Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thị trÆ°á»ng thép 6 – 10/8: Giá phôi thép tại châu à đi ngang

Sức mua từ Trung Äông, Bắc Phi và châu Âu bắt đầu suy yếu do các thị trÆ°á»ng này Ä‘ang trong dịp nghỉ hè trong khi phân khúc thép thanh thành phẩm giao dịch trầm lắng. Cùng thá»i Ä‘iểm, Thổ NhÄ© Kỳ Ä‘ang chật vật vì đà lao dốc của đồng ná»™i tệ lira sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gấp đôi mức thuế áp lên thép và nhôm nhập khẩu từ nÆ°á»›c này (20% vá»›i nhôm và 50% vá»›i thép).

Äông Nam Ã, Trung Quốc

Tại Äông Nam Ã, phôi thép xuất xứ từ Cá»™ng đồng các quốc gia Ä‘á»™c lập (CIS) được chào bán trong khoảng 540 – 550 USD/tấn (CFR). Theo má»™t số nguồn tin, giá bán nhỉnh hÆ¡n tại Philippines nhÆ°ng thấp hÆ¡n tại Indonesia, Thái Lan và má»™t số thị trÆ°á»ng khác.

Äến cuối tuần, thị trÆ°á»ng Philippines ghi nhận má»™t số Ä‘Æ¡n hàng phôi thép từ CIS được chốt trong khoảng 545 – 550 USD/tấn (CFR), mặc dù các cảng tại đây Ä‘ang rÆ¡i vào tình trạng ùn ứ. HÆ¡n nữa, nhu cầu tiêu thụ phôi thép và thép thanh thành phẩm bắt đầu suy yếu từ đầu tháng 6 vì mùa mÆ°a bắt đầu.

Trong khi đó, khách hàng từ các thị trÆ°á»ng ASEAN khác lại hạn chế mua, dù giá phôi thép được sản xuất bằng lò nung từ cảm ứng (IF) xuất xứ từ Ấn Äá»™ và Việt Nam khá thấp, khoảng 535 – 540 USD/tấn (CFR). Trong tuần, má»™t số chuyến hàng xuất khẩu loại phôi này thậm chí có giá thấp hÆ¡n, khoảng 530 – 535 USD/tấn (CFR).

Tuy nhiên, giá phôi thép IF xuất xứ từ Ấn Äá»™ dá»± báo sá»›m phục hồi nhá» nhu cầu ná»™i địa cải thiện. “Vì vậy, có thể giá nhập khẩu tại Äông Nam à cÅ©ng sẽ được đẩy lênâ€, má»™t thÆ°Æ¡ng lái ở Singapore cho hay.

Trong khi đó, giá chào bán phôi thép được sản xuất từ lò cao hoặc lò hồ quang Ä‘iện từ Trung Äông, Ấn Äá»™, Nhật Bản, Äài Loan và Việt Nam dao Ä‘á»™ng trong khoảng 545 – 560 USD/tấn (CFR).

Tuần này, thị trÆ°á»ng không xuất hiện chào bán từ Trung Quốc, bởi các nhà cung cấp Ä‘ang hưởng lợi nhuận cao từ thị trÆ°á»ng ná»™i địa và các nhà xuất khẩu lo ngại vá» thủ tục kiểm tra hải quan.

Giá phôi thép tại Trung Quốc đạt 3.910 nhân dân tệ/tấn (572 USD/tấn) tính đến ngày 10/8, tăng 60 nhân dân tệ so vá»›i má»™t tuần trÆ°á»›c đó. Nguyên nhân là nguồn cung mặt hàng này trở nên hạn hẹp sau khi chính quyá»n má»™t số địa phÆ°Æ¡ng triển khai kế hoạch giảm sản xuất công nghiệp để bảo vệ môi trÆ°á»ng.

Tồn kho phôi thép tại thành phố ÄÆ°á»ng SÆ¡n, Trung Quốc, là 315.000 tấn tính đến ngày 10/8, giảm 15.000 tấn so vá»›i má»™t tuần trÆ°á»›c đó, má»™t thÆ°Æ¡ng lái địa phÆ°Æ¡ng cho biết. Tính toán dá»±a trên giá ná»™i địa, giá chào bán phôi thép của Trung Quốc có thể vào khoảng 535 USD/tấn (FOB), má»™t thÆ°Æ¡ng lái cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ

Phôi thép xuất xứ từ CIS được chào bán cho khách hàng Thổ NhÄ© Kỳ chủ yếu trong khoảng 510 – 520 USD/tấn (CFR), tăng so vá»›i giá đầu tuần là 505 – 507 USD/tấn. Giá thấp hÆ¡n nhiá»u so vá»›i khu vá»±c Äông Nam à nhÆ°ng không có Ä‘Æ¡n hàng nào được đặt vì các nhà máy ở Thổ NhÄ© Kỳ thÆ°á»ng thích mua phế liệu vá» sản xuất.

“Thổ NhÄ© Kỳ giá» nên tập trung ngay vào các Ä‘iểm đến xuất khẩu khác. Thị trÆ°á»ng thép xây dá»±ng ná»™i địa vẫn Ä‘ang há»— trợ cho các nhà máy nhÆ°ng vá»›i đà lao dốc của lira, chúng ta nên tăng cÆ°á»ng xuất khẩu phôi thép. Chúng ta có thể tăng bán phôi thép cho Bắc Mỹ và có thể là Trung Äông và bán thanh cốt thép cho Äông Nam Ãâ€, má»™t nhà sản xuất thép thanh tại Thổ NhÄ© Kỳ cho hay.

Nguồn tin: NDH

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan