Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Tìm hiểu vỠgạch bê tông nhẹ cao cấp EBLOCK

 Các câu há»i thÆ°á»ng gặp vá» Gạch bê tông nhẹ Eblock

1. Gạch EBLOCK sản xuất từ nguyên liệu gì?


Cát, xi măng, vôi, thạch cao, bột nhôm.

2. Gạch EBLOCK sản xuất theo công nghệ nào?


Gạch EBLOCK sản xuất theo công nghệ Bê tông khí chÆ°ng áp Autoclaved Aerated Concrete (AAC). Công nghệ này được phát minh tại Thụy Äiển vào năm 1924 và được sá»­ dụng rá»™ng rãi tại hầu hết các nÆ°á»›c phát triển trên thế giá»›i, nhÆ° Châu Âu hÆ¡n 80 năm, Viá»…n Äông và Trung Äông hÆ¡n 40 năm, Châu Úc và Châu Mỹ hÆ¡n 20 năm, Mỹ từ thập ká»· 90 của thế ká»· trÆ°á»›c, các nÆ°á»›c Asean (Singapore, Thái Lan, Indonexia, Malayxia) sá»­ dụng từ năm 90 của thế ká»· trÆ°á»›c.

3. Trên thị trÆ°á»ng Việt Nam hiện Ä‘ang có mấy loại gạch bê tông nhẹ?


Hiện tại trên thị trÆ°á»ng Việt Nam có 2 loại gạch Bê tông nhẹ đó là: Bê Tông bá»t và bê tông khí.

Gạch bê tông bá»t:

- Nguyên liệu chính là Cát, xi măng và chất tạo bá»t.

- Sản xuất theo công nghệ lạc hậu, mang tính thủ công, chất lượng sản phẩm không ổn định, phụ thuá»™c vào thá»i tiết vì thế dẫn đến khả năng cung cấp chậm.

Gạch bê tông khí:

- Nguyên liệu chính là Cát, vôi, xi măng, Vôi, Thạch cao, Bột Nhôm.

- Sản xuất theo công nghệ AAC (Autoclaved Aerated Concrete), chất lượng ổn định, không phụ thuá»™c vào thá»i tiết. Khả năng cung cấp nhanh.

4. Gạch EBLOCK có phải là vật liệu “Xanh�


Gạch EBLOCK sản xuất theo công nghệ AAC (Autoclaved Aerated Concrete), (công nghệ này đã được Hiệp há»™i công trình Xanh Green Building Council của thế gá»›i công nhận) vì đặc tính tiêu thụ ít năng lượng trong quá trình sản xuất và sá»­ dụng, gạch EBLOCK sá»­ dụng các nguyên liệu không Ä‘á»™c hại, không ô nhiểm môi trÆ°á»ng và không gây ra việc mất đất canh tác nhÆ° các loại gạch nung.

5. TÆ°á»ng xây bằng gạch EBLOCK có bị hút nÆ°á»›c hay không?


Äối vá»›i gạch Tuynel và gạch EBLOCK Ä‘á»u thấm nÆ°á»›c, tuy nhiên tất cả hai loại gạch trên Ä‘á»u xá»­ lý chống thấm nhÆ° nhau, chúng tôi khuyến cáo nên sá»­ dụng vữa tô, vữa trát chuyên dụng của EBLOCK để đảm bảo hiệu quả cao nhất đồng thá»i chống thấm cho bá» mặt của tÆ°á»ng.

6. Giá Gạch bê tông nhẹ EBLOCK có cao hơn gạch đất sét nung không ?


Công nghệ sản xuất gạch AAC tại EBLOCK là công nghệ hiện đại được sá»­ dụng tại các nÆ°á»›c có ná»n công nghiệp tiên tiến, ngoài ra tại các nÆ°á»›c phát triển, gạch AAC luôn được sá»­ dụng cho các công trình cao cấp, vì vậy không thể so sánh giá vá»›i các loại gạch nung phổ thông. Tuy nhiên, nếu loại gạch này được Ä‘Æ°a vào ngay từ quá giai Ä‘oạn thiết kế, thiết kế cÆ¡ sở việc sá»­ dụng gạch AAC sẽ hiệu quả hÆ¡n, tiết kiệm chi phí cho công trình: giảm thiểu chi phí kết cấu móng, cá»™t, dầm, rút ngắn thá»i gian thi công và vá»›i tính năng cách âm, cách nhiệt tốt sẽ mang lại hiệu quả tiết kiệm năng lượng đống thá»i Ä‘Æ°a chất lượng công trình lên hẳn má»™t tầm cao má»›i.

7. Hiệu quả của việc sử dụng Gạch EBLOCK cho công trình xây dựng?


Nếu sá»­ dụng gạch EBLOCK cho công trình sẽ giảm được khoảng 15% tổng tải trá»ng và tiết kiệm 12-20% kết cấu móng, 15-20% Khối lượng thép đối vá»›i kết cấu khung, cá»™t chính rút ngắn thá»i gian thi công phần xây công trình đến 30%. Tiết kiệm năng lượng máy lạnh, chống ồn, chống cháy, giảm thiểu thiệt hại, đồ bá»n cao.

8. PhÆ°Æ¡ng pháp xây tÆ°á»ng bằng gạch EBLOCK có khác biệt gì so vá»›i phÆ°Æ¡ng pháp xây tÆ°á»ng bằng gạch Tuynel thông thÆ°á»ng?


Xây gạch EBLOCK vá» cÆ¡ bản giống xây gạch nung thông thÆ°á»ng, chỉ yêu cầu ngÆ°á»i thợ biết các thao tác kỹ thuật cÆ¡ bản là có thể xây được. Do kích thÆ°á»›c gạch EBLOCK lá»›n, chính xác và sá»­ dụng kèm vá»›i vữa xây, vữa trát EBLOCK nên kỹ thuật xây và các dụng cụ thi công có khác so vá»›i dụng cụ xây gạch nung( các dụng cụ thi công gạch EBLOCK được thiết kế phù hợp vá»›i kích thÆ°á»›c của gạch, mang tính bổ trợ hữu hiệu giúp làm giảm thiểu lượng vữa xây, vữa trát, thao tác, thi công nhanh…)

9. TÆ°á»ng xây bằng gạch EBLOCK có thể treo được các vật dụng, thiết bị (tranh, thiết bị nhà bếp,.v.v.v) trên tÆ°á»ng hay không?

 

Gạch EBLOCK há»™i tụ đầy đủ các yếu tố, tính năng mà gạch Tuynel thông thÆ°á»ng không thể có được. Vì vậy, cÅ©ng nhÆ° gạch Tuynel, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vá» các vấn Ä‘á» nhÆ° treo các vật dụng, thiết bị v.v.v trên tÆ°á»ng sá»­ dụng Gạch EBLOCK.

10. Nguyên liệu sản xuất Vữa xây và vữa tô?


Nguyên liệu để sản xuất vữa xây: Cát, ximăng, phụ gia Polymer. Nguyên liệu để sản xuất vữa tô: Cát, ximăng, phụ gia Polymer.

11. Hiệu quả của viêc sử dụng Vữa xây và Vữa tô EBLOCK?


Sá»­ dụng loại vữa xây, vữa tô chuyên dụng EBLOCK do Công ty CP Gạch khối Tân Ká»· Nguyên sản xuất, sẽ đảm bảo được chất lượng công trình cÅ©ng nhÆ° tiết kiệm được thá»i gian xây dá»±ng và nguyên vật liệu.

12. Mác vữa xây và vữa tô EBLOCK là bao nhiêu?


Vữa xây chuyên dụng Mác 100, Vữa tô chuyên dụng Mác 75.

13. Tỉ trá»ng của gạch EBLOCK?


Hiện tại Công ty cổ phần gạch khối Tân Ká»· Nguyên Ä‘ang sản xuất gạch bê tông nhẹ vá»›i 3 loại tá»· trá»ng 500, 600 và 700 kg/m3 tÆ°Æ¡ng ứng vá»›i định nghÄ©a trong TCVN 7959: 2008.

14. Các đặc tính vượt trội của gạch EBLOCK so với gạch Tuynel ?

 

nhà thép tiá»n chế

15. Tại sao Gạch Bêtông Khí chÆ°ng áp có nhiá»u Æ°u Ä‘iểm nhÆ°ng ở Việt Nam má»›i bắt đầu sản xuất và sá»­ dụng?


Vì lâu nay gạch đất nung có chi phí đầu tÆ° thấp, chất lượng kém, được sá»­ dụng rông rãi là do thói quen và chÆ°a có sản phẩm thay thế mang tính Ä‘á»™t phá. Hiện nay việc khai thác tài nguyên đất sét nung dùng làm gạch đã là vấn Ä‘á» vấn nạn của xã há»™i, phá hoại tài nguyên môi trÆ°á»ng, an ninh lÆ°Æ¡ng thá»±c… bên cạnh chi phí sản xuất ngày càng cao do nguồn nguyên liệu cạn kiệt, quy mô nhá», manh mún, chính sách nhà nÆ°á»›c hạn chế và xóa bá» dần dần sản xuất gạch đất nung… Việc ra Ä‘á»i sản phẩm gạch EBLOCK có quy mô sản xuất hiện đại, giá thành hợp lý, thân thiên môi trÆ°á»ng, phù hợp vá»›i định hÆ°á»›ng phát triển của xã há»™i, là sản phẩm thay thế hữu hiệu, mang tính Ä‘á»™t phá…

16. Công suất nhà máy EBLOCK?


Công suất thiết kế giai đoạn 1: 100.000m3/năm (tương đương: 8.300.000 viên/năm) Công suất thiết kế giai đoạn 2: 350.000m3/năm (tương đương: 30.000.000viên/năm)

17. Có thể sá»­ dụng gạch EBLOCK cho khu vá»±c có Ä‘á»™ ẩm cao không ví dụ: nhà vệ sinh, tÆ°á»ng ngăn bên ngoài.


Tại các vị trí có Ä‘á»™ ẩm cao cÅ©ng nhÆ° tiếp xúc nhiá»u vá»›i môi trÆ°á»ng nÆ°á»›c nhÆ° tÆ°á»ng nhà vệ sinh, tÆ°á»ng bao che bên ngoài Gạch EBLOCK vẫn đáp ứng được các yêu cầu nhÆ° Gạch Tuynel thông thÆ°á»ng. Chúng tôi khuyến cáo nên sá»­ dụng Vữa xây, vữa tô của EBLOCK để đảm bảo khả năng chống thấm, chống nứt cho tÆ°á»ng.

18. Việc đóng Ä‘inh và khoan tÆ°á»ng vào gạch EBLOCK để treo, lắp đặt các thiết bị có được không?


Vá»›i tải trá»ng kéo nhổ tắc kê là 78kg/tắc kê, việc đóng Ä‘inh hay khoan tÆ°á»ng để bắt ticke, treo các vật dụng, thiết bị nhÆ°: máy lạnh, tủ bếp, đá granit là hoàn toàn được vì không nhÆ° gạch Tuynel thông thÆ°á»ng gạch EBLOCK luôn có tính chất đồng nhất, ổn định trên má»i tiết diện của viên gạch.

19. Trá»ng lượng gạch EBLOCK có tăng nhiá»u không sau khi thấm nÆ°á»›c, tỉ lệ bốc hÆ¡i nÆ°á»›c của gạch EBLOCK nhanh hay chậm?


Mặc dù là vật liệu nhẹ, xốp, nổi trên mặt nÆ°á»›c nhÆ°ng Gạch EBLOCK có tỉ lệ hút nÆ°á»›c khoảng từ 15-40% (tùy theo nhiệt Ä‘á»™, Ä‘á»™ ẩm môi trÆ°á»ng) tuy nhiên việc thoát hÆ¡i nÆ°á»›c cÅ©ng rất nhanh do Gạch EBLOCK có nhiá»u lá»— rá»—ng thông nhau giúp hÆ¡i ẩm và nÆ°á»›c dá»… dàng khuyếch tán trong Ä‘iá»u kiện môi trÆ°á»ng bình thÆ°á»ng.


nhà thép tiá»n chế trung lâm

 

 

nhà thép tiá»n chế trung lâm

 

HÌNH ẢNH NHÀ TIỀN CHẾ KIỂU MẨU DÙNG GẠCH EBLOCK

trunglam.vn

 

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan