Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Công Ty Trung Lâm
Thép Trung Quốc không được khuyến khích bởi những chính sách kích cầu ô tô, thiết bị gia dụng

 Tin tức này khiến cho giá cổ phiếu của các nhà sản xuất xe hÆ¡i và hàng tiêu dùng trên Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến tăng trung bình 4,2% và 4,6% trong phiên giao dịch sáng thứ TÆ°.

LÄ©nh vá»±c sản xuất của Trung Quốc hiện Ä‘ang thu hẹp vá» mặt kỹ thuật, phần lá»›n là do sá»± suy giảm nhu cầu từ các phân khúc ngÆ°á»i tiêu dùng chẳng hạn nhÆ° ô tô, sản phẩm gia dụng và thiết bị. NgÆ°á»i tiêu dùng ở các thành phố Trung Quốc vay nợ cao do giá bất Ä‘á»™ng sản tăng vá»t, và việc loại bá» má»™t số chÆ°Æ¡ng trình tín dụng đã khiến việc vay để mua ô tô trở nên khó khăn hÆ¡n nhiá»u. NgÆ°á»i dân ở thành phố cấp 3 và 4 đặc biệt bị ảnh hưởng.

Má»™t số nguồn tin tại các nhà máy thép lá»›n cho biết bất kỳ Ä‘á»™ng thái kích thích nào trong ngành ô tô và sản phẩm gia dụng cÅ©ng sẽ có lợi cho lÄ©nh vá»±c hàng tiêu dùng, vốn bị ảnh hưởng bởi nhu cầu trì trệ trong ná»­a cuối năm 2018. NhÆ°ng há» không chắc liệu các chÆ°Æ¡ng trình khuyến khích sẽ có tác Ä‘á»™ng lá»›n hay không. Giá hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai cuá»™n cán nóng trên sàn Thượng Hải, má»™t chỉ số phản ánh tâm lý thị trÆ°á»ng thép dẹt, chỉ tăng 0,7% vào ngày 9 tháng 1.

Má»™t số nguồn tin cho biết vẫn chÆ°a rõ loại hình kích thích nào mà NDRC sẽ tung ra. NhÆ°ng sau 20 năm tăng trưởng nhanh chóng, sá»± tăng trưởng thị trÆ°á»ng xe sẽ khó mà trở lại mức nhÆ° đã nhìn thấy trong năm 2016. Nói tóm lại, hầu hết những ngÆ°á»i có khả năng mua hiện tại Ä‘á»u đã có xe hÆ¡i ở Trung Quốc và ná»n kinh tế Ä‘ang chậm lại Ä‘ang khiến những ngÆ°á»i khác thận trá»ng hÆ¡n khi mua. Sản lượng và doanh số bán xe của Trung Quốc trong năm 2016 cả hai Ä‘á»u tăng 14% so vá»›i năm trÆ°á»›c, do cắt giảm thuế mua 50% cho xe ô tô Ä‘á»™ng cÆ¡ 1.6 lít trở xuống. Mức chiết khấu này giảm xuống 25% trong năm 2017 và đã được gỡ bá» hoàn toàn vào năm 2018.

Một nguồn tin nhà máy cho biết việc mua ô tô và sản phẩm gia dụng trong nước có thể được kích thích. Nhưng xuất khẩu thiết bị gia dụng và máy móc có thể sẽ đi xuống trong năm 2019 so với năm 2018, do xuất khẩu đã được đẩy mạnh vào năm ngoái với dự đoán Mỹ sẽ áp thuế nhập khẩu cao hơn đối với hàng hóa Trung Quốc.

Sản lượng và doanh số bán xe của Trung Quốc từ tháng 1-tháng 11 giảm 2,6% và 1,7% so vá»›i năm trÆ°á»›c, lần đầu tiên con số đã Ä‘i lùi kể từ đầu những năm 1990. So vá»›i cùng kỳ, số lượng máy Ä‘iá»u hòa không khí và tủ lạnh của Trung Quốc tăng 10,3% và 2,9% so vá»›i năm trÆ°á»›c, mặc dù máy giặt giảm 0,3%. Những ngành này phần lá»›n chậm lại từ tốc Ä‘á»™ tăng trưởng hàng năm trong năm 2017 là 26,4%, 3,2% và 13,6%.

Do đó, giá giao ngay của cuá»™n cán nguá»™i, má»™t trong những nguyên liệu chính được sá»­ dụng để sản xuất ô tô và thiết bị gia dụng, đã giảm 17% tại thị trÆ°á»ng giao ngay Thượng Hải từ cuối tháng 8 năm 2018 xuống còn 4.110 NDT/tấn (601 USD/tấn) vào ngày 8 tháng 1.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan