Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thuế quan thép Canada, Mexico thay đổi tích cực

Washington - Các lợi ích của ngành dầu khí Ä‘ang mô tả thá»a thuận của chính quyá»n Trump vào thứ Sáu để tăng thuế 25% đối vá»›i nhập khẩu thép từ Canada và Mexico là má»™t bÆ°á»›c tích cá»±c cho các dá»± án cÆ¡ sở hạ tầng của há», tránh sá»± gián Ä‘oạn đối vá»›i các chuá»—i cung ứng được kết nối vá»›i nhau.

NhÆ°ng vá»›i hàng nhập khẩu của Hoa Kỳ từ hầu hết các quốc gia khác vẫn phải đối mặt vá»›i các mức thuế đó, được áp dụng theo Mục 232 của Äạo luật Mở rá»™ng ThÆ°Æ¡ng mại, ngành này vẫn Ä‘ang ná»— lá»±c cứu trợ ở những nÆ¡i khác và cải thiện quy trình tìm kiếm loại trừ khi nguồn cung không đủ ở Mỹ.
Canada và Mexico năm 2017 kết hợp chiếm khoảng 15% nhập khẩu Ä‘Æ°á»ng ống của Hoa Kỳ và 20% nhập khẩu hàng hóa ống dầu của Hoa Kỳ, được sá»­ dụng cho Ä‘Æ°á»ng ống và sản xuất, tÆ°Æ¡ng ứng, dá»±a trên đánh giá dữ liệu công khai của Viện Dầu khí Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu má»™t thá»a thuận nâng thuế 25% thép và 10% nhôm đối vá»›i hàng nhập khẩu của Canada và Mexico mà không áp dụng hạn ngạch đối vá»›i hàng nhập khẩu. Äổi lại, Canada và Mexico đã đồng ý giảm thuế trả Ä‘Å©a, ngăn chặn hàng nhập khẩu được trợ cấp hoặc bán không công bằng vá»›i giá đổ, và tránh trung chuyển. Thá»a thuận giữ khả năng áp dụng thuế quan má»›i nếu có sá»± Ä‘á»™t biến vượt quá mức lịch sá»­.

CHUỖI CUNG ỨNG
"Äó chắc chắn là má»™t Ä‘iá»u tốt," Katie Ehly, cố vấn chính sách cao cấp của Trung tâm Khí tá»± nhiên hóa lá»ng, lÆ°u ý rằng Canada và Mexico là nhà xuất khẩu hàng đầu cho các sản phẩm thép được sá»­ dụng trong ngành dầu khí, bao gồm OCTG, Ä‘Æ°á»ng ống, Ä‘Æ°á»ng ống phụ kiện, van và ống hàn Ä‘Æ°á»ng kính lá»›n.

"Chuỗi cung ứng giữa Canada, Mexico và Mỹ có mối liên hệ chặt chẽ với nhau và sự gián đoạn trong các chuỗi cung ứng gây ra bởi thuế quan tạo ra sự không chắc chắn cho các chủ dự án", cô nói hôm thứ Hai trong email.

Các nhà sản xuất cũng đã lo lắng rằng việc thay thế thuế quan bằng hạn ngạch, một kết quả tránh được ở đây, có thể đưa một bộ giảm xóc vào sản xuất.

"Bằng cách dỡ bá» các mức thuế nặng ná» này và không thay thế chúng bằng hạn ngạch, chính quyá»n Ä‘ang cho phép các dá»± án xây dá»±ng và các công việc há»— trợ há» tiến lên mà không sợ gián Ä‘oạn chuá»—i cung ứng", Kyle Isakower, phó chủ tịch Viện Dầu khí Mỹ, cho biết trong má»™t tuyên bố.

nhà thép tiá»n chế

Nhập khẩu thép từ hầu hết các nước còn lại trên thế giới vẫn phải đối mặt với thuế quan của Mỹ, ngoại trừ Úc, không có hạn chế nào còn lại, và Argentina, Brazil và Hàn Quốc, nơi có hạn ngạch của Mỹ.

Khi chính quyá»n Trump tiếp tục đàm phán thÆ°Æ¡ng mại vá»›i EU và Nhật Bản, câu há»i vá» việc có nên dỡ bá» thuế quan đối vá»›i các thị trÆ°á»ng quan trá»ng này hay không.

"Chúng tôi hy vá»ng rằng thá»a thuận vá»›i Mỹ, Canada và Mexico báo hiệu rằng chính quyá»n sẽ tuân theo má»™t khuôn mẫu tái tập trung vào việc hoạch định chính sách vá» nguyên nhân cốt lõi của vấn Ä‘á», đó là Trung Quốc và bất kỳ quốc gia nào khác trợ cấp và đổ thép không công bằng trên toàn cầu Aaron Padilla, cố vấn cao cấp vá» chính sách quốc tế tại API cho biết, trái ngược vá»›i các hạn chế nhập khẩu đối vá»›i các đối tác thÆ°Æ¡ng mại sẵn sàng hợp tác vá»›i Mỹ trong các vấn đỠđó.
Hiệp há»™i Khí đốt Tá»± nhiên Liên bang Hoa Kỳ Ä‘á» nghị thá»a thuận dỡ bá» thuế quan sẽ giúp khả năng xây dá»±ng cÆ¡ sở hạ tầng Ä‘Æ°á»ng ống má»›i nhÆ°ng khẳng định rằng cần cứu trợ nhiá»u hÆ¡n cho những ngÆ°á»i tìm cách nhập khẩu các sản phẩm ống và thép không được sản xuất tại Mỹ.

"Trong chừng má»±c các mức thuế khác còn tồn tại, Ä‘iá»u này sẽ bao gồm việc cung cấp tính minh bạch cao hÆ¡n trong quy trình loại trừ của Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại", ngÆ°á»i phát ngôn của INGAA nói. "Äây là má»™t vấn Ä‘á» cá»±c kỳ quan trá»ng đối vá»›i các thành viên của chúng tôi và công chúng do tác Ä‘á»™ng tiá»m tàng của nó đối vá»›i an toàn Ä‘Æ°á»ng ống, tính toàn vẹn hệ thống và an ninh năng lượng", ông nói thêm.

Thá»a thuận hôm thứ Sáu cÅ©ng thúc đẩy triển vá»ng cho hành Ä‘á»™ng của quốc há»™i để phê chuẩn Hiệp định Hoa Kỳ-Mexico-Canada, má»™t Æ°u tiên khác cho ngành dầu khí. Thượng nghị sÄ© Chuck Grassley, Äảng Cá»™ng hòa-Iowa, đã khẳng định rằng USCMA sẽ chết trong Quốc há»™i mà không có thá»a thuận dỡ bá» thuế quan, vốn đã rút ra các mức thuế trả Ä‘Å©a đối vá»›i nông nghiệp Mỹ. Các vấn Ä‘á» nổi bật chính bao gồm những lo ngại của đảng Dân chủ vá» việc thá»±c thi các quy định vá» lao Ä‘á»™ng và môi trÆ°á»ng.

spglobal.com

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan