chức theo thá»a thuận gỡ lệnh trừng phạt.

Cổ phiếu của Rusal tăng hÆ¡n 5% trong phiên giao dịch sá»›m tại Hong Kong hôm nay. Các lệnh trừng phạt của Mỹ đối vá»›i tập Ä‘oàn Nga này khiến nhu cầu mua thép Trung Quốc tăng vá»t.

Nguồn tin: vnExpress

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan