Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thuế nhập khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có hiệu lực sau khi được tổng thống phê chuẩn

 Quyết định ngày 20 tháng 9 của Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Thổ NhÄ© Kỳ áp dụng mức thuế bổ sung 25% đối vá»›i má»™t số sản phẩm thép, nếu hạn ngạch được xác định bị vượt quá, sẽ có hiệu lá»±c sau khi Tổng thống Erdogan chấp thuận trong vài tuần tá»›i, theo má»™t nguồn tin tại Hiệp há»™i Các nhà Xuất khẩu Thép Thổ NhÄ© Kỳ(CIB).

Có má»™t số sá»± không chắc chắn trên thị trÆ°á»ng vá» ngày có hiệu lá»±c của nghị định được công bố chính thức cách đây má»™t tuần. CIB đã xác nhận tuyên bố đó, nói rằng "Quyết định của Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại là má»™t Ä‘á» xuất đến tổng thống. Sau khi Tổng thống Erdogan phê chuẩn, quyết định này sẽ có hiệu lá»±c." Việc phân phối hạn ngạch cÅ©ng sẽ trở nên rõ ràng vá»›i má»™t nghị định má»›i.

Một số nguồn tin cho biết quyết định của Bộ Thương mại là phán quyết sơ bộ, trong khi một số cho biết hỠkhông thể hiểu tại sao nó không có hiệu lực vào ngày công bố.

Thổ NhÄ© Kỳ đã tham gia vào thá»i kỳ tổng thống chế vào tháng 4 năm ngoái sau cuá»™c trÆ°ng cầu dân ý, theo báo cáo. Các nghị định trÆ°á»›c đó đã có hiệu lá»±c vào ngày công bố chính thức. Tuy nhiên, nghị định này trÆ°á»›c tiên phải được Erdogan chấp thuận để có hiệu lá»±c trong hệ thống má»›i, các nguồn tin cho biết.

Trong khi đó, Veysel Yayan, tổng thÆ° ký Hiệp há»™i các nhà sản xuất thép Thổ NhÄ© Kỳ, nói rằng quyết định của Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại là để phản ứng vá»›i các biện pháp bảo vệ của EU và rất quan trá»ng vì nó cho thấy quyết định của Thổ NhÄ© Kỳ trong việc há»— trợ ngành thép trong nÆ°á»›c.

Mặc dù má»™t số nguồn tin công nghiệp của Thổ NhÄ© Kỳ nói rằng hạn ngạch không thể vượt quá trong Ä‘iá»u kiện thị trÆ°á»ng chậm chạp hiện nay, và không thể mang lại ích lợi cho các nhà sản xuất Thổ NhÄ© Kỳ vì nó không có mã HS, nhÆ°ng Yayan nói rằng nó sẽ có tác dụng tích cá»±c cho sản xuất thép Thổ NhÄ© Kỳ và là quan trá»ng vì nó là má»™t lá»i đáp trả cho các biện pháp thÆ°Æ¡ng mại không công bằng chống lại Thổ NhÄ© Kỳ.

"Má»™t số nguồn tin châu Âu tin rằng há» là những nhà cung cấp quan trá»ng của Thổ NhÄ© Kỳ, Thổ NhÄ© Kỳ không thể Ä‘Æ°a ra quyết định nhÆ° vậy. NhÆ°ng quyết định của Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Thổ NhÄ© Kỳ cho thấy sá»± kiên quyết của Thổ NhÄ© Kỳ", tổng thÆ° ký cho biết.

Yayan cÅ©ng ghi nhận rằng Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại Thổ NhÄ© Kỳ sẽ làm rõ cách hạn ngạch thuế quan sẽ được chia trên cÆ¡ sở sản phẩm vá»›i má»™t nghị định má»›i. "Tôi tin rằng, Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại cÅ©ng có thể bao gồm các nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển theo nghị định má»›i, đã bị loại trừ trong nghị định trÆ°á»›c," ông nói. Thổ NhÄ© Kỳ đã loại trừ các nÆ°á»›c Ä‘ang phát triển khá»i các mức thuế nhập khẩu bổ sung này theo nghị định ngày 20 tháng 9, nhÆ° đã báo cáo.

Trong khi đó, Yayan cÅ©ng nói rằng mức sá»­ dụng công suất nhà máy thép của Thổ NhÄ© Kỳ giảm xuống mức 72% trong những tháng gần đây do nhu cầu tiêu thụ chậm ở thị trÆ°á»ng ná»™i địa, trong bối cảnh biến Ä‘á»™ng tá»· giá hối Ä‘oái tác Ä‘á»™ng mạnh đến hoạt Ä‘á»™ng thÆ°Æ¡ng mại ở Thổ NhÄ© Kỳ. Mức sá»­ dụng công suất của các nhà máy có thể giảm hÆ¡n nữa trong tháng 9 và tháng 10, theo các nguồn thị trÆ°á»ng, do nhu cầu trong nÆ°á»›c chậm lại trong những tuần gần đây, trong bối cảnh vấn Ä‘á» dòng tiá»n gia tăng.

Theo nghị định được công bố vào ngày 20 tháng 9, Thổ NhÄ© Kỳ sẽ áp dụng thêm 25% thuế nhập khẩu vào má»™t số sản phẩm thép dẹt, thép dài, ống thép, sản phẩm không gỉ và thiết bị Ä‘Æ°á»ng sắt trong 200 ngày, nếu hạn ngạch cho các sản phẩm này bị vượt quá.

Hạn ngạch thuế quan được xác định cho các sản phẩm này là: 3,11 triệu tấn cho sản phẩm thép dẹt; 558.534 tấn đối vá»›i sản phẩm thép dài; 273.901 tấn ống thép; 139.934 tấn cho thép không gỉ và 27.044 tấn cho thiết bị Ä‘Æ°á»ng sắt.

Nguồn: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan