Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Tổng quan thị trÆ°á»ng thép toàn cầu tháng 8/2017

Kế hoạch mùa đông của Trung Quốc làm tăng sức nóng vỠgiá cả, thương mại bắt đầu trở lại ở Châu Âu và Mỹ

Tổng quan thị trÆ°á»ng thép tháng 8-2017 

Những ngÆ°á»i theo dõi thị trÆ°á»ng Ä‘ang tá»± há»i các kế hoạch cắt giảm tá»· lệ sá»­ dụng thép ở các thành phố lá»›n của Trung Quốc trong khoảng thá»i gian tháng 11-tháng 3 sẽ có tác Ä‘á»™ng gì đến nhu cầu, sản lượng và giá. Bá»™ Bảo vệ môi trÆ°á»ng Trung Quốc đã Ä‘Æ°a ra chi tiết hÆ¡n vá» dá»± định ép buá»™c cắt giảm mức sá»­ dụng xuống 50% ở Bắc Kinh, Thiên Tân và 26 thành phố tại các tỉnh Hebei, Shanxi và Shandong qua cái tên là “mùa đông nóngâ€.

Thật khó để mà biết được các biện pháp này sẽ bị ép buộc ở mức độ nào, và các nhà sản xuất thuộc sở hữu nhà nước và các nhà sản xuất có hiệu quả có thể sẽ được đối xử khoan dung hơn nhưng việc đóng cửa các lò cảm ứng trong năm nay cho thấy Trung Quốc có thể hành động dứt khoát vỠgiảm công suất.

Tỉnh Hà Bắc phía đông bắc Trung Quốc sản xuất khoảng ¼ thép của Trung Quốc vá»›i công suất trong khu vá»±c là 240-250 triệu tấn/năm. Vá»›i giá thép cao đã khích lệ sản xuất, mức sá»­ dụng bình quân cả ngành hiện là khoảng 85%, theo Æ°á»›c tính của Mysteel. Mức vận hành- thÆ°á»ng là chỉ dẫn chính xác hÆ¡n vá» sản lượng, thấp hÆ¡n ở khoảng 77%. Nếu mức sá»­ dụng được giảm xuống 50% trong 5 tháng, có khả năng giảm tá»›i khoảng 25-30 triệu tấn. NhÆ°ng các nhà máy có thể sẽ nâng mức vận hành trÆ°á»›c khoảng thá»i gian giảm để bổ sung kho hàng thép thành phẩm. Không ai muốn mất thị phần ở má»™t thị trÆ°á»ng sôi nổi.

Sản lượng thép thô của Trung Quốc đạt mức cao ká»· lục 74,02 triệu tấn trong tháng 7, sản lượng 7 tháng đầu năm đạt 493 triệu tấn, tăng 5% so vá»›i cùng kỳ năm trÆ°á»›c. Giả định Trung Quốc tiếp tục sản xuất mức tối thiểu 70 triệu tấn/tháng trong thá»i gian còn lại cuối năm, thì sản lượng sẽ là khoảng 840 triệu tấn trong năm 2017, tăng 4% so vá»›i 808 triệu tấn năm ngoái. Xuất khẩu thép của Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm nhÆ° má»™t phần của sản lượng thép thô đã giảm xuống dÆ°á»›i 10%, so vá»›i khoảng 14% năm ngoái. Thá»±c tế là Trung Quốc Ä‘ang sản xuất nhiá»u thép và xuất khẩu Ä‘ang giảm là bằng chứng hÆ¡n nữa cho thấy thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c nở rá»™. Äó là tin tốt đối vá»›i giá thép toàn cầu vì chào giá xuất khẩu của Trung Quốc sẽ vẫn cao.

Sá»± mạnh mẽ của các thị trÆ°á»ng thép khác sẽ được kiểm nghiệm trong tháng 9 khi mà thÆ°Æ¡ng mại bắt đầu trở lại sau khoảng thá»i gian nghỉ hè và má»™t số kỳ nghỉ lá»… tôn giáo.

Triển vá»ng

Các nhà máy thép dẹt Châu Âu được cho là sẽ tăng giá chào hàng lên tá»›i €40/tấn trong những tuần tá»›i do những thành phần tham gia thị trÆ°á»ng quay trở lại từ khoảng thá»i gian kỳ nghỉ hè.

Các hoạt Ä‘á»™ng ở thị trÆ°á»ng thép dài phía tây bắc Châu Âu vẫn hạn chế vá»›i nhiá»u thành phần thị trÆ°á»ng vắng mặt. Tuy nhiên, chào hàng tiếp tục tăng vá»›i các nhà máy viện dẫn chi phí đầu vào tăng cao do thị trÆ°á»ng thép phế toàn cầu tăng.

Giá phế liệu Thổ NhÄ© Kỳ đạt mức cao ká»· lục trong 5 năm qua, dá»± kiến sẽ đẩy giá phế liệu Mỹ tăng. Nhu cầu thép thanh trong nÆ°á»›c đã khiến tiêu thụ phế liệu tăng, nhÆ°ng giá xuất xưởng ở thị trÆ°á»ng Thổ NhÄ© Kỳ bắt đầu giảm trong ná»­a cuối tháng 8. Giá chào phôi thép từ các nhà máy CIS tiếp tục tăng, há»— trợ thị trÆ°á»ng phế liệu.

Mùa lá»… há»™i của Ấn Äá»™ bắt đầu trong tháng 9 và kéo dài đến cả tháng. Äiá»u này được cho là sẽ làm giảm thêm nhu cầu trong nÆ°á»›c, và trong khi mức sá»­ dụng của nhà máy có thể bị giảm lại trong khoảng thá»i gian đó, Ấn Äá»™ có thể phải trông cậy vào các cÆ¡ há»™i xuất khẩu khi mà thị trÆ°á»ng trở lại hết tốc Ä‘á»™ trong tháng 10.

Vá»›i giá thép thanh trong nÆ°á»›c Trung Quốc đạt mức cao nhất trong 5 năm 4.090-4.100 NDT/tấn ($614-615/tấn) trong cuối tháng 8, khó để xem giá sẽ tăng hÆ¡n nữa nhÆ° thế nào trong tháng tá»›i. NhÆ°ng dÆ°á»ng nhÆ° có đủ đà trong thị trÆ°á»ng thép tÆ°Æ¡ng lai và giá phôi thép do vấn Ä‘á» cắt giảm sản lượng mùa đông khiến giá thép tiếp tục tăng lên. Vá» xuất khẩu, giá chào hàng cao hÆ¡n có thể sẽ gặp phải kháng cá»± từ ngÆ°á»i mua ở Châu Ã, há» có thể sẽ chuyển sang các nhà cung cấp khác.

Giá quặng sắt sẽ tiếp tục tăng theo giá thép, vá»›i khả năng nhiá»u dao Ä‘á»™ng trong tháng tá»›i. Trong tháng 8, theo Platts quặng cám 62% Fe từ thấp tăng lên mức cao $70/tấn CFR, và Ä‘iá»u này có thể sẽ tiếp diá»…n trong tháng 9. Nhìn chung, giá sẽ được há»— trợ tốt và gần tá»›i mức $80/tấn.

VỠsản phẩm dài

Các thị trÆ°á»ng thép thanh lá»›n Ä‘á»u mạnh mẽ trong tháng 7 và trong ná»­a đầu tháng 8, vá»›i giá tốt nhận thấy ở Thổ NhÄ© Kỳ và Trung Quốc do nguồn cung trong nÆ°á»›c khan hiếm và nhu cầu tăng mạnh. Äà tăng ở Trung Quốc và giá phế liệu, phôi thép tăng ở Thổ NhÄ© Kỳ sẽ nhận thấy giá thép thanh được há»— trợ tốt trong tháng tá»›i. Tại Châu Âu, các nhà máy đã cố gắng nâng giá thép thanh do giá phế liệu tăng cao nhÆ°ng do mùa kỳ nghỉ hè đỉnh Ä‘iểm nên thị trÆ°á»ng không mấy tích cá»±c. Hoạt Ä‘á»™ng thu mua sẽ trở lại từ đầu tháng 9 khi thị trÆ°á»ng quay trở lại.

Tại Trung Quốc, giá thép thanh trong nước bình quân là 3.824 NDT/tấn ($574/tấn) trong tháng 7, tăng 5% so với tháng 6, trước khi tăng lên 4.065 NDT/tấn ($609/tấn) trong nửa đầu tháng 8. Trung Quốc tiếp tục được lợi từ chương trình xóa bỠcông suất lò cảm ứng nhưng nó không chỉ đơn thuần là câu chuyện nguồn cung do nhu cầu từ ngành xây dựng cũng mạnh mẽ. Mặc dù nỗ lực hạ nhiệt lĩnh vực bất động sản trong nước, giá nhà ở vẫn tăng lên ở 54 trong số 70 tỉnh thành trong tháng 7.

Các nhà thÆ°Æ¡ng mại ở Bắc Kinh không sẵn sàng hạ giá để tăng bán hàng trong khi thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c rất sôi nổi, và các nhà máy Ä‘ang giữ sản xuất mức cao. Tồn kho thép thanh nhìn chung vẫn thấp nhÆ°ng đã tăng lên trong những tuần gần đây, đạt 4,4 triệu tấn tại các thành phố lá»›n của Trung Quốc trong tuần thứ 3 của tháng 8, tăng 2,7% so vá»›i cùng kỳ năm trÆ°á»›c. Äây có thể là biểu thị của sản lượng thép cao và hoạt Ä‘á»™ng xây dá»±ng chậm lại trong thá»i gian nắng nóng nhất năm.

Châu à nhập khẩu đạt mức cao nhất 4 năm

Giá thép thanh giao Ä‘Æ°á»ng biển Châu à trong tháng 8 đạt mức cao nhất 4 năm qua do các nhà máy và các nhà thÆ°Æ¡ng mại Trung Quốc đã nâng chào giá cùng vá»›i giá trong nÆ°á»›c tăng. Do khan hiếm chào hàng của Trung Quốc và từ Ấn Äá»™, Nga, các nhà đầu cÆ¡ tại Hồng Kong cho rằng giá chào hàng sẽ đạt $570-580/tấn CFR trong tÆ°Æ¡ng lai gần, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i $560-570/tấn FOB Trung Quốc. Giá thép thanh Äông à bình quân là $486/tấn CFR trong tháng 7, tăng từ $444/tấn trong tháng 6, và tăng lên bình quân $531/tấn trong ná»­a đầu tháng 8.

Vá» cuá»™n (Coil)

Giá cuá»™n cán nóng Châu à đầu tháng 8 đạt mức cao nhất trong 4 năm qua, được thúc đẩy bởi thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c Trung Quốc mạnh mẽ. Các thị trÆ°á»ng Mỹ và Châu Âu vẫn dịu lắng trong kỳ nghỉ hè nhÆ°ng các nhà máy đã bắt đầu nâng giá cuá»™n trong tháng 8 để vượt qua giá phế liệu tăng cao.

Tại Trung Quốc, các nhà máy đang hưởng khoảng cách giá thép (giá thép thành phẩm – chi phí đầu vào quặng sắt và than luyện cốc) đối với HRC xuất khẩu là khoảng trên $300/tấn trong đầu tháng 8, trong khi khoảng cách giá HRC Asean tăng lên tới gần $300/tấn trong tháng 7, theo số liệu của Platts. Giá HRC trong nước bình quân là 3.713 NDT/tấn ($556/tấn) trong tháng 7, tăng 12% so với tháng 6 trước khi tăng mạnh lên 4.015 NDT/tấn trong nửa đầu tháng 8.

Äầu tháng 8, khách hàng nÆ°á»›c ngoài tích cá»±c bổ sung kho hàng phòng khi giá tiếp tục tăng cao, vá»›i các nhà máy Việt Nam tìm kiếm nguồn nguyên vật liệu từ bất kỳ các nhà cung cấp nào ở mức giá khoảng $545/tấn CFR Việt Nam đối vá»›i cuá»™n SAE. Vào giữa tháng 8, có nhiá»u hÆ¡n sá»± kháng cá»± từ ngÆ°á»i mua đối vá»›i chào hàng của Trung Quốc giá $560/tấn FOB cho HRC SS400. Khách hàng Việt Nam – thị trÆ°á»ng xuất khẩu thép lá»›n thứ 2 của Trung Quốc, sau Hàn Quốc – cho biết hỠđã đủ kho hàng và đợi giá quay trở lại mức $540-550/tấn.

Mỹ cho thấy dấu hiệu suy yếu

Tại Mỹ, ná»­a cuối năm nay không nhận thấy mạnh mẽ nhÆ° dá»± kiến, và giá cuá»™n có thể bị chèn ép giữa giá phế liệu cao và nhu cầu sản xuất ít –kết hợp bởi sá»± không chắc chắn xung quanh việc Ä‘iá»u tra Mục 232 Ä‘ang chá» xá»­ lý.

Giữa tháng 8, các nhà máy bao gồm Nucor và ArcelorMittal Mỹ đã nâng giá thép tấm má»ng thêm $30/tấn ngắn để vượt qua giá phế liệu cao, giá chào HRC ở mức $645-680/tấn ngắn.

Phế liệu và Nguyên vật liệu thô

Giá các nguyên liệu thô cho luyện thép Ä‘á»u tăng mạnh trong tháng qua, được há»— trợ bởi sá»± khan hiếm nguồn cung thép phế và than luyện cốc, trong khi thị trÆ°á»ng thép Ä‘ang nở rá»™ của Trung Quốc đã lại nâng đỡ giá quặng sắt.

Khoảng thá»i gian giữa tháng 7 – giữa tháng 8, giá nhập khẩu phế HMS 80:20 Thổ NhÄ© Kỳ tăng 20% đạt gần $354/tấn, mức cao nhất kể từ tháng 9/2014. Kỳ nghỉ lá»… tôn giáo sắp tá»›i ở Thổ NhÄ© Kỳ trong đầu tháng 9 có thể sẽ nhận thấy sá»± tạm ngÆ°ng nhÆ°ng vá» cÆ¡ bản vẫn tốt và giá sẽ được há»— trợ trong tháng tá»›i.

Giải thích thích Ä‘ang nhất vá» giá thép phế liệu tăng mạnh là do nhu cầu thép thanh tiếp tục mạnh mẽ ở thị trÆ°á»ng trong nÆ°á»›c Thổ NhÄ© Kỳ, đẩy giá vượt trên $550/tấn, trong khi giá phôi thép cÅ©ng tăng mạnh, đạt $500/tấn.

Sá»± tăng giá phôi đã xảy ra do thiếu nguyên liệu, dẫn tá»›i các nhà cung cấp phế liệu có thể đẩy giá. CÅ©ng đáng chú ý rằng sá»± thiếu Ä‘iện cá»±c đã bắt đầu có ảnh hưởng tá»›i luyện thép do nó giá»›i hạn thá»i gian nấu chảy.

Có tin là các nhà cung cấp Ä‘iện cá»±c đã đẩy các nhà máy tá»›i hợp đồng ngắn hạn hÆ¡n, theo quý, kết quả là việc thÆ°Æ¡ng lượng lại giá cả và theo má»™t nhà Ä‘iá»u hành của má»™t công ty lò Ä‘iện lá»›n, thì Ä‘iá»u này đã tăng thêm $15/tấn hoặc hÆ¡n vào chi phí thép. Giá Ä‘iện cá»±c má»—i tấn phôi thép cÅ©ng đã tăng gấp 10 lần. Sá»± khan hiếm nguồn cung Ä‘iện cá»±c và cốc kim của Trung Quốc – nguyên liệu thô chính đối vá»›i Ä‘iện cá»±c graphite sá»­ dụng trong luyện thép – đã hạn chế lượng nguyên liệu sẵn có. Tiêu thụ Ä‘iện cá»±c của chính Trung Quốc Ä‘ang tăng lên do các lò Ä‘iện hồ quang Ä‘ang nấu luyện tăng phế liệu thay vì nạp kim loại lá»ng do sá»± sẵn có phế liệu hÆ¡n.

NhÆ°ng quan trá»ng là, Thổ NhÄ© Kỳ Ä‘ang sản xuất nhiá»u thép hÆ¡n và nhập khẩu ít nguyên liệu bán thành phẩm hÆ¡n. Nhập khẩu thép bán thành phẩm của Thổ NhÄ© Kỳ giảm xuống 2,14 triệu tấn trong 6 tháng đầu năm, so vá»›i 3,61 triệu tấn trong ná»­a đầu năm 2016. Sản lượng thép thô trong tháng 7 là 3,34 triệu tấn, tăng 28% so vá»›i năm trÆ°á»›c.

Nhu cầu mạnh ở Thổ NhÄ© Kỳ đã nhận thấy má»™t số chào hàng không Ä‘iển hình trong tháng 8, vá»›i nguyên liệu của Châu à được chào hàng vào Thổ NhÄ© Kỳ. Các nguồn tin cho biết phế liệu nấu chảy loại nặng I/II (75:25) của Hàn Quốc được chào giá vào Thổ NhÄ© Kỳ ở mức $340/tấn CFR, trong khi đó có cuá»™c nói chuyện nho nhá» trên thị trÆ°á»ng vá» phế vụn Trung Quốc được chào hàng vào Thổ NhÄ© Kỳ. Phế liệu Trung Quốc chÆ°a từng được bán vào Thổ NhÄ© Kỳ.

Quặng sắt được hỗ trợ bởi lãi sản xuất thép tăng

Giá quặng sắt tăng vỠhướng $80/tấn CFR trong tháng 8 do sản lượng và giá thép tăng mạnh ở Trung Quốc, được hỗ trợ bởi lãi sản xuất thép của Trung Quốc đạt mức cao nhất 3 năm qua. Giá than luyện cốc tăng có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu quặng chất lượng cao hơn.

Trên cÆ¡ sở là có nhiá»u thành khoản ở Trung Quốc, vá»›i Bắc Kinh thiết lập để giữ ná»n kinh tế mạnh mẽ trÆ°á»›c thá»m Äại há»™i Äảng lần thứ 19 vào tháng 10 tá»›i, giá thép và quặng sắt sẽ được há»— trợ tốt trong những tháng tá»›i. Việc giảm phát thải để đảm bảo bầu không khí trong lành hÆ¡n trong tháng 10 chắc chắn sẽ gây những Ä‘á»™t biến khác trong thá»i gian tá»›i.

Vá» cuối năm, sá»± quan tâm sẽ chuyển sang việc bổ sung kho hàng thá»i gian Tết, và nếu Bắc Kinh thá»±c hiện cắt giảm sản lượng thép qua mùa đông, giá thép rồi thì giá quặng sắt sẽ có sá»± há»— trợ mạnh mẽ. Tại thá»i Ä‘iểm này trong năm, dá»… dàng nhận thấy giá tăng hÆ¡n là giảm.

Các kho cảng quặng sắt chÆ°a giảm từ mức cao khoảng 130 triệu tấn, nhÆ°ng nhiá»u nguyên liệu loại chất lượng thấp hÆ¡n, tồn kho cảng Ä‘ang có ít ảnh hưởng, đặc biệt là khi tình hình thị trÆ°á»ng thép sôi nổi.

Theo Platts, chỉ số quặng 62% Fe bình quân là $73,5/tấn CFR tính cho tá»›i thá»i Ä‘iểm tháng 8 năm nay, và hiện quay trở lại mức hồi đầu năm 2017 sau nhiá»u biến Ä‘á»™ng. Dá»± báo giá quặng sắt đạt $66,7/tấn CFR trong năm 2017 và $58/tấn CFR trong năm 2018.

Than luyện cốc tăng do lo ngại nguồn cung

Giá than luyện cốc tiếp tục tăng lên trong 2 tháng qua, phá vỡ mức $200/tấn đối vá»›i than luyện cố chất lượng cao xuất khẩu của Úc trong tháng 8. Hầu hết các khách hàng ở Trung Quốc có kho hàng khá nhÆ°ng vấn Ä‘á» nguồn cung ở tỉnh SÆ¡n Tây phía bắc Trung Quốc và ở Mông Cổ đã má»™t lần nữa gây ra lo ngại trên thị trÆ°á»ng.

Nhu cầu ở thị trÆ°á»ng quốc tế nghe nói suy yếu hÆ¡n, vá»›i phần lá»›n ngÆ°á»i mua từ chối mua do giá cao, mặc dù cần than ở các thị trÆ°á»ng nhÆ° Ấn Äá»™. Tại Ấn Äá»™, nÆ¡i mà các nhà máy gặp phải cá»±c kỳ khó khăn bởi giá than luyện cốc tăng cao trong quý cuối năm 2016, các nhà sản xuất thép đã cố gắng để nâng sá»­ dụng PCI.

Trong nửa đầu năm nay, Trung Quốc nhập khẩu 35,8 triệu tấn than luyện kim so với chỉ dưới 27 triệu tấn trong cùng kỳ năm 2016. Thị phần từ Úc và Mông Cổ gần như ngang nhau với 14,7 triệu tấn từ Úc và 14,5 triệu tấn từ Mông Cổ.

VỠthép tấm (Plate)

Giá thép tấm thương phẩm nhìn chung tăng trong đầu tháng 8, được hỗ trợ bởi giá thép và nguyên liệu thô tăng trên toàn thế giới. Giá xuất khẩu thép tấm nặng nguồn gốc Trung Quốc tiếp tục tăng tháng thứ 3 liên tiếp trong suốt tháng 7, với giá trong nước tăng được nhận thấy như là dẫn dắt chính.

Thị trÆ°á»ng Äông à tăng hÆ¡n so vá»›i tháng trÆ°á»›c do giá chào hàng tăng, nhÆ°ng nhu cầu vẫn chậm. Phản ánh nhu cầu suy yếu ở Hàn Quốc đối vá»›i thép tấm Trung Quốc, trong suốt ná»­a đầu năm nay Hàn Quốc nhập khẩu thép tấm cacbon trung bình và nặng của Trung Quốc giảm 51,5% so vá»›i năm trÆ°á»›c đạt 339.000 tấn.

Trong đầu tháng 8, thị trÆ°á»ng thép tấm Châu Âu bắt đầu hạ nhiệt trong mùa hè, trong khi các nhà máy vẫn giữ giá chào hàng cao. Hầu hết các nguồn tin dá»± Ä‘oán nhu cầu tăng trong tháng 9 khi ngÆ°á»i mua quay trở lại.

VỠsản lượng

Các nhà sản xuất thép Châu à vẫn lại là những ngÆ°á»i đóng góp vượt trá»™i vào sản lượng thép toàn cầu trong tháng 7, vá»›i Việt Nam có mức tăng trưởng cao nhất so vá»›i năm trÆ°á»›c ở mức 55% trong số các nÆ°á»›c thành viên Hiệp há»™i Thép Thế giá»›i.

Sản lượng thép thô thế giá»›i tiếp tục tăng trong tháng 7 đạt 143,2 triệu tấn, tăng 6,3% so vá»›i tháng 7/2016. Những ngÆ°á»i quan sát công nghiệp thép Trung Quốc nói rằng há» không ngạc nhiên khi thấy sản lượng thép của Trung Quốc vẫn cao trong tháng này và tháng tá»›i, nhÆ°ng cảnh báo rằng sản lượng trong tháng 10 – tháng 12 sẽ phụ thuá»™c lá»›n vào cái mà các biện pháp bảo vệ môi trÆ°á»ng Chính phủ nÆ°á»›c này sẽ áp dụng trong mùa đông.

Sản lượng thép ở Nhật Bản, má»™t nÆ°á»›c lá»›n khác của Châu Ã, giảm 4,3% so vá»›i năm trÆ°á»›c đạt 8,59 triệu tấn trong tháng 7, do các nhà máy thép liên hợp tiến hành bảo trì định kỳ hàng năm. Nhu cầu và sản xuất được dá»± Ä‘oán sẽ tăng lên trong mùa thu. Sản lượng thép ở Ấn Äá»™ hồi phục tăng 3,5% trong tháng 7 đạt 8,36 triệu tấn, cho thấy những trục trặc trong cả cầu và cung do thuế hàng hoá và dịch vụ của New Delhi Ä‘Æ°a ra ngày 1/7 đã được khắc phục tÆ°Æ¡ng đối nhanh.

Mức sử dụng công suất thép thô của 67 nước trong tháng 7/2017 là 72,1%, tăng 3,2% so với cùng kỳ 2016 và giảm 1,5% so với tháng 6/2017.

Trung Lâm theo VSA

www.trunglam.vn || www.trunglamdecor.com || www.4shome.com.vn

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan