Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Tổng thống Trump đã áp thuế cao đối với thép và nhôm nhập khẩu

 Hôm qua, Tổng thống Trump đã áp thuế cao đối vá»›i thép và nhôm nhập khẩu từ ba đối tác thÆ°Æ¡ng mại lá»›n nhất của Mỹ - Canada, Mexico và Liên minh châu Âu, chấm dứt các khoản miá»…n trừ được cấp cho há» vào tháng 3 khi Chính quyá»n công bố mức thuế 25% đối vá»›i tất cả thép nhập khẩu và 10 % trên tất cả nhôm nhập khẩu.

Mexico, Canada và Liên minh châu Âu ngay lập tức công bố kế hoạch trả đũa bằng thuế quan của riêng hỠđối với các sản phẩm của Mỹ.

Chúng tôi đã đàm phán vá»›i Canada, Mexico và Liên minh châu Âu để có má»™t thá»a thuận thÆ°Æ¡ng mại hợp lý hÆ¡n, nhÆ°ng Tổng thống đã Ä‘Æ°a ra thá»i hạn vào thứ Sáu, vì vậy Trump đã rút ra.

Bá»™ trưởng ThÆ°Æ¡ng mại Wilbur Ross cho biết các hình phạt thép và nhôm áp đặt thuá»™c luật năm 1962 mang lại cho Tổng thống quyá»n lá»±c rá»™ng lá»›n để tăng hoặc giảm thuế đối vá»›i hàng hóa được coi là quan trá»ng đối vá»›i an ninh quốc gia.

nhà thép tiá»n chế trung lâm

Vật liệu được sử dụng để cài đặt hệ thống năng lượng rất khác nhau.


Thép Yeah, chắc chắn rất quan trá»ng đối vá»›i hầu hết má»i thứ trong xã há»™i của chúng ta, bao gồm cả an ninh, nhÆ°ng các mối quan hệ thÆ°Æ¡ng mại và giá cả hiện tại không có mối Ä‘e dá»a nào đối vá»›i an ninh. Trên thá»±c tế, chính những mức thuế má»›i này là mối Ä‘e dá»a lá»›n hÆ¡n đối vá»›i an ninh của chúng tôi vì ảnh hưởng đến ná»n kinh tế của chúng tôi đã bị tiêu cá»±c và bất ổn thÆ°Æ¡ng mại thá»±c sá»± tồi tệ cho doanh nghiệp.

Chưa kể nó làm tổn thương các đồng minh của chúng tôi.

Những ảnh hưởng đến ná»n kinh tế của chúng ta nói chung sẽ rất tệ. Thép Mỹ tăng 3% , nhÆ°ng chỉ số Dow giảm khoảng 200 Ä‘iểm do lo ngại chiến tranh thÆ°Æ¡ng mại kéo dài. Äó là lý do tại sao những ngÆ°á»i Cá»™ng hòa trên Äồi Quốc há»™i Ä‘ang bốc khói . Thượng nghị sÄ© Ben Sasse (R-NE) nói 'Äiá»u này thật ngu ngốc'. Nghị sÄ© Kevin Brady (R-TX) nói thêm, 'Những mức thuế này Ä‘ang đánh sai mục tiêu.' Thượng nghị sÄ© Mike Lee (R-UT) và Thượng nghị sÄ© Pat Toomey (R-PA) Ä‘ang tài trợ cho má»™t Dá»± luật 'trị vì quyá»n lá»±c của nhánh hành pháp để áp đặt tăng thuế Ä‘Æ¡n phÆ°Æ¡ng nhÆ° thế này.'

HÆ¡n nữa, nhôm và thép là hai kim loại quan trá»ng nhất trong xã há»™i hiện đại. Và chúng tôi nhập khẩu nhiá»u thép và nhôm từ Canada , đồng minh thân cận nhất trong lịch sá»­, hÆ¡n bất kỳ ai khác. Ba nhà cung cấp lá»›n nhất tiếp theo cÅ©ng là các đồng minh - Brazil, Hàn Quốc và Mexico. Trung Quốc, mục tiêu ban đầu của Trump, chỉ cung cấp 3% thép của chúng tôi.

Mexico cho biết hỠsẽ trả đũa bằng các hình phạt tương tự đối với đèn, thịt lợn, trái cây, phô mai và thép phẳng của Mỹ. Canada tuyên bố rằng thuế quan đối với hàng xuất khẩu 12,8 tỷ đô la Mỹ sẽ bắt đầu vào tháng Bảy. Châu Âu thiết lập mức thuế trả đũa - 25% đối với các sản phẩm của Mỹ như xe máy, denim, thuốc lá, bơ đậu phộng, rượu whisky, cam và nước ép nam việt quất .

Danh sách các sản phẩm dÆ°á»ng nhÆ° ngẫu nhiên này không quá ngẫu nhiên. HỠđược nhắm mục tiêu đánh vào căn cứ của Trump ở các bang nhÆ° Wisconsin và Kentucky, các bang chủ của lãnh đạo đảng Cá»™ng hòa bao gồm Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và Lãnh đạo Ä‘a số Thượng viện Mitch McConnel.

Sản xuất thép ở Hoa Kỳ chỉ hÆ¡n 80 triệu tấn má»™t năm , giảm từ mức đỉnh hÆ¡n 100 triệu của chúng tôi khoảng mÆ°á»i năm trÆ°á»›c. Sản xuất nhôm trong nÆ°á»›c đã giảm xuống còn khoảng má»™t phần ba , vá»›i ba phần tÆ° các nhà máy luyện nhôm của chúng tôi đóng cá»­a kể từ thá»i kỳ đỉnh cao.

Trong thá»i gian này, các nhà sản xuất nÆ°á»›c ngoài đã tăng sản lượng đáng kể, tăng gấp đôi kể từ năm 2000. Sản xuất thép toàn cầu hiện Ä‘ang ở mức cao lịch sá»­ 1,6 tá»· tấn má»—i năm. Äiá»u này đã làm giảm giá ở Hoa Kỳ, mất hàng ngàn việc làm và tăng nhập khẩu của Mỹ . Bây giá» chúng tôi nhập khẩu thép gấp bốn lần số lượng chúng tôi sản xuất.

NhÆ°ng những mức giá thấp này đã dẫn đến sá»± gia tăng sản xuất những thứ nhÆ° ô tô, máy bay và Ä‘Æ°á»ng ống, đã tạo ra nhiá»u việc làm hÆ¡n so vá»›i việc mất sản xuất kim loại. Trên thá»±c tế, những mức thuế này sẽ mất gấp mÆ°á»i lần số việc làm ở Mỹ khi há» thêm vào.

Chính quyá»n liên tục tranh cãi vá» an ninh quốc gia - sá»± phụ thuá»™c vào hàng nhập khẩu khiến chúng ta dá»… bị xâm phạm bởi kẻ thù. NhÆ°ng hầu hết hàng nhập khẩu của chúng tôi là từ các đồng minh - hÆ¡n má»™t ná»­a số nhôm của chúng tôi đến từ Canada.

Mặc dù Chính quyá»n này dÆ°á»ng nhÆ° Ä‘ang tích cá»±c cố gắng lăng mạ các đồng minh của chúng tôi, nhÆ°ng vẫn không chắc Canada hoặc Mexico sẽ ngừng gá»­i cho chúng tôi thép và nhôm trong các trÆ°á»ng hợp khẩn cấp quốc gia .

Nhiá»u phân tích đã Æ°á»›c tính tác Ä‘á»™ng tiêu cá»±c của các mức thuế này đối vá»›i các ngành cụ thể nhÆ° xây dá»±ng. Khoảng 17 triệu ngÆ°á»i Mỹ làm việc trong các ngành công nghiệp phụ thuá»™c vào thép.

Vật liệu được sá»­ dụng để cài đặt hệ thống năng lượng rất khác nhau. Năng lượng tái tạo đòi há»i số lượng thép và bê tông gấp nhiá»u lần so vá»›i các nguồn nhiệt. Dữ liệu từ DOE và UC Berkeley được chuẩn hóa theo hệ số công suất.

 

Năng lượng mặt trá»i và gió lấy nhiá»u thép hÆ¡n bất kỳ nguồn năng lượng nào khác. Khí tá»± nhiên và hạt nhân mất ít nhất. Năng lượng mặt trá»i cần 300 tấn thép má»—i MW, năng lượng gió cần hÆ¡n 400 tấn thép, trong khi khí đốt và hạt nhân chỉ cần 4 và 40 tấn, tÆ°Æ¡ng ứng.

Gió và mặt trá»i cÅ©ng đòi há»i truyá»n tải gấp mÆ°á»i lần, cÅ©ng rất nặng vá» thép, vì chúng thÆ°á»ng được đặt cách xa nÆ¡i sá»­ dụng năng lượng. Tháp truyá»n tải Ä‘iện cao thế trung bình bao gồm khoảng 30 tấn thép và dây truyá»n chứa khoảng má»™t tấn thép má»—i dặm. Äi từ mảng của chúng tôi lá»›n nhất năng lượng mặt trá»i, nằm ở Hoang mạc Mojave, đến Los Angeles là gần 300 dặm, yêu cầu vá» trình tá»± của 10.000 tấn thép phụ thuá»™c vào thiết kế cụ thể.

Mặc dù chúng ta có xu hÆ°á»›ng nghÄ© vá» năng lượng tái tạo có liên quan đến các quốc gia xanh, nhÆ°ng chúng thá»±c sá»± Ä‘ang phát triển nhanh hÆ¡n ở các quốc gia Ä‘á» . Bốn trong số năm tiểu bang có năng lượng gió được lắp đặt nhiá»u nhất là Texas (20.321 MW), Iowa (6.917 MW), Oklahoma (6.645 MW) và Kansas (4.451 MW). Bang xanh duy nhất trong top năm là California (5.662 MW).

=>> xem thêm tin tức nhà thép Trung Lâm:  QUẶNG SẮT THÉP XUẤT KHẨU ÄANG ÄƯỢC PHỤC Há»’I Ở BRAXIN

forbes.com

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan