Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thị trÆ°á»ng thép tuần 30/7 – 3/8: Nhu cầu phôi thép thế giá»›i vẫn yếu

Trung Quốc là ngoại lệ khi giá phôi thép tăng do tác động của chính sách giảm sản lượng tại 6 thành phố lớn.

Châu Ã

Giá phôi thép nhập khẩu tại Äông Nam à phần lá»›n không đổi trong tuần trÆ°á»›c, thị trÆ°á»ng giao dịch trầm lắng do nhu cầu yếu và nguồn cung bị hạn chế.

Tại các thị trÆ°á»ng, tốc Ä‘á»™ tiêu thụ thép xây dá»±ng chậm chạp khiến nhu cầu mua phôi thép yếu. Nhu cầu của Philippines giảm từ đầu tháng 6 vì nÆ°á»›c này bắt đầu vào mùa mÆ°a. Tuy nhiên, nÆ°á»›c này vừa mua má»™t lượng lá»›n phôi thép từ Cá»™ng đồng các quốc gia Ä‘á»™c lập (CIS) vá»›i mức giá khoảng 545 – 550 USD/tấn (CFR). Theo má»™t thÆ°Æ¡ng lái nÆ°á»›c này, giá sẽ sá»›m tăng nhẹ lên 550 USD/tấn.

Tuần trÆ°á»›c ghi nhận có nhiá»u hàng chào bán và Ä‘Æ¡n đặt hàng đối vá»›i phôi thép làm từ lò nung từ cảm ứng hÆ¡n, do nguồn cung phôi thép làm từ lò cao và lò hồ quang Ä‘iện giảm. Trong đó, giá phôi thép Ấn Äá»™ và Việt Nam xuất ra Äông Nam à duy trì ở 530 – 536 USD/tấn.

Tại Trung Quốc, giá phôi thép ná»™i địa là 3.850 nhân dân tệ/tấn (562 USD/tấn), tăng 60 nhân dân tệ so vá»›i tuần trÆ°á»›c, do các nhà máy hạn chế sản xuất để bảo vệ môi trÆ°á»ng theo yêu cầu của chính phủ. Tồn kho phôi thép tại thành phố ÄÆ°á»ng SÆ¡n tính đến ngày 3/8 là 330.000 tấn, tăng 20.000 tấn so vá»›i má»™t tuần trÆ°á»›c đó, má»™t thÆ°Æ¡ng lái địa phÆ°Æ¡ng cho biết.

Ở mức giá ná»™i địa này, giá chào bán phôi thép cho thị trÆ°á»ng nÆ°á»›c ngoài sẽ vào khoảng 530 – 535 USD/tấn (FOB), má»™t thÆ°Æ¡ng lái ở khu vá»±c phía Äông Trung Quốc cho hay. Tuy nhiên, nÆ°á»›c này không ghi nhận Ä‘Æ¡n hàng xuất khẩu nào trong tuần trÆ°á»›c.

CIS

Thị trÆ°á»ng xuất khẩu phôi thép của CIS khá trầm lắng trong tuần trÆ°á»›c. Dù tốc Ä‘á»™ mua bán diá»…n ra rất chậm chạp tại phần lá»›n Ä‘iểm nhập khẩu nhÆ°ng các nhà máy tại CIS vẫn chào giá thấp nhất là 500 USD/tấn (FOB tại Biển Äen) vá»›i lý do nguồn cung giảm.

Khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ hạn chế đặt mua phôi thép của CIS vì đồng nội tệ của nước này đang giảm giá và nhu cầu thép dài trong nước suy yếu.

Nhu cầu mua phôi thép của Ai Cập cÅ©ng giảm do doanh số bán thanh cốt thép thấp trong khi tồn kho vẫn đủ dùng. Tuy nhiên, có tin đồn rằng Ai Cập Ä‘ang mua phôi thép từ Nga vá»›i giá 500 USD/tấn (FOB tại Biển Äen).

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ của khu vá»±c Trung Äông Bắc châu Phi giảm, các nhà sản xuất của CIS chuyển hÆ°á»›ng sang Äông Nam Ã. Giá phôi thép chào bán từ Biển Äen đến Äông Nam à vào khoảng 500 – 505 USD/tấn.

Trung Äông, Bắc Mỹ

Thị trÆ°á»ng thép tại Trung Äông không khởi sắc và dá»± báo sẽ tiếp tục ở trạng thái này cho tá»›i cuối tháng 8.

Tại Iran, giá xuất khẩu phôi thép giảm trong cả tuần vì nhu cầu mua hàng ít trÆ°á»›c khi lệnh tái trừng phạt của Mỹ lên nÆ°á»›c này bắt đầu có hiệu lá»±c từ ngày 6/8. Tuy nhiên, nguồn cung phôi thép để xuất khẩu trên thị trÆ°á»ng cÅ©ng hạn chế vì chính phủ yêu cầu tăng cÆ°á»ng phân phối thép cho khách hàng ná»™i địa.

Giá chào bán phôi thép của Iran tại UAE vào khoảng 510 – 515 USD/tấn (CFR). Tuy nhiên, ngÆ°á»i mua tại UAE không muốn mua vì e ngại lệnh trừng phạt của Mỹ.

Tại UAE, giá thép xây dựng nội địa và nhập khẩu giảm trong cả tuần trước do nhu cầu yếu ớt, nhưng giá nhập khẩu phôi thép khá ổn định. Oman và CIS chào bán phôi thép sang UAE với giá lần lượt ở 530 – 535 USD/tấn và 540 – 545 USD/tấn (CFR).

Tại Ai Cập, giá phôi nhập vá» giảm nhẹ vì giá thép xây dá»±ng trong nÆ°á»›c chững lại. CIS chào bán phôi thép sang thị trÆ°á»ng này vá»›i giá 520 – 525 USD/tấn (CFR) nhÆ°ng không có hợp đồng lá»›n nào được thá»±c hiện.

 

Nguồn tin: NDH

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan